Lở tuyết kinh hoàng ở Ý, 30 người trong khách sạn bị nghi thiệt mạng

Tối 18/1, một trận lở tuyết xảy ra ở Pescara, vùng Abruzzo, nước Ý khiến khách sạn Rigopiano bị chôn vùi. Toàn bộ khách thuê phòng và nhân viên khách sạn khoảng 30 người bị nghi là đã thiệt mạng.

Trước khi trận lở tuyết xảy ra, khu vực miền Trung nước Ý đã xảy ra 4 trận động đất liên tiếp, trận mạnh nhất lên đến 5,7 độ richter. Đại diện cơ quan bảo vệ dân sự Italy cho biết có khoảng 30 người trong khách sạn Rigopiano mất tích, bị nghi là đã thiệt mạng vị trận lở tuyết kinh hoàng này. Theo mô tả của hãng thông tấn Ý Ansa, một phần khách sạn Rigopiano bị sập hoàn toàn và phần còn lại bị chôn vùi trong lớp tuyết dày.

Các lực lượng cứu hộ địa phương đã được huy động đến hiện trường để tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, vì khách sạn nằm ở dưới chân dãy núi Gran Sasso – một khu vực khá hiểm trở và lớp tuyết dày đến gần 5m nên rất khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường, thực hiện công tác cứu nạn.

Ngày 28/8/2016, 298 người cũng đã thiệt mạng vì động đất mạnh xảy ra ở khu vực này. Giới chức địa phương cũng đưa ra cảnh báo lở tuyết vẫn có thể tiếp tục xảy ra ở khu vực này. Hiện ở vùng Abruzzo, có khoảng 100.000 người đang sống trong cảnh không có điện để sinh hoạt.

Các nước châu Âu đang trải qua đợt lạnh kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây, hàng trăm người đã chết vì đợt lạnh khắc nghiệt này. Tại nhiều quốc gia, nhiệt độ xuống đến âm 32 độ C.

Ms.Smile

Tags:
Lở tuyết kinh hoàng ở Ý, 30 người trong khách sạn bị nghi thiệt mạng
4.7 (467 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN