Không nấu ăn giỏi vẫn kinh doanh nhà hàng phát đạt

Rất nhiều người vẫn cho rằng phải giỏi nấu nướng, bày biện, trang trí mới có thể mở được một quán ăn, nhà hàng và kinh doanh tốt được. Tuy nhiên đó không phải là điều quyết định sự thành công của bạn. Hãy cùng tìm hiểu xem đâu mới là điều quyết định sự thành công đó nhé!

1. Người quản lý tốt kế hoạch của mình

Bạn kinh doanh một nhà hàng có nghĩa là bạn đang làm chủ nó. Sự làm chủ đó đã bao gồm việc bạn phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ những công việc liên quan, những điều mà rất ít khi người khác có thể thay thế hay giúp đỡ bạn được.

Nếu như không giỏi nấu nướng, bạn phải tự tìm ra người có khả năng làm công việc đó. Nếu như không phục vụ được, bạn phải thuê và huấn luyện đội ngũ nhân viên giỏi, nhiệt tình, có thể khiến khách hàng hài lòng. Điều mà một người quản lý giỏi có thể làm chính là quản lý. Và trách nhiệm của bạn là lên kế hoạch, quản lý kế hoạch và làm cho kế hoạch đó thành công.

2. Người quản lý tài chính hiệu quả

Đây là một vấn đề rất nhạy cảm, và nói chung, bất cứ người quản lý nào cũng cần biết về nó. Bạn chắc chắn sẽ không thể phớt lờ hoặc mặc kệ cho những người khác lo việc này mà bạn không hề biết gì cả. Thay vào đó, hãy quản lý tốt nguồn tài chính, để kịp thời đưa ra các biện pháp chi tiêu hợp lý, tạo được mức lãi cao nhất khi kinh doanh.

Một bữa ăn mà bạn bán được sẽ bao gồm tiền mua thức ăn, bát đũa, trả chi phí điện nước, trả nhân công, chi phí khấu hao, chi phí quảng cáo, chi phí sản phẩm hỏng v.v. Tất cả đó đều cần được tính toàn cẩn thận. Có như vậy mới đảm bảo rằng bạn đang làm việc có lãi được.

3. Người quản lý nhân lực tinh tế

Không chỉ là vấn đề về tài chính, công việc, kế hoạch, mà bạn còn bắt buộc phải quản lý cả những nhân viên của mình. Điều này thì không cần phải giỏi nấu nướng mới có thể làm được.

Hãy là người biết thưởng thức món ăn, am tường về xu hướng ẩm thực mới, nhu cầu ăn uống của các đối tượng khách hàng của bạn. Có như thế, bạn không cần hướng dẫn cho nhân viên của mình cách nấu nướng nhưng lại chỉ cho họ cách để làm thực khách hài lòng.

Một cách đơn giản, người ta có thể dễ dàng nấu ra một món ăn ngon, nhưng làm hài lòng những thực khách đến và khiến họ đi rồi lại quay về, thì không hề dễ dàng chút nào. Và bạn phải đảm nhận trọng trách khó khăn đó.

Rất nhiều kinh nghiệm cho thấy rằng các nhà hàng kinh doanh phát đạt đều không từ một ông chủ giỏi nấu nướng. Đừng ngại ngùng khi bạn đang yêu thích kinh doanh nhà hàng mà không có chút tài lẻ về bếp núc nào. Hãy suy nghĩ tích cực hơn và tìm ra hướng đi cho nhà hàng của mình nhé!!!

Tags:
Không nấu ăn giỏi vẫn kinh doanh nhà hàng phát đạt
4.7 (677 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN