12 Kiểu thực khách không-thể-thiếu tại nhà hàng (kỳ 3)

Trong quá trình làm việc phục vụ khách hàng, các nhân viên phải làm việc với rất nhiều kiểu khách hàng khác nhau về tính cách, thói quen, cũng như việc hành xử trong quá trình tận hưởng dịch vụ. Hãy tiếp tục theo dõi các tổng hợp của hoteljob.vn để có phương pháp hành xử đúng đắn nhé!

Khách hàng “kén cá chọn canh”

Đối tượng này có vẻ sẽ thực sự cầu kỳ và có nhiều yêu cầu đối với món ăn và khiến cho người phục vụ phải “tơi bời”. Họ cũng thường có yêu cầu các món mới, nếu như món ăn không đủ đáp ứng mong muốn. Đặc biệt, họ cũng sẽ gây khó dễ, kêu ca về các món ăn nhưng lại ăn hết sạch các món ăn đó. Tuy nhiên, họ vẫn yêu cầu các món mới, vì muốn ăn nhiều, và chi ít tiền.

Điều này thực sự đáng sợ nếu như các khách hàng này tiếp tục làm khó dễ lần sau, lần sau nữa, và tạo tiền lệ xấu đối với các nhà hàng như thế nào. Do vậy, hãy chú ý để phục vụ họ một cách chỉn chu, bài bản, và thể hiện sự chuyên nghiệp nhất. Đặc biệt, trong các trường hợp đòi hỏi quá nhiều, bạn hãy yêu cầu quản lý xử lý giúp bạn thay vì đôi co với khách hàng nhé!

Khách hàng chuyên buôn điện thoại

Những người bận rộn này chuyên môn nói chuyện điện thoại, thậm chí bạn đợi một hồi lâu họ vẫn chưa nói chuyện xong. Điều này sẽ làm chậm quá trình order của các nhân viên trong nhà hàng. Nếu như bạn cứ chờ đợi, hoặc liên tục hỏi lại họ, điều đó sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu. Do vậy, bạn nên có cách xử lý riêng đối với các khách hàng này. Bạn nên để họ nói chuyện điện thoại xong rồi hãy tiếp tục giới thiệu món ăn và hỏi yêu cầu về order món nhé!

Thêm nữa, trong quá trình order, hãy cố gắng đẩy nhanh tốc độ để họ có thể chọn món và đẩy kịp tiến độ và đề phòng các trường hợp khách hàng lại … tiếp tục buôn điện thoại.

Khách hàng hoàn hảo

Tuy có rất nhiều khách hàng khiến cho các nhân viên phục vụ phải đau đầu, nhưng chắc chắn nhà hàng nào cũng sẽ được phục vụ các khách hàng hoàn hảo mọi điều. Từ thái độ, cử chỉ lịch sự, dễ chịu, cho đến những phản ánh cũng rất thân thiện, mang tính đóng góp. Đồng thời, họ cũng luôn cố gắng, thể hiện nụ cười, nói cảm ơn khi nhân viên phục vụ họ, đồng thời đưa tiền tip xứng đáng cho các nhân viên phục vụ tốt. Điều này có lẽ sẽ khiến cho các nhân viên vui vẻ cả ngày.

Chính bởi vậy, hãy tích cực “chăm sóc” những khách hàng này để họ tích cực ghé thăm nhà hàng của bạn nhé!!!

Tags:
12 Kiểu thực khách không-thể-thiếu tại nhà hàng (kỳ 3)
4.0 (870 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN