Bật mí 8 bí mật về khách sạn chưa từng được công bố (kỳ 1)

Những điều này đã được ông Jacob Tomsky, tác giả của cuốn sách Head in Beds tiết lộ trong những trang viết của mình. Những chia sẻ của ông chính là tổng hợp các kinh nghiệm thực tế mà ông có được khi làm việc trong ngành nhà hàng, khách sạn. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu về những bí mật này thông qua bài viết sau đây:

Trong cuốn sách, ông Jacob Tomsky đã chia sẻ về những bí mật này là khách sạn chủ yếu sẽ xử lý kín đáo nhất giúp nhanh chóng làm cho phòng khách sạn quay trở về trạng thái bình thường, không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

1. Xử lý các cuộn giấy vệ sinh dùng dở

Rất nhiều các khách sạn xử lý với các cuộn giấy vệ sinh theo 2 phương án như sau:

  • Cuộn giấy đang dùng dở vẫn còn nhiều giấy thì khách sạn sẽ để thêm các cuộn mới tinh vào đó. Tuy nhiên, các cuộn còn lại vẫn sẽ được treo trên móc, nhằm làm cho người dùng nhìn thấy cuộn cũ có sẵn, để ở vị trí dễ thấy thì vẫn sẽ dùng bình thường.
  • Đối với các cuộn gần hết thì khách sạn sẽ lấy các cuộn cũ đó và thay hoàn toàn bằng cuộn giấy vệ sinh mới.

2. Những món đồ biến mất khi… khách ra về

Rất nhiều món đồ ở khách sạn thường có xu hướng mất trộm sau khi khách du lịch ra về bao gồm: khăn tắm, đồ cá nhân trong toilet như tuýp kem đánh răng bàn chải v.v. Ông Jacob Tomsky đã chia sẻ dựa trên kinh nghiệm phục vụ tại khách sạn ở Orlando ở New York.

Không chỉ có vậy, rất nhiều món đồ lớn khác như điều khiển tivi, thùng rác v.v cũng bị các khách du lịch lấy đi. Chỉ khi các đồ vật bị đóng đinh rồi gắn hẳn lên tường thì họ mới không lấy đi.  Có lẽ một số khách du lịch ít khi ở lại khách sạn 5 sao nên muốn có được… đồ kỷ niệm cho thời gian nghỉ dưỡng đó.

3. Mách tips … lấy trộm khăn tắm

Trong cuốn sách này, ông Jacob cũng chia sẻ một tip vô cùng thú vị để các khách du lịch có thể… lấy trộm khăn tắm tại khách sạn. Chắc chắn khi người đọc đọc đến đoạn này đều không thể tránh khỏi bật cười.

Ông Jacob chia sẻ rằng: "Khi nhận phòng, khách du lịch có thể cất ngay một chiếc khăn tắm đã có sẵn trong phòng khách sạn, rồi để vào trong vali của mình. Tiếp theo, bạn chỉ cần thông báo với nhân viên khách sạn rằng phòng của bạn bị thiếu khăn tắm và đương nhiên họ sẽ sẵn sàng giúp bạn. Nhân viên khách sạn nếu không được cho phép sẽ chẳng bao giờ kiểm tra vali của khách du lịch"

Tuy nhiên, đừng bao giờ áp dụng tips này để trở thành cái tên trong danh sách đen của các khách sạn nổi tiếng đấy nhé!

Kỳ sau, hoteljob.vn sẽ chia sẻ với các bạn những điều chưa bao giờ bật mí tiếp theo ở các khách sạn nhé!

Tags:
Bật mí 8 bí mật về khách sạn chưa từng được công bố (kỳ 1)
4.3 (753 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN