Tại sao quán cafe của bạn ngày càng vắng khách ?

Mở quán café là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên để duy trì kinh doanh thành công lại là một vấn đề không hề đơn giản. Có những quán café chỉ mới mở ra một thời gian ngắn đã ngày càng vắng khách mà chủ quán cũng không rõ lý do vì sao. Dưới đây là những lý do khiến khách hàng nói tạm biệt với một số quán café.

Đồ uống quá tệ.

Đồ uống quá tệ là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến một số quán café ngày càng vắng khách. Đặc biệt đối với những khách hàng khó tính và sành uống thì yêu cầu về đồ uống của họ rất cao. Vì vậy quán café của bạn cần có những nhân viên pha chế thật giỏi.

Quán nên chọn ra những loại đồ uống đặc trưng nhất của quán mình. Những loại đồ uống này phải đảm bảo rất ngon, để khách hàng khi nếm thử thì tâm đắc và trở lại vào những lần sau. Ngoài ra cũng nên đa dạng các loại đồ uống để khách hàng có thể chọn lựa. Đôi khi ngay cả những khách đã quen với một loại đồ uống thì họ cũng muốn có sự thay đổi thú vị nào đó.

quán cafe
Quán của bạn đã có những nhân viên pha chế giỏi

 

Gía đồ uống quá cao

Giá đồ uống quá cao cũng là một nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ quán. Giá đồ uống nên được tính toán sao cho thật hợp lý và được niêm yết rõ ràng để khách có thể tham khảo trước khi gọi. Như vậy cả đôi bên đều vui vẻ và tránh được những mâu thuẫn không đáng có.

Không gian quán thiếu sự yên tĩnh và sạch sẽ.

Đa số những khách hàng đến quán café đều mong muốn có không gian để nghỉ ngơi thư giãn, có thể làm việc hoặc nói chuyện với người khác. Họ không thích những nơi quá ồn áo ( nếu như không phải là quán café chuyên đón tiếp khách xem bóng đá ) cũng không thích bị người khác để ý soi mói.

Đặc biệt cho dù quán café của bạn theo phong cách Á hay Âu, sang trọng hay đơn giản thì cũng cần giữ được sự sạch sẽ, dễ chịu. Để khách bước vào quán có cảm giác thoải mái, thư giãn. Bàn uống nước của khách cần được lau sạch ở mọi thời điểm. Rất nhiều quán café  khi khách hàng đã ngồi vào bàn mà nước trên bàn vẫn còn nhem nhuốc khiến cho khách phải nhăn mặt khó chịu.

Nhân viên thiếu vui vẻ và nhiệt tình.

quán cafe
Hãy bảo đảm nhân viên của quán luôn vui vẻ đón khách

 

Khách hàng đi uống nước, để thư giãn hay nói chuyện không phải để rước bực dọc vào người. Vì vậy nếu không muốn khách hàng một đi không trở lại thì hãy đảm bảo nhân viên của bạn luôn vui vẻ đón khách. Bạn có tin không ? Từng có một quán café khách hàng đã vào đến 10 phút những vẫn không có ai quan tâm đến họ. Trong khi có bé nhân viên vẫn lượn lờ qua lại, miệng nhai kẹo cao su và không hề hỏi han khách hàng. Sau 15 phút chờ đợi hai vị khách đứng dậy bước ra khỏi quán và bảo nhau sẽ không bao giờ bước chân vào quán café này nữa.

Lại có những quán café nhân viên mang đồ uống cho khách với nét mặt lầm lì, hỏi và trả lời khách hàng cộc lốc. Khiến khách hàng cũng phải tự hỏi không biết mình có đắc tội gì với những nhân viên này không. Tại sao mình trả tiền để sử dụng đồ uống lại phải chịu thái độ khó chịu của người bán hàng ?

Không chịu nhận lỗi về mình

Trong khi phục vụ khách hàng dĩ nhiên không thể tránh khỏi sai sót. Ví dụ như order sai đồ uống, hoặc làm đồ uống quá ngọt, quá nhạt hoặc để khách hàng chờ quá lâu…Vấn đề sẽ không lớn nếu chủ quán hoặc nhân viên xin lỗi khách hàng và rút kinh nghiệm cho những lần sau. Tuy nhiên lại có những nơi nhân viên cãi tay đôi với khách để dành phần đúng về mình. Đây là hành động đuổi khách hàng đi nhanh nhất.

quán cafe
Quán cafe của bạn cần có không giãn sạch sẽ, yên tĩnh nhưng đừng quá buồn tẻ

 

Quán đìu hiu, buồn tẻ

Khách hàng cần sự yên tĩnh nhưng không có nghĩa là không gian của quán đìu hiu, vắng vẻ khiến cho người ta cảm thấy buồn chán đến nỗi muốn ngủ gục. Tùy theo đối tượng khách hàng của quán hãy chọn những loại nhạc, hình ảnh phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn không mở nhạc Latinh trong một quán café miệt vườn hay mở nhạc sàn trong một quán café phong cách châu Âu sang trọng nhé !

Ms: Smile

Tags:
Tại sao quán cafe của bạn ngày càng vắng khách ?
4.0 (200 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN