I. Kênh báo cáo/ Report Line:
1. Báo cáo đến/ Report to.
- Trưởng VPDD HN
- Báo cáo nghiệp vụ đến Trưởng phòng Sales (Sales Manager)
2. Cấp dưới trực tiếp/ Subordinates: Không có
II. Mục đích công việc/ Purpose
- Thực hiện hoạt động tư vấn, bán hàng, triển khai dịch vụ đến các bộ phận liên quan theo chất lượng dịch vụ công ty cung cấp, giữ gìn, phát triển hình ảnh thương hiệu sản phẩm của công ty thông qua các hoạt động bán hàng.
III. Nhiệm vụ và trách nhiệm/ Duties & Responsibilities:
1. Phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới
- Lên kế hoạch sales theo tuần. Phấn đấu đạt doanh số/ lợi nhuận theo chỉ tiêu
- Tìm kiếm, mở rộng khách hàng mới thông qua phone call, sales call, net-working…
- Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Sales.
2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu và tập hợp thông tin khách hàng và thị trường:
- Tham gia các hoạt động net-working, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ với các tổ chức, công ty, các đại lý du dịch để promote hình ảnh của sản phẩm, thương hiệu của công ty đến khách hàng
- Tìm hiểu thông tin thị trường, thông tin đối thủ cạnh tranh (sản phẩm, giá) cung cấp cho Marketing, Product để tổng hợp và đưa ra chiến lược phù hợp.
- Chăm sóc khách hàng định kỳ, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng do mình phụ trách
3. Thực hiện hoạt động tư vấn khách hàng, các hoạt động chuyên môn phối hợp với các bộ phận:
- Nắm vững yêu cầu, sở thích du lịch của từng nhóm đối tượng khách để tư vấn cho họ những chương trình và dịch vụ du lịch phù hợp.
- Làm báo giá, chương trình, tour confirmation cho tất cả những request/booking của các khách hàng. Take care các booking cho tới khi close sales/ ký hợp đồng và chuyển thông tin cho bộ phận reservation/điều hành
- Phối hợp với bộ phận kế toán để thực hiện hoàn thiện các thủ tục về tài chính với khách hàng.
- Kết hợp với điều hành trong việc triển khai dịch vụ để đảm bảo chất lượng dịch vụ đúng theo yêu cầu của khách. Trong một vài trường hợp, nhân viên tư vấn sẽ phải trực tiếp triển khai dịch vụ với nhà cung cấp không thông qua điều hành. Phối hợp với bộ phận điều hành giải quyết các sự cố khách hàng trên Tour.
- Hoàn thiện hồ sơ khách hàng do mình phụ trách, update vào database: Thông tin account và thông tin cá nhân: họ tên, chức danh, email, điện thoại liên lạc (cố định và di động), số thẻ khách hàng thường xuyên, sở thích/ yêu cầu đặc biệt về Airlines, khách sạn…và những điểm cần lưu ý của mỗi khách hàng.
- Thu thập các đánh giá khách hàng ngay sau khi kết thúc hành trình từ các đơn vị cung cấp dịch vụ (Tours, khách sạn, Du thuyền) Thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng, ghi nhận các phản hồi của khách hàng sau khi khách kết thúc hành trình với công ty.
- Tập trung push sales cho mùa cao điểm, tìm kiếm và mở rộng mạng lưới khách hàng.
- Theo tính chất công việc có thể làm việc ngoài giờ và ngày nghỉ lễ (theo phân công của SM).
4. Báo cáo:
- Hàng ngày (cuối ngày) lập báo cáo sales (theo format chung) về đánh giá khách hàng, các phản hồi của khách và hàng tuần (vào thứ 7) lập báo cáo tổng hợp trên hệ thống dữ liệu chung của bộ phận.
- Làm báo cáo doanh số, công nợ hàng tháng cho Sales Manager.
- Được hưởng chế độ BHXH, BHYT,BHTN theo quy định hiện hành và các chế độ khác theo quy chế của Công ty.
- Được hưởng các chế độ đi du lịch hàng năm, nghỉ Tết, thưởng Tết…
Hanoi office: Nhà số 3, ngõ 65, phố Vạn Bảo, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP Hà Nội