Condotel là gì? Những điều cần biết về Condotel

Trong vài năm trở lại đây, “Condotel” là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều. Vậy bạn có biết Condotel là gì? Hãy cùng Hotejob.vn tìm hiểu thuật ngữ này.

Condotel là gì?

Condotel là từ kết hợp giữa Condo – căn hộ và hotel – khách sạn, gọi chung là căn hộ khách sạn. Condotel được xây dựng như một mô hình khách sạn, có khu vực bếp để nấu nướng và các tiện nghi khác để người sử dụng có thể tận hưởng trong những kỳ nghỉ dài ngày.

condotel là gì

Những điều cần biết về Condotel

♦ Chủ sở hữu Condotel

Chủ sở hữu là yếu tố làm nên sự khác biệt giữa loại hình Condotel và khách sạn. Nếu như khách sạn là do 1 đơn vị hoặc liên doanh sở hữu thì mỗi phòng của Condotel do 1 cá nhân riêng biệt đứng tên. Người sở hữu condotel có thể sử dụng căn hộ đó để nghỉ dưỡng hoặc cho thuê lại.

Có  2 nhóm chủ sở hữu loại hình Condotel hiện nay là chủ đầu tư và khách du lịch, doanh nhân thành đạt. Chủ đầu tư có nhu cầu mua các căn hộ khách sạn là để đầu tư sinh lợi nhuận. Điểm hấp dẫn của Condotel với các nhà đầu tư là khả năng thu hồi vốn nhanh vì họ có thể bán lại Condotel cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời.

Còn với các doanh nhân thành đạt hay khách du lịch thì sẽ muốn mua hoặc thuê lại Condotel để nghỉ dưỡng dài ngày trong những căn hộ tiện nghi cùng với mức chi phí hợp túi tiền.

♦ Cách thức hoạt động của loại hình Condotel

Condotel hoạt động như một khách sạn, cũng vừa mang chức năng như một căn hộ. Condotel có các hệ phống đặt phòng hay các dịch vụ: hồ bơi, spa, nhà hàng, dịch vụ phòng 24/7, hộp đêm… như trong một khách sạn. Bên cạnh đó, những tiện ích như khu vực bếp để nấu nướng, phòng khách, phòng ngủ cho người dùng cảm giác như ở nhà lại khiến các Condotel mang tính chất như một căn hộ. Sẽ có một đơn vị chịu trách nhiệm quản lý việc cho thuê lại cũng như những hoạt động hàng ngày của Condotel.

condotel là gì

♦ Lợi ích tài chính từ việc sở hữu Condotel

Việc sở hữu căn hộ Condotel mang lại “lợi ích kép” cho người sở hữu vì vừa được tận hưởng những kỳ nghỉ tuyệt vời tại căn hộ khách sạn sang trọng vừa giúp mang lại lợi nhuận khi cho thuê lại. Trong khoảng thời gian không sử dụng căn hộ, người sở hữu có thể giao lại cho đơn vị quản lý cho thuê lại. Nếu có 1 căn hộ khách sạn ở vị trí đắc địa thì mức giá cho thuê lại cũng sẽ “đắc địa” tương ứng, mang lại một nguồn tiền không nhỏ cho người sở hữu.

Bên cạnh đó, khi bất động sản tăng giá thì giá trị của các Condotel cũng được tăng theo. Khi đó, nếu bán lại thì các chủ sở hữu Condotel cũng thu về được một khoản lợi nhuận không nhỏ.

Ms.Smile

Tags:
Condotel là gì? Những điều cần biết về Condotel
4.0 (130 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN