Năm 2017, Quảng Nam rộn ràng nhiều sự kiện quan trọng

Festival Di sản lần thứ VI, năm APEC 2017, kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh… là những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Nam năm 2017.

Một sự kiện văn hóa nổi bật của tỉnh Quảng Nam năm 2017 là “Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI” (9/6 – 14/6/2017). Sự kiện này sẽ được tổ chức ở hai thành phố: Tam Kỳ, Hội An và các địa phương: Điện Bàn, Duy Xuyên, Tiên Phước, Phú Ninh, Nam Trà My và Tây Giang. Trong đó, Hội An là nơi diễn ra nhiều hoạt động của Festival nhất.

Lễ hội khởi đầu cho Festival Di sản Quảng Nam VI là sự kiện “Hoi An light Festival” (27/1 – 8/2/2017) vào dịp tết âm lịch với sự kết hợp của nghệ thuật trình diễn âm thanh và ánh sáng. “Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ V – Hội An 2017” (7-11/6/2017) là một không gian âm nhạc đầy tình hữu nghị, có sự tham gia của 1500 nghệ sĩ đến từ 30 đoàn hợp xướng trên thế giới.

Điểm nhấn Festival là chương trình “Giao lưu các đô thị di sản thế giới” với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, trình diễn văn hóa phi vật thể các đô thị được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hội An trong những ngày Festival còn là không gian của “Liên hoan ẩm thực quốc tế”, “Festival tơ lụa Việt Nam và thế giới”.

Tại thành phố Tam Kỳ, Festival cũng vô cùng sôi nổi với một chuỗi các hoạt động được tổ chức: “Liên hoan dân ca bài chòi các tỉnh miền Trung Việt Nam”, triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam”, ngày hội “Tam Thanh – Cảm xúc mùa hè 2017”.

Cùng thời điểm này là “Festival Diều quốc tế” (5 – 9/6/2017) sẽ được tổ chức tại các bãi biển của Hội An và Tam Kỳ với sự tham gia của khoảng 500 “nghệ sĩ múa rối trên cạn” của cả trong nước và quốc tế. Ngoài ra các hoạt động thể thao dưới nước: “Giải đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng”, “Giải lướt ván buồm vô địch thế giới” (bãi biển An Bàng) và “Giải Canoeing các câu lạc bộ toàn quốc” (hồ Phú Ninh) cũng sẽ hấp dẫn rất nhiều du khách.

Trong khuôn khổ Festival, du khách sẽ được tham gia vào chương trình “Hương sắc vùng cao Quảng Nam” tại huyện Tây Giang với hoạt động khám phá cung đường Hồ Chí Minh huyền thoại, thiên nhiên đại ngàn của dãy Trường Sơn hùng vĩ, hòa mình vào không gian trình diễn nghi thức dựng cây Nêu của 20 dân tộc đồng bào thiểu số. Ngoài ra, Festival còn sôi nổi với “Lễ hội sâm núi Ngọc Linh” (Huyện Nam Trà My), chương trình nghệ thuật “Huyền thoại Apsara” (Tháp Mỹ Sơn, Duy Xuyên)…

Trong năm 2017, Tuần lễ cấp cao APEC 25 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng, Quảng Nam với nhiều hoạt động: Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, chương trình tham quan dành cho các đại biểu tham dự tuần lễ và phu nhân/ phu quân của các vị lãnh đạo đứng đầu 21 nền kinh tế trong APEC…

Bên cạnh đó, hai sự kiện cũng quan trọng không kém là kỷ niệm 20 năm tách tỉnh (1997 – 2017)42 năm giải phóng tỉnh Quảng Nam (1975 – 2017). Một loạt các hoạt động sôi nổi sẽ được tổ chức để chào mừng hai sự kiện này: khởi công và gắn biển cho 20 công trình, dự án; trao tặng 3.000 huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam” cho các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Nam trong 20 năm qua; Hội trại thanh niên, các hoạt động về nguồn…

Ảnh nguồn Internet

Dịp đầu xuân, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng có khá nhiều những lễ hội quy mô lớn được tổ chức: hoạt động ngắm Hội An từ khinh khí cấu, Lễ Nguyên Tiêu, lễ hội Khai Sơn, lễ hội Bà Thu Bồn, lễ rước cộ Bà Chợ Được…

Với nhiều hoạt động sôi nổi như thế này, năm 2017, tỉnh Quảng Nam và đặc biệt là Hội An hứa hẹn sẽ đón hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế.

Xem thêm:

Hội An tổ chức lễ hội ánh sáng đón năm mới

Tết năm nay, bay khinh khí cầu thăm Hội An, Mỹ Sơn​

Ms.Smile

Tags:
Năm 2017, Quảng Nam rộn ràng nhiều sự kiện quan trọng
4.5 (775 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN