Nữ hướng dẫn viên du lịch xinh mê mẩn

Dưới cái nóng oi ả của tiết trời mùa hè, tôi vẫn lang thang ngoài biển hò hét, miệng nói tay chỉ hết chỗ nọ đến chỗ kia đến tận khuya mới về. Rồi 2 giờ sáng lại lóp ngóp mò dậy đón khách đi, đến tận trưa vẫn chưa được hạt cơm nào vào bụng, vất vả lắm chứ…Đó là là chia sẻ của Thu Lệ  khi bước chân vào làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch nghề khắc nghiệt đối với con gái

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành hướng dẫn viên di lịch, cô bạn 9x may mắn xin vào làm hướng dẫn viên du lịch cho một công ty tại Hà Nội. Nói đến nghề hướng dẫn viên du lịch, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc được đi nhiều nơi, ăn nhiều món ngon, có nhiều bạn mới, nhiều mối quan hệ mới. Thế nhưng, phải là người làm trong nghề mới “thấm” được nỗi khổ của sự vất cả trong nghề.

hướng dẫn viên du lịch
Cô gái trẻ trải lòng về những khó khăn trong nghề

 

Là con trai, có lẽ nó sẽ là một nghề có rất nhiều trải nghiệm và thú vị. Nhưng ngược lại , với con gái việc làm trong môi trường thường xuyên phải đi xa, nay đây mai đó là cực kì nghề khắc nghiệt. Không phải cô gái nào cũng thích và lựa chọn gắn bó với nghề này. Đa phần họ thích sự ổn định,  làm việc nhẹ nhàng để tiện có thời gian dành cho gia đình. Thế nhưng, nhiều cô gái lựa chọn vì sự đam mê, niềm yêu thích giống như Thu Lệ.

“Thời tiết mùa hè có những ngày đỉnh điểm ngoài trời hơn 40 độ C nhưng vẫn phải cười, hò hét cùng mọi người ngoài bãi biển. Sáng 2- 3 dậy đi đón khách về tới nhà có hôm 4 – 5 giờ sáng, mắt cứ díu lại nhưng rồi lại lên đường đi tiếp” cô gái 9x làm nghề hướng dẫn viên du lịch chia sẻ.

Nghề nào cũng có cái hay và cái khổ riêng. Đối với con gái làm nghề hướng dẫn viên du lịch sẽ thường bị người khác giới chào mời, trêu ghẹo. Thế nhưng, Thu Lệ là cô gái chín chắn, biết cách nói chuyện, không hay đùa quá đà nên không gặp phải trường hợp như vậy.

hướng dẫn viên du lịch
Hướng dẫn viên du lịch dễ gặp phải những tình huống khó xử

 

Dù công việc vất vả và môi trường làm việc môi trường làm việc khắc nghiệt nhưng Lệ vẫn cảm thấy vui và thú vị. Trong những chuyến đi dọc miền Tổ quốc, cô gặp khá nhiều vị khách dễ thương, nói chuyện hài hước vui vẻ như một sự động viên khích lệ tinh thần để cô tiếp tục với nghề. Bên cạnh đó, Lệ cũng học thêm nhiều kiến thức về văn hóa của các vùng miền và con người Việt Nam.

Quảng bá hình ảnh sen cho khách du lịch

Mặc dù làm việc trong môi trường khắc nghiệp nhưng Thu Lệ vẫn giữ được sự trẻ trung, xinh đẹp. Cô rất thích hoa sen. Chính vì vậy, mới đây cô đã chụp một bộ ảnh bên hoa sen ở làng quê với mục đích giới thiệu đến mọi người nét đẹp giản dị, mộc mạc vùng thôn quê Bắc Bộ.

Thu Lệ chia sẻ: “Hoa sen là loài hoa mình thích nhất ngoài việc là quốc hoa, nó còn thể hiện sự kiên cường, bất khuất của con người Việt Nam. Hoa sen mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc thể hiện sự thanh bình, tinh khiết. Càng ngắm, càng thấy đẹp! Vì vậy, mình quyết định chụp bộ ảnh bên loài hoa này”

hướng dẫn viên du lịch
Thu Lệ muốn gửi gắm hình ảnh của hoa sen Việt Nam đến nhiều du khách

 

Khi nhắc đến dự định trong tương lại, Thu Lệ chia sẻ vẫn quyết định theo nghề hướng dẫn viên du lịch và có mong muốn mở một nhà hàng chuyên nghiệp về du lịch để có thể quảng bá được những danh lam thắng cảnh đẹp, những di tích lịch sử nổi tiếng gắn liền với chiến công hiển hách của các vị anh hùng đến bạn bè trên khắp năm châu.

Hoteljob.vn hi vọng các bạn hướng dẫn viên sẽ vượt qua những khó khăn trong nghề đưa đưa ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa.

Ms. Smile

 

  

 

Tags:
Nữ hướng dẫn viên du lịch xinh mê mẩn
4.6 (416 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN