“Phụ nữ cần tự tin, đừng giới hạn vì mình là phụ nữ…”

Đó là lời của chị Đặng Hải Linh - Giám đốc F&B khách sạn 5 sao Crowne Plaza West Hanoi Hotel muốn nhắn gửi đến chị em phụ nữ nhân ngày 20/10. Thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc với gia đình nhỏ mà vẫn thỏa được đam mê của bản thân – những điều chị có được hôm nay là niềm mong ước của bao người phụ nữ Việt.

Một nữ giám đốc F&B thành công

Đến với nghề dịch vụ nhà hàng – khách sạn là sự lựa chọn trái ngành nhưng chị Đặng Hải Linh lại gặt hái được nhiều thành công nhờ thái độ nghiêm túc với nghề. Bởi chị luôn tâm niệm “Bạn sẽ chẳng làm được việc gì lớn lao nếu không nghiêm túc từ những việc nhỏ nhất”. Từ một nhân viên phục vụ nhà hàng, bằng sự nỗ lực và học hỏi không ngừng, hiện tại chị đang đảm nhận vị trí giám đốc quản lý bộ phận ẩm thực của khách sạn 5 sao Crowne Plaza West Hanoi Hotel.

Là nữ giới, lại làm lãnh đạo một bộ phận chủ chốt của một khách sạn 5 sao, chị luôn biết cách sắp xếp công việc rất khoa học. Công việc hàng ngày, hàng tuần luôn được chị lên kế hoạch rất chi tiết để tránh những sai sót xảy ra. Chị chia sẻ một yếu tố quan trọng để chị quản lý hiệu quả chính là “biết trao quyền cho cấp dưới”. Khi phục vụ khách hàng, chị “luôn đòi hỏi sự hoàn hảo nhất có thể, để đem lại những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho khách hàng.” Những lúc cao điểm, khách hàng đông, chị vẫn nhiệt tình xoắn tay áo vào việc, sẵn sàng làm cùng, hỗ trợ nhân viên.

Nói về nghề đã gắn bó hơn 20 năm, chị Linh chia sẻ:“Tôi luôn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy năng lượng mỗi khi khoác lên mình bộ đồng phục. Khi làm việc trong môi trường quốc tế, đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm về cách sắp xếp thời gian, giải quyết vấn đề, kỹ năng trình bày quan điểm, thuyết phục khách…”.

Là một người đàn chị trong ngành, chị sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cho thế hệ trẻ. Chị đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp bổ ích trong buổi tư vấn video trực tiếp do Hoteljob.vn và Fanpage Nghề khách sạn tổ chức (Xem video: Tại đây) cho các bạn trẻ yêu thích ngành nhà hàng - khách sạn.

Không chỉ được nhân viên quý mến, chị còn nhận được sự tôn trọng, đánh giá cao của đồng nghiệp và chủ đầu tư. Chị Đặng Hải Linh được giới chuyên môn đánh giá là một số ít các nữ giám đốc F&B thành công ở Việt Nam hiện nay.

Người mẹ “đảm” của gia đình

Không chỉ là một người phụ nữ của công việc, chị Linh còn là một người phụ nữ của gia đình. Dù công việc bận rộn nhưng chị luôn dành thời gian cho 4 đứa con của mình. Chị luôn tranh thủ thời gian đưa con đi học, đi xem phim hay đi ăn cuối tuần. Chị thích đi mua sắm cùng con để biết được sở thích, suy nghĩ của con.

Quan điểm dạy con của chị là luôn tôn trọng các con, khuyến khích các con phát huy mặt tốt, không áp đặt mà để con được tự do bày tỏ chính kiến của mình; sau đó mẹ con cùng bàn bạc, phân tích; nhiều lúc chị cũng nhượng bộ để con làm những điều con muốn.

Chị chia sẻ: “Dạy con cũng như đi thả diều, dây diều cần được điều khiển không quá chặt không quá lỏng để diều bay cao mà không đứt dây hoặc bay đi mất. Điều làm mình hạnh phúc nhất là các con yêu thương và tôn trọng bố mẹ, luôn coi mẹ là người đầu tiên khi cần tâm sự bất cứ chuyện riêng tư gì. Các con rất trung thực và biết chịu trách nhiệm những việc mình làm, lời mình nói, tự đưa ra quyết định dưới sự hướng dẫn, tư vấn của mẹ.”

Làm nghề dịch vụ công việc rất bận bịu nhưng chị luôn biết cách “quản” việc gia đình. Chị dạy cho các con làm những công việc nhà để giúp đỡ mẹ, anh chị em giúp đỡ nhau, tự giải quyết mọi mâu thuẫn, nếu cần thì mẹ sẽ cho lời khuyên chứ không làm thay. Để làm được như vậy, bản thân chị là một tấm gương để các con nhìn vào, nhìn cách xử sự của bố mẹ để học theo. Chính vì thế, chị không mất nhiều thời gian để lo toan dạy dỗ các con…

Sống vui với sở thích “xê dịch”

Không chỉ dành thời gian cho công việc, cho gia đình, chị còn sắp xếp thời gian để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình. Đó là món quà chị tự thưởng cho mình sau những khoảng thời gian dành cho công việc. Chị luôn tạo cơ hội cho các bạn nhân viên dưới quyền được học hỏi và tự chịu trách nhiệm về công việc của mình và do đó chị được hưởng lợi có thời gian để đi du lịch. 

Sau những chuyến đi, chị quay lại công việc với niềm hứng khởi và yêu đời hơn. Cuộc sống có bộn bề lo toan đến mấy nhưng trước nhân viên, trước khách hàng, lúc nào chị cũng tươi cười. Điều đó có được là nhờ khả năng cân bằng cuộc sống rất tốt của chị: hết lòng với công việc, chăm lo cho gia đình nhưng vẫn thỏa mãn được đam mê du lịch của bản thân.

Chị Linh với bạn "phượt" tại đất nước hạnh phúc nhất thế giới - Butan

“Phụ nữ cần tự tin, đừng giới hạn vì mình là phụ nữ thì không làm được cái này hay cái kia, chẳng có gì mình không làm được cả. Tự tin làm mình rạng rỡ và luôn thấy yêu đời, thi thoảng thay đổi mình chút cho bản thân mình, yêu mình hơn sẽ thấy cuộc sống thú vị.” – đó là điều mà chị Đặng Hải Linh muốn nhắn gửi đến chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.

Ms.Smile

Tags:
“Phụ nữ cần tự tin, đừng giới hạn vì mình là phụ nữ…”
4.8 (268 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN