10 đại gia fast food Mỹ đã có mặt tại Việt Nam (kỳ 3)

Chắc chắn có nhiều món ăn nhanh ở Việt Nam rất nổi tiếng với thương hiệu không còn lạ lẫm với những cái tên này nhưng người thưởng thức lại chưa biết xuất xứ của chúng. Kỳ cuối cùng của bài viết này sẽ tổng hợp lại các thương hiệu đó nhé! Hãy cùng hoteljob.vn khám phá nào.

Domino’s Pizza

Hiện nay, thương hiệu này đã có mặt trên khoảng 70 quốc gia trên thế giới với cơ hội trở thành các đại gia bán lẻ tăng trưởng nhanh như bão táp. Thương hiệu bắt nguồn từ Michigan (Mỹ) vào năm 1960 này đã xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2010, với sự nhượng quyền thông qua công ty Dịch vụ Thực phẩm Việt Nam – doanh nghiệp con thuộc sở hữu của Tập đoàn IPP.

Tính đến nay, thương hiệu này có khoảng 20 cửa hàng ở Việt Nam. Phó Chủ tịch Domino’s Pizza khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Steve Pizziol, cho rằng: “Việc mở rộng thêm số lượng nhà hàng tại thị trường thủ đô Hà Nội chính là một cơ hội tuyệt vời đối với thương hiệu Domino’s Pizza, và tiếp tục đà phát triển trên toàn cầu. Ngoài ra, thương hiệu Domino’s Pizza cũng sẽ tiếp tục mở rộng thị trường trên khắp Việt Nam.

Dairy Queen

Xuất hiện lần đầu tại Mỹ vào năm 1940, khoảng 1 năm phát triển đã có khoảng 10 cửa hàng kem. Cho đến ngày nay, hãng này chính là thành viên Tập đoàn Berkshire Hathaway, được sở hữu bởi tỷ phú Warren Buffet. Trong đó, sản phẩm chính của Dairy Queen chính là các loại kem đa dạng về mùi vị cũng như được trộn chung cùng với nhiều nguyên liệu bánh, kẹo.

Tại Việt Nam hiện nay, hãng kem này gia nhập thị trường vào năm 2014, sau 2 năm đã có 19 địa điểm tại Việt Nam, và trong thời gian tới, hãng này dự định phát triển lên 60 cửa hàng vào năm 2019. Trong đó, cùng với đà phát triển chung của thị trường hiện nay, phát biểu của đại diện Dairy Queen cho hay rằng trong thời gian tới hãng này sẽ mở thêm địa điểm mới tại TP.HCM, Hà Nội và đặc biệt có cả các vùng đô thị loại 2 lẫn nông thôn. Theo số liệu thống kê gần nhất, năm 2008, doanh thu của Dairy Queen đạt 2,5 tỷ USD.

Coffee Bean

Hãng The Coffee Bean & Tea Leaf chính là một chuỗi cà phê Mỹ, được sở hữu và điều hành bởi tập đoàn International Coffee & Tea LLC, hiện đang có trụ sở chính ở thành phố Los Angeles, California. Thương hiệu này khai trương cửa hàng đầu tiên vào khoảng tháng 9 năm 1963. Cho đến nay, chuỗi này hiện có hơn 900 cửa hàng phủ sóng tại 25 quốc gia khắp thế giới.

Trái ngược với sự xôn xao của rất nhiều chủ nhãn hàng cà phê khác ngay khi thương hiệu cà phê Starbucks (Mỹ) xuất hiện tại Việt Nam, thì nhà điều hành thương hiệu của The Coffee Bean & Tea Leaf lại khá kiệm lời, đặc biệt âm thầm làm theo cách riêng của mình với 10 cửa hàng và sắp tới là 18 cửa hàng tại Việt Nam. Tốc độ chinh phục vào khoảng trung bình 2,5 cửa hàng mỗi năm.

Tags:
10 đại gia fast food Mỹ đã có mặt tại Việt Nam (kỳ 3)
4.1 (661 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN