Những tố chất cần thiết khi bạn trực tiếp kinh doanh ngành ẩm thực

Hoteljob.vn xin chia sẻ quan điểm khá thú vị của anh Chuong Dang về những tố chất cần thiết để kinh doanh nhà hàng, quán cà phê:

Một trong những tố chất cần thiết khi bạn đứng trực tiếp kinh doanh ngành ẩm thực là bản tính của bạn phải thuộc cung … “lả lơi”. Sự lả lơi ở cung bậc nghệ thuật, và tính chuyên nghiệp lả lơi là điểm mấu chốt.

​​

Nếu bạn đếm 2 cộng 2 bằng 4 thì đừng kinh doanh nhà hàng.
Tiếng Việt mình có cái từ rất đắt là: vén khéo; bạn phải vén khéo và khéo.... vén!
Vén khéo: là phần xác; phần sản phẩm: bạn phải giỏi sắp xếp, nhạy cảm với thời tiết, khí hậu, mùa màng … bạn phải biết lả lơi với trái cà, cây rau, hạt ngò … thì sản phẩm mới tươm tất. Thức ăn ngon và dễ thuyết phục người khác nhất là thức ăn được tạo ra bởi sự cân bằng: âm-dương, tính nóng-lạnh, hiếm-dễ, tươi-khô ... trên cùng là gia vị của lòng yêu: sự nồng nàn. 
Khéo vén: dù bạn mặc váy hay mặc quần, đàn ông hay đàn bà, bạn phải tự nhận thấy khả năng bị cuốn hút bởi người khác, và khả năng chiều chuộng cảm xúc của người khác ở mức độ nào. Bạn phải cân bằng mọi chuyển động và tương tác của con người trong không gian bạn làm chủ. Sự cương, nhu và tính xúc tác trong những nhu cầu thầm kín nhất của mỗi cơ thể của mỗi cá nhân. 
Bạn đang nghĩ gì?
Nếu là cảnh giường chiếu thì bạn không khéo vén rồi.
Những cô gái làng chơi hạng bét mới nhào vào cấu xé khách hàng.
Những kiều nữ đẳng cấp kết thúc cuộc vui bằng hoa hồng và chocolate bằng cái hôn phớt trên má khách làng chơi mà còn cẩn thận lấy tay chùi vệt son mờ. 
Khả năng điều phối cảm xúc, sẵn sàng phục vụ, bù trừ và tạo ra giao tế tự nhiên là điều bắt buộc khi lên một concept cho không gian ẩm thực. Trong đó, yếu tố lả lơi là một khái niệm đứng đắn, nghiêm túc, và nhân văn ... tạo ra cầu nối để mỗi cá nhân đều tìm thấy khả năng tiếp cận một cách riêng tư mà không bị phán xét. Đỉnh cao của lãng mạn là một hơi thở đều nhịp, như vu vơ tình cờ thế thôi.
Trong công cuộc kinh doanh nhà hàng, quán cà phê; hãy là một kiều nữ yêu nghề. Ai hay đi bia ôm sẽ đồng ý với mô-típ câu chuyện này:
- Một cô tiếp viên hay kể khổ và ngày nào cũng rêu rao là cuối tháng sẽ về quê chăn vịt sẽ end up cặm cụi chôn chân chốn lầu xanh bền vững, và ngày càng mất giá!
- Một cô tiếp viên vui vẻ, sinh động, và nhiệt tình ... thì một, sớm có đại gia dớt! Hai, ra mở quán cháo lòng đầu hẻm, chồng chạy xe ôm, con gửi nhà trẻ.

Lả lơi một cách chuyên nghiệp là không có lẳng lơ một cách vô duyên; nhưng tế nhị ân cần. Người ta đến một tửu điếm để nhâm nhi li rượu nồng và trả tiền bằng giá thu hoạch cả một luống nho trên cánh đồng của họ. Hãy biết điều. Nếu thấy mình không thể ủ rượu nồng, hãy nghiêm túc xem xét một ngành nghề khác.

Chuong Dang

Tags:
Những tố chất cần thiết khi bạn trực tiếp kinh doanh ngành ẩm thực
4.4 (074 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN