5 Điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình

Bạn là người thích đi du lịch một mình? Vậy bạn có biết cần lưu ý những điều gì để chuyến đi vừa vui vẻ, thú vị và an toàn? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

Những lưu ý khi chuẩn bị

Bạn nên scan các loại giấy tờ tùy thân quan trọng rồi gửi mail cho chính mình, cho người thân và bạn bè thân thiết để nhỡ khi mất giấy tờ bạn vẫn có thể sử dụng bản sao trong email cá nhân. Đừng nhớ mang theo các loại thuốc, vitamin cần thiết.

Bạn không nên sử dụng balo của một thương hiệu nổi tiếng, có màu sắc sặc sỡ vì rất dễ khiến bọn cướp chú ý. Bạn vẫn có thể sử dụng nếu chắc rằng mình có đủ khả năng chống trả. Nếu không biết gì về võ thuật, bạn vẫn nên học một vài thế võ để phòng thân.

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả thông tin về phương tiện di chuyển, chỗ ở, điểm tham quan, những việc muốn làm ở mỗi điểm đến.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình

Cẩn thận khi di chuyển

Khi sử dụng xe bus, bạn nên cẩn thận với nạn móc túi. Bạn nên đeo ba lô ở phía trước và tránh va chạm với những người xung quanh. Nếu sử dụng xe taxi, bạn nên tìm hiểu thông tin về những hãng taxi uy tín trong khu vực hoặc hỏi thông tin người dân địa phương ở đó để tránh đi nhầm xe “dù”. Với các chuyến xe đường dài, bạn nên hỏi tài xế rõ ràng về lộ trình đường đi và nhờ họ thông báo khi đến địa điểm bạn muốn dừng.

Khi di chuyển, tránh vừa đi vừa nghe nhạc vì nó sẽ làm bạn mất khả năng tập trung. Bạn không nên đến một nào đó quá vắng vẻ. Bạn nên tin vào trực giác của chính mình, nếu cảm thấy có vấn đề gì đó không ổn hoặc có nguy cơ nào đó sắp xảy ra thì nên tìm hướng giải quyết nhanh chóng, đặt yếu tố an toàn cho bản thân lên trước tiên. Hãy luôn để sẵn trong túi áo một loại mỹ phẩm dạng xịt như nước hoa, keo xịt… để có thể “cứu mình” trong những tình huống nguy cấp.

Cập nhật thông tin chuyến đi

Hãy cập nhật thông tin di chuyển của mình với bạn bè, người thân hoặc trên trang facebook cá nhân để mọi người có thể biết được lộ trình của bạn và có thể ứng cứu khi có bất trắc xảy ra.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình

Ăn mặc phù hợp

Bạn nên chọn những loại trang phục phù hợp với văn hóa của địa phương đó để tránh gây chú ý với mọi người. Nên tránh đeo đồng hồ xịn hay trang sức đắt tiền vì rất dễ bị lọt vào tầm ngắm của những kẻ xấu.

Thân thiện với người dân bản địa

Người dân bản địa sẽ dễ có cảm tình và muốn giúp đỡ bạn khi bạn là một người thân thiện. Khi đến một địa điểm nào đó, bạn có thể trò chuyện với người dân địa phương để biết được những điểm gì thú vị ở địa phương đó mà bạn chưa biết hoặc những rủi ro mà bạn có thể gặp phải. Bạn cũng có thể chủ động nhờ người dân giúp đỡ khi có vấn đề gì đó xảy ra.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình

Điều quan trọng nhất khi “xách ba lô lên và đi” du lịch một mình là bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết và đảm bảo bản thân phải an toàn. Bạn hãy là một người trẻ cẩn thận chứ đừng sợ hãi.

Ms.Smile

Tags:
5 Điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình
4.8 (078 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN