Những phong tục đón năm mới thú vị

Mời trai đẹp đến nhà xông đất, mặc đồ chấm bi, ném đồ đạc qua cửa sổ, ăn 12 quả nho lúc giao thừa… là những phong tục đón năm mới thú vị của nhiều quốc gia trên thế giới.

Scotland - Mời trai đẹp đến nhà xông đất

Người dân Scotland quan niệm, nếu trai đẹp đến nhà xông đất thì họ sẽ có một năm mới nhiều may mắn. Tiêu chuẩn những chàng trai được mời xông đất là phải cao ráo, da ngăm đen và đẹp trai. Gia chủ sẽ càng may mắn hơn khi chàng trai mang đến chai rượu Whiskey để làm quà.

Philippines - Mặc đồ chấm bi

Với người Philippines, hình tròn là điều tượng trưng cho tài lộc vì thế mà đến thời điểm giao thừa, người dân đất nước này thường mặc những trang phục, phụ kiện có họa tiết chấm bi, túi bỏ nhiều tiền xu và ăn các loại trái cây quả tròn.

Tây Ban Nha - Ăn 12 quả nho lúc giao thừa

Nguồn gốc phong tục ăn 12 quả nho lúc giao thừa của người Tây Ban Nha bắt đầu từ năm 1909, khi đất nước này bội thu nho. Nhà vua đã ban bố lệnh phân chia số nho còn dư cho người dân sau khi đã nộp đủ số lượng quy định. Đến thời điểm giao thừa, những ai có thể ăn hết 12 quả nho trong 12 giây đầu tiên của năm mới sẽ có 12 tháng hạnh phúc và may mắn.

Ý - Ném đồ đạc qua cửa sổ

Vào dịp giao thừa, người Ý có tập tục ném những món đồ nhỏ, mềm qua cửa sổ để thể hiện sự sẵn sàng đón một năm mới với những thay đổi mới. Những du khách đến Ý vào thời điểm năm mới này nên cẩn thận với những vật thể bay qua cửa sổ này.

Đan Mạch - Đập bể đĩa

Người Đan Mạch tin rằng, càng ném nhiều những chiếc đĩa cũ sứt mẻ ngoài cửa vào sáng mùng một thì gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn và có nhiều bạn bè trong năm mới.

Brazil - Cúng tế nữ thần biển

Hàng năm, người dân Brazil chào đón năm mới bằng việc ném những cành hoa trắng xuống những con sóng để cúng tế nữ thần biển Yemanja với hy vọng nữ thần sẽ ban nhiều phước lành cho họ.

Ecuador - Đốt bù nhìn

Vào thời điểm giao thừa, các thành viên trong gia đình người dân Ecuador sẽ tập trung bên ngoài nhà để cùng nhau châm lửa đốt bù nhìn rơm. Bởi người dân đất nước này quan niệm đốt bù nhìn là đốt hết những điều không may của năm qua, hù dọa các thế lực xấu xa và chào đón một năm mới với nhiều niềm vui và may mắn.

Ireland - Đặt nhánh tầm gửi dưới gối

Với hy vọng sẽ tìm được người yêu, người bạn đời trong năm mới, những người còn độc thân ở Ireland sẽ đặt nhánh tầm gửi (hoặc cây thường xuân, cây nhựa ruồi) dưới gối trước khi đi ngủ vào đêm giao thừa.

Chile - Mừng năm mới ở nghĩa trang

Dịp năm mới, những thành viên trong gia đình người Chile thường đến các nghĩa trang để thắp nến, chơi các loại nhạc cổ điển để cùng tưởng nhớ về những người đã khuất.

Ms.Smile

Tags:
Những phong tục đón năm mới thú vị
4.1 (991 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN