Cumin là gi? 9 công dụng không ngờ của Cumin có thể bạn chưa biết

Cumin là một trong những gia vị làm nên nét đặc trưng của ẩm thực Trung Đông, nếu là một đầu bếp thì bạn không thể không biết về nó được. Tuy nhiên, với những “lính mới vào nghề” thì chắc hẳn vẫn chưa biết Cumin là gì? Tuy nhiên, dù đã quen hay chưa quen, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu về loại gia vị này nhé.

Để món ăn dậy hương - dậy màu thì sự góp mặt của gia vị là rất quan trọng. Một món ăn không thể gọi là hoàn hảo nếu thiếu đi những gia vị thiết yếu. Và hôm nay, chúng ta sẽ đi tìm hiểu một loại gia vị quan trọng trong ẩm thực Phương Đông, Cumin là gì?

Cumin là gi? 9 công dụng không ngờ của Cumin có thể bạn chưa biết
Cumin - Một trong những gia vị làm nên nét đặc trưng của ẩm thực Trung Đông

Cumin là gì?

Cumin hay được gọi theo cách khác là thì là, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải đến Trung Ấn. Đây là một loại gia vị tạo nên linh hồn của ẩm thực Phương Đông. Cumin được tạo ra bằng cách xay mịn hạt thì là của Ai Cập. Cho nên, người ta vẫn hay gọi Cumin là bột thì là Ai Cập.

Cumin có chứa Cuminalđehyt (thành phần chính trong hợp chất thơm chính và quan trọng nhất của Cumin). Bên cạnh đó là các hợp chất thơm khác cũng quan trọng không kém là các pyrazin thay thế, 2-ethoxy-3-isopropylpyrazin, 2-methoxy-3-sec-butylpyrazin và 2-methoxy-3-methylpyrazin.

Cumin là gi? 9 công dụng không ngờ của Cumin có thể bạn chưa biết
Cumin là gì? - Cumin được tạo ra bằng cách xay mịn hạt thì là Ai Cập

Sau khi tìm hiểu "Cumin là gì" chúng ta hãy tìm hiểu xem công dụng của Cumin là gì. 

Công dụng của Cumin là gì

- Công dụng của Cumin với ẩm thực

Bạn có biết công dụng của Cumin đối với ẩm thực là gì không? Không chỉ đơn giản là gia vị đơn thuần trong nấu nướng, Cumin còn chứa trong mình rất nhiều công dụng mà không phải ai cũng biết cả. Và đây là những công dụng mà bạn cần phải biết: 

  • Làm gia vị cho nhiều món ăn: Cumin có vị thơm nồng rất đặc trưng cho nên được dùng làm gia vị cho rất nhiều món ăn khác nhau của Ấn, Trung Đông, Địa Trung Hải, Mỹ Latin và cả Châu Phi. Vì được sử dụng khá rộng rãi nên không hề phô trương khi nói rằng, Cumin chính là linh hồn của ẩm thực Trung Đông.
  • Làm giảm độ ngọt cho món ăn: Nếu lỡ quá tay cho hơi nhiều đường vào món ăn, hãy thêm một ít Cumin vào. Cumin sẽ “cấp cứu” ngay cho món ăn của bạn với vị cay nồng của mình.
  • Sử dụng cho các loại nước chấm để kích thích và tăng hương vị đặc trưng.
Cumin là gi? 9 công dụng không ngờ của Cumin có thể bạn chưa biết
Cumin được sử dụng cho các loại nước chấm để kích thích và tang hương vị đặc trưng.

- Lợi ích lớn lao của Cumin cho sức khỏe

Bên cạnh những công dụng về ẩm thực, Cumin còn có rất nhiều công dụng về mặt sức khỏe. Bạn đã biết những lợi ích mà cumin mang đến cho sức khỏe là gì chưa? Hoteljob.vn gởi đến bạn những bất ngờ mà Cumin mang lại cho sức khỏe: 

  • Các thành phần có trong Cumin như 2-ethoxy-3-isopropylpyrazin, 2-methoxy-3-sec-butylpyrazin, pyrazin thay thế và 2-methoxy-3-methylpyrazin giúp cơ thể lợi tiểu, dễ tiêu, kích thích, làm se, điều kinh và trị co thắt.
  • Bột Cumin thường được sử dụng để trị các chứng bệnh về tiêu hóa như khó tiêu, tiêu chảy, đầy hơi hay đau bụng.
  • Trị khàn giọng
  • Giúp giảm cân
  • Với phụ nữ đang có thai hoặc cho con bú, Cumin giúp chống buồn nôn và tăng việc tiết ra sữa, tăng kích thước ngực một cách tự nhiên.
  • Cumin được sử dụng để kích thích vị giác, giúp tăng ham muốn ăn cho người biếng ăn.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã trả lời được “Cumin là gì?” rồi đúng không? Cumin không những là một trong những gia vị quan trọng trong ẩm thực, mà Cumin còn là một vị thuốc có rất nhiều công dụng lớn lao. Hy vọng những thông tin bổ ích mà Hoteljob.vn mang lại sẽ giúp các bạn trang bị đầy đủ kiến thức, tự tin khi ứng tuyển hoặc tìm việc đầu bếp.

Ms.Smile

Tags:
Cumin là gi? 9 công dụng không ngờ của Cumin có thể bạn chưa biết
4.4 (064 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN