11 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao danh giá Michelin

11 món ăn đặc trưng của Vicky Lau

Bén duyên với ẩm thực theo lối nhẹ nhàng và rất riêng, Vicky Lau đã kể những câu chuyện đầy chất thơ bằng những món ăn của mình theo một cách mà không ai có thể từ chối.

Ẩm thực của Vicky Lau được miêu tả như nơi giao duyên của hai nền ẩm thực thuộc loại tinh túy tuyệt vời nhất thế giới là Nhật Bản và Pháp. Cảm xúc trong món ăn của cô đến một cách rất thật, rất hữu hình qua lời chia sẻ: “Với tôi, nấu ăn đôi khi giống như sáng tác một bài thơ, nhưng phải thật tinh tế vì không phải bất cứ ai cũng muốn lắng nghe câu chuyện của bạn”.

Và những câu chuyện tinh tế và cảm xúc ấy toát ra một sức hấp dẫn khó cưỡng cho bất cứ ai, ngay cả khi họ mới chỉ nghe tiêu đề. Hãy cũng khám phá 11 signature dish giúp nhà hàng Tate Didning Room của “thi sĩ” Vicky Lau trở thành một trong số ít nhà hàng đạt được ngôi sao Michelin danh giá.

Zen Garden – Vườn thiền: Một trong những món ăn signature của nhà hàng Tate Didning Room Hong Kong. Món ăn được lấy cảm hứng sau khi Vicky tham gia một buổi trà đạo tại Kyoto, Nhật Bản. Với những mô phỏng về khu vườn thiền như sỏi từ macaron hoa nhài và marshmallow chanh leo, bánh opera matcha là các khóm cây, và socola đen được tạo hình thú vị để mô phỏng cành cây.

11 món ăn đưa Vicky Lau đến với sao vàng Michelin danh giá
Zen Garden - Vườn thiền

5 Elements – Ngũ hành: Được lấy cảm hứng từ 5 yếu tố cấu thành nên vũ trụ trong quan niệm của người Trung Quốc bao gồm : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

11 món ăn đưa Vicky Lau đến với sao vàng Michelin danh giá 01
5 Elements - Ngũ hành

Bonito: thực khách có thể chọn thực đơn 6 hoặc 8 khi thưởng thức món này tại nhà hàng Tate. Bên trong hình là chiếc hộp gồm có Cá ngừ vằn, Nước dùng từ cá ngừ, củ cải trắng cuộn cùng cà chua bi tươi ngon.

11 món ăn đưa Vicky Lau đến với sao vàng Michelin danh giá
Món Bonito với thành phần chính là cá ngừ

Foie Grass Tofu : Gan Ngỗng. Rất nhiều món ăn của Vicky được lấy cảm hứng từ những bài thơ, và đây là một trong số đó. Từ lâu, gan ngỗng đã được coi là loại thực phẩm tinh túy và đắt đỏ bậc nhất của nền ẩm thực Pháp. Sự kết hợp giữa Đông và Tây trên cơ sở mềm mịn, tan vào lưỡi người ăn với pate và nướ sốt gan ngỗng, đậu phụ miếng, quả óc chó, củ cải bào và vỏ trái thanh yên (quýt Nhật).

11 món ăn đưa Vicky Lau đến với sao vàng Michelin danh giá
Foie Grass Tofu

Herbal beef consommé: Thịt bò thảo dược. Bị mê hoặc bởi hương vị của Pháp nhưng sâu thẳm trong Vicky Lau vẫn là thứ mùi vị đã nuôi lớn cô đậm chất Á Đông, sự kết hợp hoàn hảo giữa hàu Gillardeau, lưỡi bò, kimchi, daikon ngâm cam thảo sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất. 

12 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao vàng Michelin danh giá
Herbal Beef Consommé

Mật ong, sữa và hoa cúc: Với những giọt mật ong nguyên chất được sản xuất ở Hong Kong. Theo Vicky, bản thân mật ong đã là loại nông sản thượng hạng với hương vị và dinh dưỡng tuyệt vời, chỉ cần làm xém đi một chút là được. "Chúng tôi tập trung vào các hương vị tự nhiên của mật ong và làm cho nó thành một thạch mật ong kết hợp với một hoa cúc mousse trắng".

12 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao vàng Michelin danh giá 05
Mật ong, sữa và hoa cúc được kết hợp theo phương pháp hoàn hảo

Irebico pork: Thịt xông khói. Rượu vang đỏ, thịt gà, gạo rang là bí quyết làm nên hương vị đặc trưng của món Irebico của Vicky. (sốt hình chứ S)

12 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao vàng Michelin danh giá
Irebico Pork

Maine - Tôm hùm Maine, được dùng kèm với bắp nhuyễn, rau thì là non, sốt rượu vang và đậu tonka – hạt đậu hương. 

12 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao vàng Michelin danh giá 07
Tôm hùm Maine

Picnic under cherry blossom viewing: Món ăn có cái tên vô cùng lãng mạn này được lấy cảm hứng thì hoa đào và Hanami (lễ hội ngắm hoa ở Nhật Bản).

12 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao vàng Michelin danh giá 08
Picnic under cherry blossom viewing

Cherry Blossom: "Đối với tôi, nó có mùi vị một sự kết hợp của mận, shisos, hạnh nhân và quả mọng," Lau nói. Vì vậy, tôi tạo ra một món ăn với đầy đủ những hương vị trên và giúp bạn có thể tận hưởng một cách vẹn toàn.

11 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao vàng Michelin
Cherry Blossom

The Fisherman: "The Fisherman" mang hương vị của sò điệp mousse với cua Taraba, quả thanh yên và tía tô.

11 món ăn đặc trưng của Vicky Lau
The Fisherman

Theo chia sẻ gần đây, đầu bếp nữ hàng đầu châu Á đang cảm thấy hứng thú với ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc. Đây có lẽ là tin vui đối với nền ẩm thực đậm bản sắc Á Đông của nước ta, hi vọng một ngày nào đó nét tinh túy của ẩm thực lâu đời của Việt Nam sẽ trở thành signature dish tiếp theo của Tate Didning Room Hong Kong và vươn xa hơn nữa.

Tags:
11 món ăn đưa Vicky Lau đến với ngôi sao danh giá Michelin
4.8 (418 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN