Hàng chục ngàn lượt xem video trực tiếp chia sẻ nghề khách sạn

Buổi chia sẻ trực tiếp về nghề khách sạn do Hoteljob.vn tổ chức tối ngày 09/09 nhận được sự đón chờ, háo hức của đông đảo cộng đồng nhân sự trong ngành và cả các bạn trẻ mong muốn được làm việc trong nghề. Cuộc trao đổi, tâm tình vô cùng thoải mái của các vị khách mời đã thu hút hàng chục ngàn lượt tiếp cận, lượt xem và hàng nghìn bình luận của người xem trên Fanpage Hoteljob.vn và Nghề khách sạn.

Với video trực tiếp số 1, chị Đặng Hải Linh, Giám đốc F&B, Khách sạn 5 sao Crowne Plaza West Hanoi đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích về những vấn đề xoay quanh bộ phận F&B trong khách sạn. Lượt tiếp cận của video tính đến thời điểm hiện tại đã hơn 67 nghìn lượt và hơn 11 nghìn lượt xem. Với giọng nói nhẹ nhàng, bắt tai, cách chia sẻ chân thành, nhiệt huyết, chị Hải Linh nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của người xem.

Video của chị Đặng Hải Linh thu hút hơn 67 nghìn lượt tiếp cận

Với câu hỏi: “Cách xử lý những tình huống bất ngờ trong quá trình phục vụ?”, chị Hải Linh đã có những chia sẻ rất thực tế: “Trong thực tế nghề phục vụ, có rất nhiều tình huống phát sinh. Có khi khách đến ăn và ra về nhưng khăn ăn vẫn còn để trong cạp quần. Người phục vụ không thể để khách mang như thế ra đường được, lúc ấy nhân viên phục vụ phải đi theo và nói nhẹ nhàng, chân thành với khách, cho em xin lại cái khăn và quan trọng là thái độ không được đùa cợt với khách. Hoặc khi khách say rượu làm náo loạn nhà hàng thì người phục vụ phải báo cho quản lý, để quản lý mời bảo vệ giải quyết. Nghề phục vụ phải có được sự bình tĩnh mới xử lý được tình huống. Hãy xem những phàn nàn của khách là một phần của công việc, đừng mang cảm giác nặng nề.”

Với cách chia sẻ tâm tình, thủ thỉ, tại video trực tiếp số 2, chị Nguyễn Bích Nhung, Giám đốc điều hành Khách sạn Hilton Garden Inn Hanoi đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm khi làm việc trong bộ phận lễ tân khách sạn. Video trực tiếp này đã thu hút hơn 42 nghìn lượt tiếp cận với hơn 8 nghìn lượt xem. Bạn Trịnh Thị Kiều Vân có gửi một câu hỏi: “Với một người chưa có kinh nghiệm lễ tân nhưng có khả năng giao tiếp tiếng anh khá và bằng đại học thuộc nhóm top đầu thì em có thể làm việc tại khách sạn 5 sao được không ạ?” và được chị Nhung giải đáp rất chân thành: “Nhà tuyển dụng không nhất thiết lúc nào cũng chọn người có kinh nghiệm, có thể có những người không có kinh nghiệm nhưng khả năng giao tiếp tốt, khả năng tiếng Anh tốt thì đó là lợi thế của họ. Bạn hãy cứ tự tin tìm khách sạn phù hợp và nộp hồ sơ vào và chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy những điểm nổi trội của bạn.”

Có hơn 42 nghìn lượt tiếp cận video của chị Nguyễn Bích Nhung

Anh Nguyễn Quang hiện là chủ tịch CLB Quản lý buồng Việt Nam đã trao đổi khá nhiều với người xem về chủ đề về bộ phận Buồng phòng tại video trực tiếp số 3. Với cách chia sẻ sôi nổi, nhiệt tình, anh Nguyễn Quang cũng hào hứng truyền cho  người xem những kinh nghiệm trong nghề khách sạn. Lượt tiếp cận của video hiện tại đã lên con số 45.287 lượt với hơn 8 nghìn lượt xem.

Trả lời câu hỏi “Cháu hiện đang làm ở khách sạn Hà Nội, cháu nhận thấy teamwork là điều vô cùng quan trọng. Nhưng khách sạn lại đặt chỉ tiêu để cạnh tranh với nhau, những chỉ tiêu này nhiều khi khiến vấn đề teamwork trở nên khó khăn hơn và môi trường làm việc trở nên căng thẳng hơn, cháu nên làm gì để cải thiện điều đấy?”, anh Quang chia sẻ: “Đặc biệt là làm việc trong ngành khách sạn không làm việc theo teamwork thì chúng ta không làm việc được. Không thể thành công trong ngành khách sạn nếu không hỗ trợ nhau trong công việc. Nhưng phải có những chỉ tiêu đánh giá để xem người nào xuất sắc hơn người kia. Teamwork có hai phần, một phần là hỗ trợ nếu đồng nghiệp cần và cần phải trân trọng sự phấn đấu của người khác để dung hòa được sự phát triển cá nhân và môi trường làm việc tập thể.”

Video của Anh Nguyễn Quang nhận được rất nhiều sự quan tâm

Còn với kênh video số 4, do khá bận rộn với công việc nên thời gian tư vấn của Thầy Trịnh Cao Khải  - Hiệu trưởng trường Cao Đẳng Du lịch Hà Nội không nhiều. Có khá nhiều câu hỏi về tuyển sinh – đào tạo nghề khách sạn được gửi đến Thầy. Hoteljob.vn sẽ tổng hợp câu hỏi chưa được trả lời, gửi đến Thầy cùng 3 vị khách mời giải đáp và đăng tải câu trả lời trên Fanpage Hoteljob.vn, Fanpage nghề khách sạn trong thời gian sớm nhất.

Trong quá trình phát video trực tiếp, các vị khách mời còn nhận được hàng trăm câu hỏi cũng như chia sẻ những câu chuyện nghề của người xem. Hiện các video vẫn được lưu trên Hoteljob.vn và fanpage Nghề khách sạn, các bạn chưa xem hết có thể vào trang xem lại. 

Với những thành công có được từ buổi tư vấn này sẽ là động lực để ban tổ chức tiếp tục tổ chức những buổi tư vấn bổ ích dành cho tất cả những ai có đam mê, mong muốn gắn bó với nghề khách sạn.

Hoteljob.vn

Tags:
Hàng chục ngàn lượt xem video trực tiếp chia sẻ nghề khách sạn
4.1 (531 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN