Osiris Hoil – Từ một người thất nghiệp thành ông chủ 7 nhà hàng

Osiris Hoil – người đồng sáng lập nên chuỗi 7 nhà hàng Mexico ở thủ đô Washington (Mỹ) từng là một người thất nghiệp trên đất Mỹ trong hoàn cảnh vợ đang mang thai. Sự thành công của Hoil hôm nay là kết quả của hành trình nói không với “bỏ cuộc”.

Osiris Hoil sinh ra và lớn lên ở vùng Yucantan (Mexico). Là con trai út trong gia đình, từ nhỏ, Hoil đã thường xuyên phụ giúp mẹ nấu nướng. Mẹ anh là một đầu bếp tại gia vô cùng kỹ tính vì thế mà nỗi ám ảnh ngày bé của Hoil là phải chạy ra lại cánh đồng để hái những quả cà chua tươi hơn. Tuy nhiên chính điều này đã đem lại thành công về sau cho Hoil.

Osiris Hoil – Từ một người thất nghiệp thành ông chủ 7 nhà hàng

Osiris Hoil

Năm 18 tuổi, Hoil chuyển đến Mỹ sinh sống nhưng anh không thể nói được tiếng Anh. Ban đầu anh tìm việc làm nhà hàng ở bang Colorado với vị trí đầu bếp. Vì lỡ “cảm nắng” cô bồi bàn xinh đẹp Jennifer xinh đẹp của nhà hàng nên Hoil quyết tâm phải học tiếng Anh để nói chuyện với cô nàng. Hoil học tiếng Anh bằng cách lặp đi lặp lại những cụm từ thông dụng. “Khi hết ca làm việc vào lúc 10 giờ tối, tôi thường trò chuyện với những vị khách say bét nhè của quán để học tiếng Anh từ họ. Tôi tìm hiểu và ghép các cụm từ lại với nhau. – Hoil cho biết.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng anh cũng nói được tiếng Anh và chinh phục được Jennifer. Họ cưới nhau và năm 2006 thì chuyển đến sống ở Virgina. Lúc này, anh chuyển sang làm việc trong ngành xây dựng. Thế nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế 2008 đã khiến anh bị sa thải và thất nghiệp.

Hoil chia sẻ: “Những ngày tháng đó thực sự rất ám ảnh tôi. Lúc ấy, vợ tôi đang mang thai và tôi thực sự rất cần việc làm. Tôi đã xin ông chủ làm công việc lau dọn sàn nhà với mức lương tối thiểu nhưng vẫn không được. Tôi đã không thể tìm được bất kỳ một công việc nào trong ngành xây dựng lẫn nhà hàng.”

Thế nhưng hoàn cảnh thất nghiệp lại mang đến một cơ hội khác cho Hoil. Trong một bữa tiệc thân mật với những người bạn, tự tay Hoil đã chế biến những món ăn Mexico lấy cảm hứng từ những công thức riêng của mẹ anh. Marc Wallace, một người bạn và cũng là hàng xóm của Hoil vô cùng ấn tượng với những món ăn đậm chất Mexico đó đã đề nghị cả hai cùng hợp tác. Ban đầu Hoil còn băn khoăn vì không có vốn để kinh doanh nhưng nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, Hoil và Marc Wallace khởi nghiệp với một chiếc xe Food truck.

Bí quyết chọn thực phẩm tươi ngon bị ảnh hưởng của mẹ từ thuở nhỏ đã trở thành triết lý kinh doanh của Hoil. Thêm vào đó, việc thay đổi thực đơn hàng ngày và quảng bá trên Twitter đã giúp việc kinh doanh của Hoil vô cùng thuận lợi.

Osiris Hoil – Từ một người thất nghiệp thành ông chủ 7 nhà hàng

Với những thành công ban đầu có được, năm 2010, Hoil và Marc Wallace mở một nhà hàng đầu tiên chuyên phục vụ món Mexico ở Washington. Nhà hàng này phục vụ hơn 600 thực khách mỗi ngày và ngày càng được biết đến rộng rãi. Hiện tại, Hoil đang đồng sáng lập và sở hữu chuỗi 7 nhà hàng Dictrict Taco ở thủ đô nước Mỹ.

Nhìn lại sự nghiệp của mình, Osiris Hoil vẫn không thể tin rằng mình có thể làm được những điều đó. Có lẽ là “người chỉ thích cho mọi người thấy những điều có thể” nên Hoil “không bao giờ bỏ cuộc”.

Xem thêm: Những điều chưa biết về Food truck

Ms.Smile

Tags:
Osiris Hoil – Từ một người thất nghiệp thành ông chủ 7 nhà hàng
4.5 (945 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN