Món ăn khiến tổng thống Obama không thể quên khi rời Hà Nội

Báo giới quốc tế đang xôn xao về hình ảnh tổng thống Mỹ - Barack Obama đến thưởng thức bún chả tại một quán ăn bình dân trên phố cổ Hà Nội. Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain ngồi ăn cùng bàn với tổng thống theo lịch hẹn trước đó.

Quán bún chả nào được tổng thống Obama ghé đến ?

Đó là một quán bún chả có tên Hương Liên nằm trên đường Lê Văn Hưu. Tuy là một quán ăn giản dị, bình dân nhưng được yêu thích bởi sự sạch sẽ, không gian rộng. Đây có thể được coi là quán ăn gia truyền của gia đình, đã được mở hơn 20 năm. Mỗi suất bún chả có giá 40.000 đồng. Với mùi vị thơm ngon, rất nhiều người dân ở khu vực xung quanh thường xuyên đến quán Hương Liên để thưởng thức món ăn yêu thích của mình. Bún chả cũng là món mà người dân thủ đô gợi ý tổng thống Obama nên thưởng thức khi đến Hà Nội.

tổng thống obama
Tổng thống Mỹ thưởng thức bún chả cùng vị đầu bếp nổi tiếng

 

Vị tổng thống cùng đầu bếp Anthony Bourdain đã gọi hai suất bún chả và hai chai bia. Hai người đã có hẹn trước theo lịch ghi hình cho chương trình Anthony Bourdain Parts Unknown. Đầu bếp Anthony bày tỏ sự yêu thích của ông đối với nền ẩm thực Việt Nam. Thực hiện ghi hình là đoàn làm phim của kênh truyền hình CNN.

Có vẻ như rất hài lòng về chất lượng bữa ăn, ông Obama còn gọi thêm 4 suất bún chả mang về và giơ ngón tay cái thể hiện sự hài lòng với chủ quán trước khi bước ra ngoài.

Đông đảo người dân thủ đô chờ trước quán bún chả để được gặp tổng thống

Khi biết tin ông Obama đến thưởng thức bún chả tại đường Lê Văn Hưu, đông đảo người dân đã có mặt trước cửa quán với hi vọng được nhìn thấy vị tổng thống nổi tiếng này. Không uổng công sự chờ đợi của họ, ông Obama bước ra từ chiếc quái thú cadillac vẫy tay chào mọi người dân trong trang phục quần tây, sơ mi trắng giản dị. Cả khu phố reo hò nồng nhiệt trước ngài tổng thống Hoa Kỳ.

Bên trong quán ăn nhiều người dân cũng đang háo hức đón chờ tổng thống. Theo chủ quán bún chả Hương Liên những người cùng ngồi ăn trong quán với tổng thống đều là người thân và hàng xóm của chủ quán. Họ được người của đoàn ghi hình mời sang ăn mà không phải trả tiền.

tổng thống Obama
Nhiều người dân được mời dùng bữa cùng tổng thống

 

Biết tin ông Obama ghé quán nên rất nhiều người dân muốn vào quán. Tuy nhiên quán đã quá tải và các đặc vụ ngăn cản người dân tiếp cận. Khi chủ quán nhận ra đó là người thân hoặc hàng xóm thì các đặc vụ mới cho họ vào. Một điều đáng chú ý là tất cả những người được mời dùng bữa cùng tổng thống đều ngồi yên lặng để thưởng thức bún chả. Không ồn ào, xúm xít xung quanh ông Obama. Họ đều rất giữ ý để ông có một bữa tối thoải mái nhất. Sau khi dùng bữa xong, ông Obama bước ra ngoài, thân thiện bắt tay người dân. Nhiều người dùng điện thoại, máy ảnh để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

tổng thống Obama
Ông Obama thân thiện bắt tay người dân

 

An ninh thắt chặt trước cửa quán bún chả.

Hộ tống tổng thống Obama là đoàn xe gồm 30 chiếc. Vẫn như thường lệ, hai chiếc Cadillac The Beast giống hệt nhau xuất phát từ khách sạn Marriott hướng về trung tâm thủ đô.

Hàng rào sắt được bố trí để chặn lối đi trên vỉa hè qua trước cửa quán. Công an Việt Nam yêu cầu những hộ dân ở xung quanh khu vực đường Lê Văn Hưu không mở cửa sổ và giảm ánh sáng. Ngoài cảnh sát, đặc vụ  và những người dân được mời vào quán trước đó thì chỉ có 10 phóng viên quốc tế được tiếp cận cửa quán để tác nghiệp.

tổng thống Obama
Công an Việt Nam nhắc nhở các hộ dân xung quanh đóng cửa sổ

 

Trước khi tổng thống Obama bước xuống xe, các mật vụ đứng ngoài và ở trong xe bước ra trước kiểm tra an ninh thật cẩn thận. Ở vòng ngoài cách khoảng 2 mét có hơn chục mật vụ liên tục quan sát về các hướng. Sau khi ông Obama bước ra có 6 mật vụ theo sát ông, sẵn sàng bảo vệ tổng thống trước mọi tình huống nguy hiểm. Luôn có  đặc vụ túc trực bên cạnh xe của tổng thống cho dù ông đã bước vào bên trong quán.

Lính bắn tỉa được bố trí hàng loạt vũ khí hạng nặng. Họ liên tục dùng ống dòm quan sát các toàn nhà cao tầng xung quanh để xác định các mối đe dọa. Ngoài ra còn có cả lực lượng đặc nhiệm được trang bị đầy đủ áo giáp, vũ khí. Cách xa quán bún chả Hương Liên 5 mét, có ít nhất 2 người lính đặc nhiệm làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh.

tổng thống Obama
Lính bắn tỉa liên tục quan sát các tòa nhà xung quanh quán bún chả

 

Rất mừng là trong 40 phút tổng thống có mặt tại quán bún chả Hương Liên mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp. Người dân tuy rất yêu mến tổng thống nhưng không có hành động quá khích, mất trật tự. Các nhân viên đặc vụ cũng rất thân thiện và nhẹ nhàng nhắc nhở người dân không tiến đến quá gần.

Hình ảnh vị tổng thống thân thiện, giản dị đến thưởng thức món đặc sản của Hà Nội đã khiến người dân Việt Nam thêm yêu mến vị tổng thống này. Ông Obama cũng rất ấn tượng và cảm ơn thịnh tình của người Việt Nam. Ngày 24/05 ông Obama rời Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh. An ninh của cả hai phía kiểm soát an ninh gắt gao khu vực trung tâm thành phố. Hi vọng Hà Nội đã để lại những hình ảnh đẹp trong mắt vị tổng thống nước Mỹ này.

 

Ms.Smile

Món ăn khiến tổng thống Obama không thể quên khi rời Hà Nội
4.5 (285 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN