12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

1. Inntel Hotel Zaandam (Amsterdam)

Thoạt nhìn, khách sạn này dường như được tạo thành từ một loạt các ngôi nhà mái ngói được xếp chồng lên nhau.

Lấy cảm hứng từ kiến trúc của các ngôi nhà truyền thống ở vùng Zaan, mặt tiền màu xanh lá cây của Inntel Hotels Zaandam có thể thu hút ánh nhìn của du khách ngay cả khi còn cách rất xa.

Nằm cạnh ga tàu Zaandam, Inntel Hotel Zaandam cách trung tâm thành phố Amsterdam chỉ 12 phút di chuyển.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

2. Faralda Crane Hotel (Amsterdam)

Từ một phần của nhà máy đóng tàu Amsterdam hoạt động giữa năm 1894 và 1979, chiếc cần cẩu lịch sử này đã được hô biến thành một khách sạn độc nhất vô nhị.

Nằm chênh vênh ở độ cao 50 mét so với mặt đất, khách sạn này là “khắc tinh” với những du khách sợ độ cao và thích cảm giác an toàn. Tuy nhiên, khách sạn này chỉ có duy nhất 3 phòng để cho thuê nên không phải ai cũng có cơ hội được tận hưởng cảm giác mạo hiểm ấy.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

3. Sheraton Huzhou Hot Spring Resort (Hồ Châu, Trung Quốc)

Mặc dù vốn nổi tiếng với hình dáng giống như chiếc bánh donut, nhưng thực sự dịch vụ và những tiện nghi mà khách sạn này mang lại mới là chi tiết khiến khách hàng ấn tượng hơn so với kiến trúc bên ngoài.

Tuy nhiên trong mắt nhiều người, kiến trúc của khách sạn giống như một cây cầu chìm sâu dưới nước nối liền hai tòa tháp. Vào ban đêm, có một trình diễn ánh sáng ngoạn mục, làm nổi bật kiến trúc độc đáo của cả khách sạn.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

4. Hotel Jested (Cộng hòa Séc)

Được xây dựng vào năm 1960, khách sạn này trông giống như một mô hình thường thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng hơn là một nơi lý tưởng để nghỉ qua đêm.

Nằm 1.012 mét trên mực nước biển, khách sạn Jested cho các du khách một tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của vùng nông thôn Cộng hòa Séc.

Theo như thông tin trên trang web của khách sạn, lan can trong nội thất của khách sạn được làm từ những mảnh phế thép được hàn lại với nhau. Chính vì thế, khách sạn này có lẽ sẽ khó cho bạn được cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng mà sẽ phù hợp với những du khách thích phiêu lưu và tận hưởng cảm giác mới lạ.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

5. Khách sạn con nhộng (Kyoto, Nhật Bản)

Có một điều có thể chắc chắn, khách sạn này không dành cho những người bị chứng bệnh sợ không gian hẹp.

Bởi một lẽ rất đơn giản, khi đển với Capsule Hotel Kyoto bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngủ một mình bên trong một “tổ kén”.

Bên trong mỗi cái kén ngủ là một hệ thống có khả năng kiểm soát các yếu tố tác động tới giấc ngủ. Thậm chí, hệ thống còn có khả năng hỗ trợ tình trạng thức – ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

6. Sun Cruise Resort (Donghae, Hàn Quốc)

Bạn đam mê các chuyển ngao du trên biển nhưng lại gặp phải vấn đề cực lớn: say sóng? Sun Cruise Resort có thể sẽ là câu trả lời bạn cần.

Được mệnh danh là “Du thuyền sang trọng hàng đầu trên mặt đất", khu nghỉ mát này cung cấp mọi thứ bạn có thể được trải nghiệm trên một con tàu du lịch sang trọng mà không phải trải qua bất cứ dấu hiệu khó chịu nào của say sóng. Thậm chí, có cả một bầu trời xoay vòng các tầm nhìn tuyệt vời của đại dương đang chờ bạn nữa đấy.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

7. Spitbank Fort (Portsmouth, Anh)

Với vị trí đặc địa nằm ở ngay giữa lòng đại dương, Spitbank Fort hứa hẹn sẽ đem lại cho các du khách cảm giác được đắm mình vào với thiên nhiên một cách tuyệt đối.

Với kiến trúc độc đáo tựa như một khối bê tông hình trụ nổi lên trên mặt biển, khách sạn Spitbank Fort tạo cảm giác như một pháo đài vững trãi. Khách hàng có thể tìm thấy những dịch vụ thư giãn cao cấp tại khách sạn như bể bơi, phòng tắm hơi,…

Và nếu như những điều trên vẫn chưa đủ để hấp dẫn máu phiêu lưu nơi bạn, thì có lẽ thông tin này sẽ làm tốt nhiệm vụ chất xúc tác của mình: Có một con ma được cho là đang cư ngụ tại Spitbank Fort.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

8. Free Spirit Spheres (Qualicum Beach, British Columbia)

Nằm trong khu rừng ven biển Vancouver Island, Free Spirit Spheres là một ngôi nhà trên cây cầu treo cá nhân được thiết kế để giúp các du khách trải nghiệm thiên nhiên theo một cách hoàn toàn mới.

Cả 3 loại phòng Eve, Eryn, Melody đều có sẵn để cho thuê qua đêm.

Để có thể vào được "phòng", bạn phải “kinh qua” việc đi dạo trên lối đi trên cao và cầu thang xoắn ốc.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

9. The Aurora Express (Fairbanks, Alaska)

Bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về việc rơi khỏi giường khi ngủ khi ngủ trên chuyến tàu này bởi một lí do rất đơn giản, nó không hề chuyển động!

Chủ sở hữu của khách sạn - Mike và Susan Wilson đã biến những toa xe cũ của Alaska Railroad thành chiếc giường độc đáo và sáng tạo mang tên Aurora Express.

Mỗi phòng đều được trang trí với chủ đề dựa trên thời kỳ lịch sử ở Alaska. Ở trên chuyến tàu không chuyển động này, bạn có thể thả mắt nhìn ra sông Tanana, những ngọn núi thuộc dãy Alaska và thành phố Fairbanks.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

10. Wigwam Motel (Holbrook, Arizona)

Có thể Wigwam Motel không phải là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng, xa hoa lóa mắt nhưng không khí ấm áp, bình dị, thân quen mà những túp lều này mang lại sẽ rất khó để bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Chịu ảnh hưởng của văn hóa người Mỹ bản địa, Frank Redford đã bắt đầu xây dựng các dãy phòng nhà nghỉ trên khắp nước Mỹ vào những năm 1930.

Tuy nhiên, chỉ còn ba dãy phòng là vẫn còn hoạt động cho tới ngày

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

nay.

 

11. La Balade des Gnomes (Durbuy, Bỉ)

Được lấy ý tưởng từ câu chuyện con ngựa thành Troy nổi tiếng, La Balede des Gnomes được thiết kế dựa trên mô hình con ngựa gỗ khổng lồ mang đầy bí mật bên trong.

Khách sạn đặc biệt này chỉ có 10 phòng cho thuê. Mỗi phòng được thiết kế theo cảm hứng từ một câu chuyện cổ tích khác nhau.

 

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

12. Hotel Costa Verde (Costa Rica)

Khách sạn “đội lốt” khung máy bay Boeing 727 năm 1965 này nằm trong các tán rừng nhiệt đới Costa Rica.

Hotel Costa Verde đã mua máy bay “về hưu” này và vận chuyển từ Sân bay Quốc tế San Jose vào tươi tốt Vườn Quốc gia Manuel Antonio để biến nó thành một khách sạn ở ngay trong rừng.

Được đặt trên một bệ bê tông cao 50 foot, chiếc máy bay được tân trang lại để trở thành những phòng khách sạn sang trọng có thể quan sát thấy cả rừng và biển ở nơi xa.

12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!

 

Ms. Smile

Tags:
12 kiến trúc khách sạn độc đáo đến khó tin!
4.8 (258 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN