5 Địa danh nổi tiếng mà New York Times “khuyên” tổng thống Obama nên đến

Nhân dịp vị tổng thống nổi tiếng và quyền lực nhất hành tinh Barack Obama đến Việt Nam tờ New York Times đã đưa ra gợi ý về 5 địa danh nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà ông nên ghé thăm. Chúng ta cùng tìm hiểu về 5 dịa danh này nhé !

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi tuy không phải là danh lam thắng cảnh nhưng là một địa danh có nhiều ý nghĩa lịch sử với người dân Việt Nam. Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn hai tiếng đi xe, địa đạo của Củ Chi là nơi ẩn nấp của nhiều người lính cách mạng Việt Nam năm xưa.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi đi thăm địa đạo Củ Chi bạn nên thuê hướng dẫn viên du lịch. Bởi họ sẽ thuyết minh cho bạn về ý nghĩa cũng như các những người lính cách mạng sử dụng địa đạo để lẩn tránh kẻ thù như thế nào.

địa đạo củ chi
Địa đạo Củ Chi

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một trong những nơi không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Hội An vốn là một thương cảng nổi tiếng của Đông Nam Á kéo dài từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19.

Nếu bạn đặt chân đến Hội An vào đêm 14, bạn sẽ choáng ngợp với những khu phố treo đèn lồng lung linh sắc màu như có hội lớn. Nhưng ban ngày cảnh sắc phố cổ này vô cùng thanh bình, tươi đẹp. Đi dạo dọc con sông Thu Bồn mọi buồn phiền như được giải tỏa hết. Để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Hội An bạn nên dành thời gian đi bộ.

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nằm ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, Văn Miếu – Quốc Tử Giám là biểu tượng của văn hóa và sự phát triển của nho học Việt Nam. Nơi đây được khắc tên những vị tiến sĩ nổi tiếng trên bia đá. Thể hiện tinh thần hiếu học, coi trọng giáo dục của đất nước từ thời xa xưa.

Những sĩ tử Việt Nam trước khi đi thi đều đến Văn Miếu dâng hương với hi vọng sẽ được đỗ đạt như ý. Cho đến ngày nay người dân Việt Nam vẫn còn giữ tập tục này.

Khu phố Pháp ở Hà Nội
Khu phố Pháp ở Hà Nội

Khu phố Pháp

Giữa Hà Nội lại có một khu phố mang hình dáng của một Pari hoa lệ. Khu phố Pháp kéo dài từ hồ Hoàn Kiếm đến hồ Thiền Quan, không khí trong lành, khung cảnh lãng mạn.

Du khách đến Hà Nội không nên bỏ qua khu phố đặc biệt này. Trên con phố này cũng có những món đặc sản của Việt Nam và các cửa hàng Á – Âu để thực khách có cơ hội thưởng thức những món ăn tuyệt ngon.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam cách thủ đô Hà Nội khoảng 155 km. Đây là một danh lam thắng cảnh tầm cỡ thế giới. Đây là một quần thể núi đã vôi giữa biển với 1600 hòn đảo lớn nhỏ. Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long khiến người người mê mẩn. Nếu được thưởng thức những món hải sản tươi ngon trên du thuyền và ngắm cảnh vịnh thì là quả thực rất tuyệt.

Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long
Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được kể là nơi rồng đáp xuống. Là một trong nhưng danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất Việt Nam. Bạn có thể khám phá nhiều hang động đá vôi tuyệt đẹp như hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Thiên Cung…Vịnh Hạ Long mang cảnh sắc của non nước mây trời tuyệt mỹ mà nhiều du khách nước ngoài mong muốn một lần đươc đặt chân đến. Không khó hiểu khi đây là một trong năm địa danh được tờ New York Times gợi ý tổng thống Obama đến thăm.

Bạn đã đến đủ 5 địa danh này chưa ? Hãy dành thời gian để du ngoạn tìm hiểu và thưởng thức cảnh đẹp của những địa danh nổi tiếng này nhé !

Ms. Smile

Tags:
5 Địa danh nổi tiếng mà New York Times “khuyên” tổng thống Obama nên đến
4.4 (024 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN