Nghi vấn người Trung Quốc giả danh khách hàng 'thôi miên' lừa tiền ở Hội An

Mấy ngày gần đây, người dân ở TP Hội An – tỉnh Quảng Nam xôn xao trước thông tin 2 người đàn ông nước ngoài nghi là người Trung Quốc “thôi miên” lấy đi hàng chục triệu đồng mà chủ cửa hàng không hề hay biết.

Sự việc xảy ra tại một siêu thị mini trên đường Nguyễn Duy Hiệu (TP.Hội An), người bị thôi miên là chị H. - nhân viên cửa hàng. Khoảng 7 giờ 50 phút ngày 16/9, có 2 người đến trước cửa hàng, 1 người mặc áo xanh sẫm vào cửa hàng để mua một bình kem đánh răng.

Hình ảnh trích xuất từ camera (Ảnh nguồn Internet)

“Tuy nhiên, người này không nói gì, mà ra dấu bằng cách chỉ vào hộp kem đánh răng trên kệ và bảo tôi lấy nó. Sau đó, người đàn ông này đưa tôi tờ 500 nghìn đồng và chờ tôi thối tiền. Trong lúc tôi lấy tiền thối, thì người này không chịu lấy tờ tiền nào mà chỉ chỉ vào hộc tiền, rồi lấy tiền trong hộc dù tôi ngồi ngay cạnh mà vẫn không biết được. Đến khi người đàn ông đấy rời đi, tôi xem lại camera thì mới biết là bị mất tiền” - chị H. cho biết.

Sau đó, chị báo Công an phường Cửa Đại, nhưng 2 đối tượng trên đã “cao chạy xa bay”. 

Đoạn clip dài chưa tới 2 phút được ghi lại từ camera cửa hàng được chia sẻ trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người, một số người đã chia sẻ đoạn clip trên lên facebook của chính mình để kêu gọi người thân, bạn bè cảnh giác.

Trong khi đó, bị lừa mất gần 20 triệu đồng, chị K. H (43 tuổi, chủ tạp hóa ở xã Cẩm Kim, TP Hội An) chưa hết bàng hoàng. Chị kể khoảng 7h ngày 16/9,  một người lạ mặt vào tạp hóa để hỏi mua chai nước lọc. Sau đó vị khách đưa cho chị 500.000 đồng và bảo chị trả lại tiền thừa.

“Sau một lúc, không hiểu thế nào mình lại cầm một cục tiền gần 20 triệu để đưa cho người đó. Khi người đàn ông này bỏ đi, tôi mới hoàn hồn lại và mở tủ ra xem thì thấy mất 18 triệu đồng. Tôi tri hô thì kẻ lạ mặt trên lên xe bỏ chạy”.

Theo một số người dân, cũng với cách thức trên, 2 người đàn ông này suýt lừa tiền thành công tại một cửa hàng ở phường Cửa Đại (Hội An). Song, họ cho biết ở Hội An có khá nhiều người trở thành nạn nhân của 2 người đàn ông này, và khẳng định cả 2 là người nước ngoài. Có nạn nhân cho rằng người thực hiện hành vi lấy tiền là người Trung Quốc vì “họ nói tiếng Trung Quốc”.

Một công an xã ở Hội An xác nhận vụ việc, và cho biết khi nạn nhân đến trình báo thì các đối tượng đã bỏ đi. Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An cho biết vẫn chưa nhận được các thông tin liên quan đến vụ việc. Đại tá Nghĩ cho biết sẽ tiến hành điều tra làm rõ vụ việc khi có những thông tin chính thức.

Hoteljob.vn tổng hợp

Nghi vấn người Trung Quốc giả danh khách hàng 'thôi miên' lừa tiền ở Hội An
4.7 (637 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN