Cười ra nước mắt với những trò quỵt tiền trong khách sạn

Khách vào nhà nghỉ đủ mọi hạng người, đủ mọi chuyện khó tin. Có người thuê khách sạn, dùng đồ ăn, đồ uống rồi giấu hoặc vứt vỏ đi, có người còn trốn qua cửa sổ để quỵt tiền…và chủ nhà nghỉ còn chứng kiến nhiều tình huống cười ra nước mắt.

Chiêu quỵt tiền của những vị khách gian xảo

Anh Hoàng Anh – chủ nhà nghỉ H.A (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên về quãng thời gian làm nghề kinh doanh nhà nghỉ. Anh đã chứng kiến rất nhiều chuyện hài hước, thậm chí cả bi hài giữa các đôi yêu nhau. Điều khiến anh khó chịu và sợ nhất là khi khách hàng ăn uống, ngủ nghỉ rồi tìm cách bùng tiền.

Trong suốt quãng thời gian hơn 6 năm làm nghề, sự việc khiến anh nhớ nhất là đôi nam nữ thuê nhà nghỉ vào tháng 7/2014.  Đó là dịp hè, nên khách sử dụng điều hòa, tủ lạnh nhiều hơn, tiền điện năng tiêu thụ cũng cao hơn. Và đôi nam nữ này cũng không ngoại lệ, họ bật điều hòa cả ngày đêm, dùng rất nhiều đồ uống, đồ ăn nhà nghỉ để sẵn trong tủ lạnh. Theo quan sát của chủ nhà nghỉ thì họ hầu như không ra ngoài, ở suốt trong phòng. Đến giờ, có người mang đồ ăn sẵn từ ngoài vào và nhờ nhân viên nhà nghỉ mang lên.

Đến ngày thứ tư, họ xuống thanh toán trả tiền phòng. Người con trai đi trước xuống lấy xe chờ sẵn ở cổng. Cô gái theo sau, tay cầm một tệp tiền như để chờ trả tiền phòng. Vừa tính giá xong, cô ta đưa mấy tờ tiền chẵn, anh Hoàng Anh cúi xuống lấy tiền trả lại. Nhanh như cắt, cô ta lao ra cổng nhảy lên xe rồi bỏ chảy. Đó là những lần ăn “quả đắng” nhất của anh Hoàng Anh. Tuy nhiên, đây không phải là lần hi hữu gặp phải trường hợp như vậy, còn nhiều lần bi hài hơn khiến anh Hoàng Anh rất bức xúc.

quỵt tiền khách sạn
Cặp đôi được cho là quỵt tiền của một khách sạn tại Sa Pa

 

Cũng trong tâm trạng khó chịu như anh Hoàng Anh, chị Hoàng Ngân – chủ nhà nghỉ ở Hoàng Mai cũng chia sẻ về một trường hợp đặc biệt chị gặp phải.

Chị kể, hôm đó có một đôi nam nữ tầm ngoài 30 tuổi đi taxi đến thuê phòng 2 ngày 2 đêm. Họ sử dụng các loại đồ ăn, đồ uống nhà nghỉ chuẩn bị sẵn trong tủ lạnh. Vào đêm thứ hai, họ tìm cách “chuồn” khỏi nhà nghỉ theo đường mái của căn hộ kế bên. Hôm sau, nhân viên không thấy khách xuống thanh toán trả phòng, lên kiểm tra thì tá hỏa phát hiện họ đã bỏ trốn. Không chỉ bỏ trốn quỵt tiền nhà nghỉ và đồ ăn họ còn mang theo một số đồ vật như ti vi, vật dụng cá nhân chuẩn bị cho khách tại nhà nghỉ.

Tát nhau chảy máu vì chia đôi tiền nhà nghỉ

Không chỉ gặp những khách hàng gian lận, quỵt tiền nhà nghỉ, nhiều đôi nam nữ còn đại chiến ngay tại đây. Chị Ngân nhớ có lần một nam nữ mặt búng ra sữa tới thuê phòng nhà chị. Cô gái có phần rụt rè, e ngại nhưng rồi cũng mủn lòng vì sự dỗ ngon dỗ ngọt của chàng trai. Khi cả hai người “vui vẻ” xong, cả hai thanh niên bước xuống thanh toán tiền. Số tiền phòng là 250.000 nghìn đồng, chàng trai móc ví ra 150.000 nghìn đồng, số còn lại bảo cô gái bù vào.

Trước sự chơ chẽn đòi chia tiền trắng trợn ngay trước mắt người lạ khiến cô gái bức xúc cãi lại. Chàng trai cũng không kém phần nên cả hai đã to tiếng qua lại. Cô gái tức giận tát chàng trai một cái chảy cả máu miệng, anh ta cũng lao vào trả miếng. Cả hai đã gây náo loạn cả nhà nghỉ và cho đến khi chị Ngân nói gọi công an tới giải quyết họ mới dừng lại. Đây thực sự là một cảnh bi hài cười ra nước mắt. Trước sự vùng vằng của khách hàng, không muốn rắc rối, chị Ngân đã xí xóa số tiền còn lại rồi để cho họ đi.

Làm nghề kinh doanh nhà nghỉ bắt gặp đủ mọi thể loại người, gặp những tình huống cười ra nước mắt và cuối cùng người chịu thiệt vẫn là chủ nhà nghỉ.

Cùng chia sẻ những câu chuyện về nghề khách sạn, việc làm khách sạn trên diễn đàn của Hoteljob.vn!

Ms. Smile

 

 

Tags:
Cười ra nước mắt với những trò quỵt tiền trong khách sạn
4.2 (472 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN