Tiếng Anh cho nhân viên phục vụ nhà hàng – khách sạn

Trong thực tế công việc hàng ngày, nhân viên phục vụ nhà hàng phải tiếp xúc và phục vụ cho rất nhiều khách nước ngoài. Việc trả lời những câu hỏi, những yêu cầu của khách bằng Tiếng Anh sao cho đúng và vừa ý khách là một yêu cầu bắt buộc đối với nhân viên phục vụ nhà hàng. Hoteljob.vn xin chia sẻ những mẫu câu Tiếng Anh thông dụng để nhân viên áp dụng khi phục vụ khách.

tiếng anh cho nhân viên phục vụ nhà hàng

Giao tiếp tiếng Anh thành thạo là một trong những kỹ năng cần có của nhân viên phục vụ nhà hàng (Nguồn: Internet)

Cách chào hỏi

- Good morning, Mr.Right. - Chào buổi sáng ngài Right.

- Good afternoon, sir/madam. May I help you? - Chào buổi chiều ông/bà. Tôi có thể giúp gì cho ông/bà.

- Good evening, sir/madam. Welcome to Sea hotel - Chào buổi tối ông/ bà. Chào mừng ông bà tới khách sạn Sea.

Vào buổi tối, khi khách trở về khách sạn, nhân viên có thể nói:

- How are you today, Mr.Right? - Ngài có một ngày tốt đẹp chứ ngài Right.

Khi vui lòng đáp ứng nhu cầu của khách

- Certainly, Sir/Madam - Tất nhiên rồi thưa ông/ bà.

- I will get them right away, Sir/madam - Tôi sẽ mang chúng đến cho ông/bà ngay bây giờ.

Từ chối nhu cầu của khách

- I’m afraid, we don’t have this kind of service - Tôi e rằng, chúng tôi không có dịch vụ đó.

- I am terrible sorry, it is against the hotel’s rules - Tôi rất xin lỗi, nhưng điều đó vi phạm quy định của khách sạn.

Xin lỗi khách khi có sự cố

- I’m very sorry for the delay - Tôi xin lỗi cho sự chậm trễ này.

- I’d like to apologize for the mistake - Xin lỗi về sai sót này.

- I’m very sorry for the mistake - Xin lỗi ngài về sự cố này.

- Sorry to have kept you waiting - Xin lỗi đã để ông bả phải đợi.

Trả lời khi khách cảm ơn

- Glad to be of service - Tôi rất vui vì được phục vụ.

- You’re welcome - Chúng tôi luôn chào đón quý vị.

Trả lời khi khách xin lỗi

- Don’t worry about that, sir/madam - xin ngài đừng lo lắng về vấn đề đó.

- That’s all right, sir/madam - Vâng, không có vấn đề gì.

Khi tiễn khách

Nếu khách vẫn còn trở về khách sạn, nhân viên có thể nói:

- Have a nice day! - Chúc một ngày tốt lành!

- Have a pleasant weekend! - Chúc cuối tuần vui vẻ!

- Have an enjoyable evening! - Chúc bạn có một buổi tối tốt lành!

Nếu khách trả phòng và rời khỏi khách sạn, nhân viên có thể nói:

- We hope you enjoyed staying with us - Chúng tôi hi vọng ngài đã có thời gian vui vẻ khi thời gian ở đây.

- Thank you for staying with us - Cảm ơn ngài đó đã ghé thăm khách sạn của chúng tôi.

Bạn đang tìm việc nhà hàng - Link ngay vào Hoteljob.vn

Hoteljob.vn tổng hợp

Tags:
Tiếng Anh cho nhân viên phục vụ nhà hàng – khách sạn
4.0 (790 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN