Điểm tên những dịch vụ và tiện ích mà khách sạn cung cấp

Ngoài chức năng cơ bản là cung cấp phòng nghỉ cho du khách. Mỗi một khách sạn tùy theo hạng sao, quy mô sẽ có những tiện ích và dịch vụ đi kèm nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách lưu trú. 

 những dịch vụ và tiện ích mà khách sạn cung cấp


Những dịch vụ và tiện ích cơ bản mà khách sạn cung cấp cho khách lưu trú bao gồm: 

- Dịch vụ ăn uống với nhà hàng và quầy bar

Hiện nay hầu hết các nhà hàng từ 3 đến 5 sao đều có nhà hàng riêng với quy mô phục vụ từ vài chục người đến vài trăm người để đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách lưu trú. Ở những khách sạn cao cấp 4 đến 5 sao, có thể bao gồm khu phức hợp nhà hàng, với các thiết kế sang trọng, mang những phong cách riêng phù hợp với từng nhóm khách.

Ngoài ra quầy bar cũng là một dịch vụ thường thấy trong các khách sạn cao cấp. Tùy theo quy mô, điều kiện từng khách sạn mà vị trí cũng như  thiết kế quầy bar sẽ khác nhau. 

- Fitness center

Các khách sạn lớn hiện nay đều trang bị những phòng tập thể dục đa năng và phòng tập gym nhằm phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe trong thời gian lưu trú của du khách.

Fitness center ở khách sạn tùy theo quy mô mà sẽ trang bị các loại máy tập chuyên dụng hay các linh kiện phòng gym phục vụ các nhu cầu cơ bản như giải trí, hỗ trợ người tập trong quá trình tập luyện.

- Dịch vụ giặt là 

Dịch vụ giặt là quần áo có ở hầu hết các khách sạn, từ bình dân cho đến cao cấp. Đây là dịch vụ được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu vệ sinh cá nhân và mặc của khách hàng.

Các bạn có thể thoải mái lựa chọn các hình thức giặt ủi, giặt hấp. giặt khô cao cấp phù hợp theo nhu cầu của mình. Chi phi và thời gian sẽ tiết kiệm và thuận tiện hơn nhiều so với sử dụng dịch vụ giặt ủi bên ngoài.

Bộ phận giặt là của khách sạn sẽ thực hiện theo quy trình chuyên nghiệp từ khâu nhận đồ đến giao đồ, để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.

- Dịch vụ Spa 

Nhu cầu thư giãn, chăm sóc , làm đẹp của khách hàng, nhất là phái nữ không hề giảm khi đi du lịch hay công tác. Do đó các dịch vụ Spa mở ra ngày càng nhiều, nhất là trong các khách sạn cao cấp. 

Các spa thường cung cấp các dịch vụ như:  massage thư giãn, xông hơi, lột mụn, gội đầu,...

- Wi-Fi miễn phí trong toàn bộ khách sạn

Đây là dịch vụ có ở hầu hết mọi khách sạn. Tuy nhiên chất lượng wifi có thể khác nhau tùy theo từng khách sạn.

- Dịch vụ đưa đón sân bay 

Khi đi du lịch hay công tác khách hàng không phải lo lắng với việc  tìm địa chỉ, phương tiện di chuyển đến khách sạn. Dịch vụ xe đưa đón sẽ mang lại  trải nghiệm thoải mái nhất cho khách hàng.

Xem thêm: Airport Representative là gì? Bản mô tả công việc Airport Representative trong khách sạn – resort 

- Dịch vụ hội họp, văn phòng 

Dịch vụ phòng họp tại khách sạn nhằm phục vụ nhu cầu của đối tượng khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức các sự kiện như sinh nhật, đám cưới, event công ty, hội thảo…

Quy mô của phòng họp phòng hội thảo có sự khác nhau tùy vào từng khách sạn, thông thường có sức chứa từ vài chục người đến vài trăm người. Được trang bị đầy đủ bàn ghế, âm thanh, ánh sáng,...

- Sân golf và sân tennis

Dịch vụ sân golf, tennis là dịch vụ đi kèm hạng sang, dành cho các đối tượng khách hàng thượng lưu. Bạn sẽ bắt gặp các sân golf với diện tích lớn tích hợp trong các khu khách sạn, nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp.

- Tiện nghi điều hòa/máy lạnh

Trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa riêng biệt là tiện ích không thể thiếu ở bất kỳ một khách sạn nào hiện nay. 

Mỗi phòng được trang bị riêng một bảng điều khiển cảm ứng nhiệt độ trong việc sử dụng tiện nghi điều hòa.

- Két an toàn

Bạn sẽ nhận được lời khuyên về két an toàn được đặt trong mỗi phòng, bạn được cất giữ những đồ giá trị trong két tủ an toàn, cũng như trách nhiệm của khách sạn được giới hạn đối với những đồ vật giá trị đó.

- Hẹn báo thức

Bạn muốn yêu cầu dịch vụ gọi báo thức, hãy liên hệ với bộ phận lễ tân, ngoài ra, bạn có thể tự đặt hẹn  báo thức ngay chính điện thoại trong phòng bạn. Hãy làm theo hướng dẫn đặt hẹn báo thức được đặt ngay bên cạnh điện thoại.

 những dịch vụ và tiện ích mà khách sạn cung cấp

- Minibar 

Để du khách luôn cảm thấy tiện nghi và thoải mái khi chọn lựa đồ uống và thức ăn nhẹ, thì trong mỗi phòng đều có minibar, mọi thứ trong minibar đều được cung cấp thêm qua mỗi ngày và khi dùng đồ uống hay thức ăn nhẹ trong minibar thì bạn sẽ được tính phí vào hóa đơn phòng của bạn. Bạn có yêu cầu về đồ uống hay thức ăn nhẹ nào khác, hãy liên hệ với nhân viên khách sạn.

- Bữa ăn tại phòng (Room service)

Vui lòng tham khảo ý kiến của nhân viên nhà hàng,  để được phục vụ bữa ăn riêng tư  tại chính căn phòng của bạn. Trong vòng 24 giờ, các bữa ăn sáng, trưa, tối hay ăn nhẹ đều sẵn sàng phục vụ tại phòng bạn nếu có yêu cầu. Vui lòng, hãy đọc menu món ăn được đặt trong phòng bạn.

- Thêm giường và nôi cho em bé

Một số khách sạn cao cấp sẽ có những tiện ích này. Bạn sẽ được cung cấp nếu có yêu cầu thêm giường hay nôi dành cho em bé. Và chi phí sẽ được tính thêm vào hóa đơn tùy theo.

- Hồ bơi

Không thể phủ nhận rằng hồ bơi là một tiện ích rất thu hút đối với du khách khi lựa chọn khách sạn để nghỉ dưỡng. Các hồ bơi được thiết kế, bố trí tùy theo từng khách sạn và đối tượng khách hàng. Có thể là hồ bơi trong nhà, hồ bơi ngoài trời, hồ bơi sân thượng,...

Tham khảo thêm: Bảng nội quy hồ bơi khách sạn 


Ngoài những tiện ích và dịch vụ kể trên, các khách sạn còn có những dịch vụ khác như:

  • Dịch vụ cho thuê xe máy tự lái

  • Dịch vụ đặt vé máy bay, tour du lịch

  • Dịch vụ trông trẻ

  • Dịch vụ karaoke

  • Dịch vụ thu đổi ngoại tệ

Để nắm bắt và sử dụng được các dịch vụ, tiện ích có tại khách sạn, bạn có thể thực hiện:

- Tìm hiểu trước thông tin về khách sạn và các dịch vụ, tiện ích mà khách sạn cung cấp trên trang web của khách sạn hoặc qua các đánh giá của khách hàng trên các trang web đặt phòng khách sạn.

- Hỏi nhân viên khách sạn về các dịch vụ, tiện ích và chi phí của chúng.

- Đọc kỹ các tài liệu, sách hướng dẫn, thông tin phòng ở hoặc bản in có sẵn trong phòng để biết thêm về các dịch vụ, tiện ích của khách sạn.

Ms. Smile

Tags:
Điểm tên những dịch vụ và tiện ích mà khách sạn cung cấp
4.8 (058 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN