Dự thảo luật du lịch mới: Nhà nghỉ cũng phải xếp hạng lên sao

Theo dự thảo luật du lịch mời thì các nhà nghỉ hay nhà ở sử dụng cho khách du lịch thuê sẽ phải đăng ký xếp hạng với cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Cơ quan có thẩm quyền và trách nhiệm thẩm định và xếp hạng cho các cơ sở lưu trú du lịch là Tổng cục Du lịch kết hợp với Sở Du lịch hoặc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xếp hạng từ 3 sao đến 5 sao cho các khách sạn, làng du lịch, tàu thủy lưu trú và các loại cơ sở lưu trữ khác.Còn đối với các xếp hàng thấp hơn do Sở Du lịch hoặc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thẩm định.

nhà nghỉ
Nhà nghỉ du lịch cũng phải được xếp hạng lên sao

 

Cụ thể theo dự thảo, cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng theo tiêu chuẩn chất lượng như sau:

- Khách sạn, làng du lịch, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch và tàu thủy lưu trú du lịch được xếp theo năm hạng: hạng 1 sao, hạng 2 sao, hạng 3 sao, hạng 4 sao, hạng 5 sao.

- Bãi cắm trại du lịch, nhà nghỉ du lịch, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và các loại cơ sở lưu trú khác được xếp theo hai hạng: cao cấp và đạt tiêu chuẩn.

- Trong thời hạn 3 tháng kể từ khi bắt đầu hoạt động kinh doanh, người đứng đầu hoặc người đại diện theo pháp luật của cơ sở lưu trú du lịch phải gửi 2 bộ hồ sơ đăng ký hạng cơ sở lưu trú du lịch đến cơ quan quản lý nhà nước về du lịch có thẩm quyền để tổ chức thẩm định, xếp hạng cho cơ sở lưu trú du lịch.

- Các cơ sở lưu trú du lịch được công nhận hạng trong thời hạn 3 năm. Ít nhất 3 tháng trước khi hết thời hạn theo quyết định công nhận, cơ sở lưu trú du lịch phải nộp hồ sơ để đăng ký công nhận lại hạng phù hợp với thực tế.

Với những thông tin Hotejob.vn hi vọng các cơ sở lưu trú du lịch sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu dự thảo mới này chính thức được áp dụng. Chúc các cơ sở kinh doanh thành công và góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ms. Smile/ Theo: Duy Anh - Vietnamnet.vn

Tags:
Dự thảo luật du lịch mới: Nhà nghỉ cũng phải xếp hạng lên sao
4.5 (875 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN