Vì sao 5 nhà hàng này khó đặt chỗ nhất thế giới?

Để được thưởng thức món ăn tại những nhà hàng này, thực khách phải trở thành khách mời của những đầu bếp, đặt bàn vào lúc nửa đêm ngày đầu tiên mỗi tháng hay chỉ có thể tiếp tục đặt bàn sau năm 2025… Vì sao những nhà hàng này lại khó đặt chỗ đến như vậy? Hãy cùng Hoteljob.vn đi tìm câu trả lời.

vì sao 5 nhà hàng này lại khó đặt chỗ nhất thế giới

Nhà hàng Damon Baehrel – New York, Mỹ (Ảnh: Eater)

Từ khi mở cửa từ năm 1989, nhà hàng Damon Baehrel là điểm đến của những tín đồ đam mê ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Nhà hàng này chỉ có 20 chỗ ngồi, nằm dưới tầng hầm căn hộ của chính vị đầu bếp nổi tiếng Damon Baehrel. Mỗi thực khách may mắn đặt được chỗ ở nhà hàng này được thưởng thức một bữa ăn có 15 món và thực khách sẽ phải mất 5 tiếng đồng hồ mới ăn xong bữa ăn. Damon Baehrel vừa là đầu bếp, nhân viên phục vụ và kiêm luôn một chuyên gia rượu vang.

Rất nhiều thực khách muốn thưởng thức muốn thưởng thức tài nghệ của Damon, thế nhưng việc đặt chỗ qua email chưa bao giờ dễ dàng. Hiện nhà hàng đã đóng hệ thống đặt bàn từ tháng 4/2014 và kín lịch đặt bàn cho đến năm 2025.

vì sao 5 nhà hàng này lại khó đặt chỗ nhất thế giới

Nhà hàng Talula’s Table - Pennsylvania, Mỹ (Ảnh: Talula’s Table)

Talula’s Table là một mô hình nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn và được nhiều thực khách biết đến là một trong những nhà hàng độc đáo nhất ở Mỹ. Thực khách “có chỗ” tại nhà hàng sẽ được phục vụ 8 món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đặc sản theo mùa của vùng Pennsylvania. Để được dùng bữa tại Talula’s Table, thực khách phải là khách mời của bếp trưởng hoặc phải đặt bàn trước ít nhất 1 năm vì nhà hàng chỉ có 10 – 12 chỗ ngồi.

vì sao 5 nhà hàng này lại khó đặt chỗ nhất thế giới

Nhà hàng El Celler De Can Roca - Girona, Tây Ban Nha (Ảnh: Gulf Luxury)

El Celler De Can Roca là nhà hàng nằm trong top 50 nhà hàng tốt nhất thế giới suốt nhiều năm liền. Thực khách ấn tượng với nhà hàng này là bởi sự chuẩn mực và tinh tế đến từng chi tiết trong các món ăn của ba anh em đầu bếp Jossep, Jorrdi, Joan Roca. Nhà hàng này đắt khách đến mức thực khách chỉ có thể đặt vào vào thời điểm 0h ngày đầu tiên hàng tháng. Chỉ trong vài phút, tất cả bàn của nhà hàng đều đã được được trước.

vì sao 5 nhà hàng này lại khó đặt chỗ nhất thế giới

Nhà hàng Minibar by Jose Andres - Washington, Mỹ (Ảnh: Eater)

Đây là nhà hàng được thiết kế theo kiểu quầy bar, chuyên phục vụ các món ăn cao cấp của Tây Ban Nha và các loại cocktail được mệnh danh là “độc đáo nhất hành tinh”. Thực khách đến đây sẽ được trải nghiệm một chuyến phiêu lưu ẩm thực với 25 – 30 món ăn khác nhau. Vì chỉ có 12 chỗ ngồi nên thực khách chỉ có thể đặt bàn qua email vào thời điểm 12 giờ đêm vào 4 ngày trong năm là 1/3, 1/6, 1/9 và 1/12.

vì sao 5 nhà hàng này lại khó đặt chỗ nhất thế giới

Nhà hàng Rao’s - Manhattan, New York, Mỹ (Ảnh: NYTimes)

Rao’s được biết đến là một điểm đến thưởng thức ẩm thực danh tiếng suốt 120 năm qua ở New York. Nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn danh tiếng của nước Ý. Nhà hàng chỉ có 12 chỗ ngồi, cho nên để được thưởng thức những món ăn của Rao’s, thực khách phải quen biết ông chủ nhà hàng hoặc may mắn giành chiến thắng trong một cuộc đấu giá.

Bạn muốn tìm việc làm nhà hàng - Truy cập ngay Hoteljob.vn

Ms.Smile

Tags:
Vì sao 5 nhà hàng này khó đặt chỗ nhất thế giới?
4.3 (193 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN