Kinh doanh nhà hàng: Thù trong giặc ngoài

Không thể phủ nhận rằng việc kinh doanh nhà hàng có thể mang về lợi nhuận không nhỏ, nhưng những rủi ro của ngành hàng này cũng không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt, vấn đề còn đến từ cả các đối thủ bên ngoài lẫn các mối lo nội bộ nữa. Làm thế nào để người chủ kinh doanh đánh thắng “thù trong, giặc ngoài” đây?

Khách hàng luôn “thay lòng, đổi dạ”

Một nhà hàng muốn có nguồn thu nhập ôn định thì cần có lượng khách hàng trung thành, luôn luôn thưởng thức tại nhà hàng của bạn. Nhưng dường như trong thời buổi hiện nay, việc giữ cho khách hàng không thay lòng thật chẳng dễ dàng chút nào. Chính vì thế, nhiều nhà hàng phải đổi thực đơn liên tục. Tuy nhiên, thật không dễ dàng gì, cần phải trông cậy thêm vào sự sáng tạo và trình độ thay đổi, bắt kịp xu hướng của đầu bếp nhà hàng.

Vấn đề nằm ở việc các khách hàng. Khi họ là những đối tượng trẻ tuổi, họ sẽ có xu hướng thích thay đổi hơn, ít khi có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn. Thay vào đó, họ lại có thể mang đến cho nhà hàng các nhóm khách hàng đông hơn. Đồng thời, họ sẽ có xu hướng thích đến nhà hàng của bạn vào dịp khuyễn mãi, các chương trình ưu đãi khi đi đông người. Nhưng họ sẽ dễ dàng thay đổi và chuyên chọn những nơi mà họ coi là tốt nhất, rấ khó trở thành khách hàng trung thành.

Các khách hàng lớn tuổi có thể dễ dàng tin tưởng một nhà hàng nào đó, nhưng lại có tiêu chuẩn khắt khe hơn. Nhà hàng thường phải chiều theo mong muốn của họ. Điều này cũng không hề dễ dàng chút nào.

Lạc vào mê hồn trận

Việc cạnh tranh giữa các nhà hàng hiện nay vô cùng khốc liệt, bởi ngành này có nguồn thu vô cùng lớn, cộng thêm thị trường khách hàng luôn rộng mở, nhu cầu luôn lớn và khó có thể đáp ứng được hết. Chính bởi lẽ đó cho nên ngành hàng này thực sự là một chiến trường rất khốc liệt.

Trong khi các đối thủ khác của bạn có thể mở rộng kinh doanh từ café sang ăn uồng, thêm cả quầy bar v.v. Lĩnh vực rộng và nhắm tới khách hàng vô cùng lớn. Tuy nhiên, nếu như tháy đối thủ làm vậy thành công, được nhiều khách hàng biết đến, rồi nhà hàng của bạn cũng làm theo, thì rất khó đảm bảo rằng mình có thể thành công. Rõ ràng, việc phát triển ngành hàng mới không thể bừa bãi được, mà cần phai tìm ra điểm mạnh của sản phẩm mới mong đạt được mong muốn thu lại lợi nhuận thật sự. Do vậy, sự tỉnh táo trong kinh doanh để không lạc vào mê cung, làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh lâu dài của nhà hàng.

Tags:
Kinh doanh nhà hàng: Thù trong giặc ngoài
4.1 (061 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN