Kinh doanh nhà hàng: Những lưu ý trong tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Để tiết kiệm thời gian và chi phí khi kinh doanh nhà hàng, các thương nhân không chỉ cần có những kinh nghiệm quý báu mà còn phải có tinh thần dám thử thách, dám nghĩ, dám làm. Cùng hoteljob.vn tìm hiểu một số kỹ năng cần thiết trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân viên cho nhà hàng của bạn.

Xây dựng nhà hàng của riêng mình xong, cũng là lúc các bạn cần quan tâm, và đầu tư nhiều hơn cho đội ngũ nhân viên của mình. Đội ngũ nhân viên sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong thời gian vận hành của nhà hàng nên càng tuyển dụng, đào tạo kỹ lưỡng thì càng có hiệu quả cho công việc lâu dài.

Tuyển dụng nhân viên

Chính vì vậy, khi tuyển dụng chủ nhà hàng cần nêu chính xác các tiêu chí và liệt kê mô tả công việc rõ ràng để xem đó là tiêu chuẩn tuyển dụng cho từng vị trí. Thêm nữa, trách nhiệm và phận sự của từng người, từng bộ phận cũng trở nên rõ ràng hơn.

Đồng thời, một yếu tố không thể thiếu đó là quy định bảng lương chuẩn. Chế độ tốt sẽ là sự níu giữ tốt đối với người làm việc lâu dài. Đồng thời, dựa vào năng lực của từng người có thể đưa ra những mức lương phù hợp với sự cống hiến và khả năng của họ. Từ đó càng khích lệ người làm việc hiệu quả hơn.

Các vị trí cốt cán trong nhà hàng

Vị trí quan trọng đầu tiên cần kể đến đó là người quản lý nhà hàng của bạn. Người quản lý muốn thực hiện tốt được công việc và đảm bảo chất lượng, hiệu quả như người chủ mong muốn thì cần phải có kỹ năng, đồng thời cần phải có kinh nghiệm làm việc ở nhiều nơi, có khả năng giám sát nhân viên, định hướng phát trieent cho nhà hàng hiệu quả. Thêm nữa, nếu người quản lý nhà hàng này cũng có những quan hệ tốt đối với người cung cấp thực phẩm thì đây chắc chắn sẽ là một cái lợi lớn cho nhà hàng của bạn. Cũng chính vì thế nên việc sắp xếp mức lương cho ho cũng cần lựa theo xứng đáng khả năng để có thể giữ chân người tài ở lại lâu dài cùng bạn.

Vị trí quan trọng tiếp theo cần kể đến đó là bếp trưởng. Người này sẽ góp phần tạo nên hương vị những món ăn trong nhà hàng của bạn. Do vậy, hãy lựa chọn người thực sự có khả năng và kinh nghiệm với món ăn mà bạn đang bán ra, Bạn có thể có chiến lược tuyển dụng cho người làm toàn thời gian và bán thời gian. Theo đó, người làm bán thời gian sẽ tích cực được xếp lịch vào những khi có chương trình giảm giá, khuyến mãi, đợt lễ tết v.v. Như vậy sẽ giúp cho công việc nhà hàng luôn đảm bảo mà vẫn giữ sức khỏe tốt cho những người làm bếp.

Tags:
Kinh doanh nhà hàng: Những lưu ý trong tuyển dụng và đào tạo nhân viên
4.5 (085 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN