Hoteljob MV: "Tôi Là Nhân Viên Khách Sạn": Xem Ngay

Hoteljob.vn ra mắt phiên bản App Mobile cho 2 hệ điều hành IOS (Tại đây) và Android (Tại đây)

1140 400
26917 1

Lễ tân, thu ngân nhà hàng

  • Hạn nộp: 30/05/2021
  • Mức lương: 8 - 12 triệu

Thông tin cơ bản

Số lượng
1
Nơi làm việc
Quận 2 - TP HCM
Giờ làm việc
Khác
Loại hình
Nhà hàng/ Bar/ Pub
Ngành nghề
Tiền sảnh
Cập nhật
27/04/2021 11:35

Mô tả công việc

Các công việc đầu ca

• Kiểm tra toàn bộ quầy thu ngân: các máy móc, thiết bị, dụng cụ… vẫn đảm bảo làm việc tốt.

• Kiểm tra số lượng biểu mẫu, giấy in hóa đơn thanh toán có đủ dùng trong ca làm việc không, chủ động bổ sung kịp thời.

• Xem xét số lượng tiền lẻ, chủ động đổi tiền để đáp ứng định ứng cho ca làm việc.

• Kiểm tra hóa đơn giá trị gia tăng của ca trước, báo cáo quản lý khi phát hiện sai sót.

• Làm vệ sinh khu vực lễ tân

• Làm vệ sinh khu vực cửa ra vào và khu vực đón khách

• Làm sạch thực đơn mẫu và mở sẵn trang trọng, đặt vào vị trí quy định

• Bảo quản, quản lý các vật dụng làm việc tại khu vực lễ tân

• Họp đầu giờ với giám sát hoặc quản lý để nắm rõ tình hình kinh doanh trong ngày

Đón tiếp khách

• Chào đón khách ngay khi khách đặt chân vào nhà hàng và mỉm cười cám ơn mỗi khi khách ra về

• Cử chỉ, giọng nói lịch sự, niềm nở, lễ phép

• Hỏi rõ khách đi bao nhiêu người, đã đặt bàn chưa, muốn ngồi khu vực nào của nhà hàng,…

• Sắp xếp chỗ ngồi và hướng dẫn khách vào bàn

• Giới thiệu thực đơn nhà hàng, giải đáp mọi thắc mắc của khách

• Nắm rõ và đầy đủ thực đơn nhà hàng, ẩm thực đặt biệt nhất của nhà hàng

Quản lý đặt bàn

• Nhận thông tin đặt bàn của khách (trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua email)

• Tránh tình trạng để khách chờ quá lâu (thường thì không được quá 20p đối với phiếu ăn có món nướng)

• Nắm rõ tình trạng bàn để thông báo kịp thời cho khách

• Báo cáo tình hình đặt bàn cho giám sát hoặc quản lý vào đầu mỗi ca

Ghi nhận thông tin order

• Nhận liên order từ nhân viên phục vụ, thực hiện nhập thông tin vào phần mềm thu ngân.

• Đảm bảo các thông tin được nhập đủ và chính xác để khi in hóa đơn thanh toán cho khách không xảy ra sai sót.

Thực hiện quy trình thanh toán cho khách

• Nhận yêu cầu thanh toán từ nhân viên phục vụ, in hóa đơn thanh toán – kiểm tra tính chính xác và chuyển cho phục vụ kiểm tra lại trước khi mang ra cho khách.

• Nếu khách có voucher khuyến mãi, coupon giảm giá hay thẻ VIP thì áp dụng trừ vào hóa đơn thanh toán của khách.

• Khi khách thanh toán bằng tiền mặt: Nhận tiền thanh toán trực tiếp từ khách hoặc từ nhân viên phục vụ, kiểm đếm kỹ, kiểm tra tiền thật – giả, phân loại và cất vào ngăn kéo theo mệnh giá; thối lại tiền thừa - nếu có.

• Trường hợp khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhân viên thu ngân cần phải kiểm tra mã số thẻ, thực hiện thao tác cà thẻ chính xác và đối chiếu chữ ký của khách.

• Kiểm tra lại các thông tin trên hóa đơn, đảm bảo tính chính xác và giao hóa đơn cho khách.

• Lưu vào sổ theo dõi hóa đơn số lượng hóa đơn đã xuất ra trong ca làm việc.

Hỗ trợ, xử lý các vấn đề phát sinh trong ca làm việc

• Ghi nhận thông tin order nếu khách order trực tiếp tại quầy thu ngân.

• Phối hợp với nhân viên phục vụ tách – ghép bàn, quan sát khách – đảm bảo tất cả khách đến dùng bữa tại nhà hàng phải thanh toán đầy đủ trước khi rời đi.

• Phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh như: khách hủy món đã gọi, in sai hóa đơn…

• Nhanh chóng báo cáo với cấp trên các sự cố phát sinh với máy móc – thiết bị phục vụ hoạt động tính tiền cho khách để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

• Thực hiện yêu cầu đổi tiền mặt cho khách nhưng vẫn phải đảm bảo đủ định mức quy định.

Các công việc cuối ca

• Thực hiện việc kiểm – đếm số tiền thu được trong ca phục vụ, đảm bảo khớp với số liệu ghi nhận trong phần mềm thu ngân và tiến hành bàn giao cho người nhận theo mẫu của nhà hàng cùng với bản in các báo cáo ca, giao dịch thẻ, settlement…

• Thực hiện việc lập các báo cáo hàng ngày: báo cáo cân đối chi tiết bán hàng, bảng cân đối bán hàng thực tế, báo cáo doanh thu… theo quy định của nhà hàng. (Với thu ngân ca tối).

• Sắp xếp lại các loại giấy tờ, chứng từ, hóa đơn… cho gọn gàng.

• Lưu các nội dung cần lưu ý vào sổ giao ban thu ngân.

• Vệ sinh sạch sẽ khu vực làm việc.

• Vệ sinh khu vực lễ tân trước khi về

• Báo cáo với quản lý tất cả các sự cố xảy ra trong ngày tại nhà hàng

• Báo cáo tình hình khách ra vào nhà hàng

Các công việc khác

• Sẵn sàng cung cấp thông tin về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho thực khách.

• Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên thu ngân mới khi được yêu cầu.

• Tham gia đầy đủ các cuộc họp, chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động – kinh doanh của nhà hàng.

• Tham gia đầy đủ các buổi đào tạo, bồi dưỡng khi được tạo điều kiện.

• Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu từ cấp trên.

Quyền lợi được hưởng

- Service charge

- Tips

- Phụ cấp bữa ăn

- Bảo hiểm xã hội

Yêu cầu công việc

- Thành thạo tiếng Anh

- Kinh nghiệm thu ngân, lễ tân nhà hàng hoặc khách sạn

- Kỹ năng giao tiếp tốt

Yêu cầu hồ sơ

CV và ID
Chia sẻ:
Tải lên từ máy tính

Chấp nhận tập tin doc, docx, xls, xlsx, pdf, gif, jpg, png dung lượng không quá 10MB

ĐÁNH GIÁ

5.0

TỐT

5 ĐÁNH GIÁ

Chính sách nhận xét

Môi trường làm việc5/10
Chế độ đãi ngộ5/10
Địa điểm làm việc5/10
Thêm ảnh
Môi trường làm việc
Chế độ đãi ngộ
Địa điểm làm việc

BẠN ĐÃ ĐÁNH GIÁ CHO NTD NÀY

5 THÀNH VIÊN ĐÃ ĐÁNH GIÁ

Sắp xếp đánh giá:

  • Quy mô:
  • 35 Xuân Thủy, Thao Dien, 2e Arrondissement, Hô Chi Minh, Vietnam
  • Ave Mario 1 nhà hàng bar rooftop hiện đại được tạo ra trong 1 không gian thiết kế đặc sắc không giống bất kỳ nơi nào. Ave Mario được tạo dựng bởi 1 anh người Pháp, chủ của nhiều nhà hàng ở Paris và Morroco, xuất phát từ lòng yêu ẩm thực và muốn đem lại niềm vui cho khách hàng. Ave Mario là nhà hàng Âu mang hương vị Địa Trung Hải và Bắc Phi, rất chú trọng phong cách phục vụ và sự hài lòng của khách hàng. Chúng tôi cần xây dựng 1 đội ngũ chuyên nghiệp, yêu nghề F&B, để đồng hành cùng chúng tôi thực hiện dự án này.

Thông tin liên hệ

Mã QR giới thiệu