Bêu tên những cơ sở, cửa hàng bán thực phẩm bẩn trên loa phường

 

Để đẩy mạnh chiến dịch nói không với thực phẩm bẩn, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ. Ủy ban Nhân dân quận, huyện, thị xã đều phải xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt cần phải lưu ý đến chất lượng và an toàn tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa phương của mình. Các cơ quan chức năng cũng cần tập trung kiểm soát thức ăn đường phố.

Nếu kiểm tra phát hiện có sai phạm, phải kịp thời thông tin đến các đơn vị truyền thanh. Cụ thể đơn vị vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị nhắc tên, thông báo trên các đài phát thanh xã, phường để người tiêu dùng có thêm thông tin cần thiết. Đây cũng là một cách để các đơn vị kinh doanh nâng cao ý thức và trách nhiệm về độ an toàn của những thực phẩm mà mình cung cấp.

Mặt khác thành phố cũng cần có quy hoạch một số tuyến phố tập trung cho dịch vụ ăn uống để dễ dàng kiểm soát, thanh tra. Những tuyến phố này cần đảm bảo đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng cũng như những dịch vụ công cộng cần thiết. Hà Nội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thức ăn đường phố nhưng vẫn đảm bảo tốt chất lượng vệ sinh.

vệ sinh an toàn thực phẩm
Những cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ bị bêu tên trên loa phường (Ảnh minh họa)

 

Kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm từ trên xuống dưới

Nếu có sai phạm về an toàn thực phẩm, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ quy trách nhiệm rõ ràng không chỉ đối với cơ sở kinh doanh mà còn đối với các các cơ quan chức năng quản lý. Để thắt chặt quản lý, Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm của các cấp quận, huyện phải kiểm tra định kỳ chặt chẽ công tác quản lý an toàn thực phẩm của các cấp cơ sở bên dưới.

Mặt khác sở Y tế thành phố Hà Nội cũng cần triển khai kế hoạch hướng dẫn chuyên môn cho những cá nhân, đơn vị, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Cũng như có trách nhiệm phối hợp kiểm tra với các cơ quan chức năng quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm cấp quận, huyện.

Ms.Smile

Tags:
Bêu tên những cơ sở, cửa hàng bán thực phẩm bẩn trên loa phường
4.7 (447 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN