certy resume

Hoteljob.vn

NGUYỄN VĂN HẢI

NGUYỄN VĂN HẢI

TRƯỞNG CA (CHEF DE PARTIE)

Thông tin cá nhân

Họ và tên

NGUYỄN VĂN HẢI

Giới tính

Nam

Ngày sinh

30/04/1987

Địa chỉ

Nguyen Thi Tan, P.2, Q.8

Cập nhật

15/08/2025

Trang cá nhân

Thông tin cơ bản

Kinh nghiệm làm việc

Từ 10 đến 20 năm

Vị trí

Giám sát

Mức lương mong muốn

12 - 20 triệu

Nơi mong muốn làm việc

Tiếng Anh (Trung bình)

Ngoại ngữ

Tiếng Anh (Trung bình)

Công việc mong muốn

Ngành nghề

Bếp

Mong muốn về công việc

“Phấn đấu điều hành tốt hoạt động bếp trong ca, đảm bảo chất lượng và tiến độ phục vụ món ăn. Mong muốn phát triển lên vị trí Bếp trưởng, nâng cao kỹ năng quản lý và đóng góp vào sự phát triển ổn định, chuyên nghiệp cho bộ phận bếp và toàn nhà hàng.”

Kỹ năng

  • 80% Kỹ năng
    Thiết lập định lượng, công thức của món ăn, hình ảnh và giá bán của món ăn. 80%
  • 80% Kỹ năng
    Kỹ năng kiểm soát vệ sinh – an toàn thực phẩm 80%
  • 80% Kỹ năng
    Kỹ năng đào tạo – hướng dẫn 80%
  • 80% Kỹ năng
    Kỹ năng tổ chức & vận hành bếp 80%
  • 80% Kỹ năng
    Kỹ năng lãnh đạo đội nhóm 80%

Học vấn - Chuyên môn

TRƯỜNG THNV DU LỊCH & KS-NH TP.HCM

Đầu bếp chuyên nghiệp bậc cao Âu - Hoa - Việt - Trung cấp - 2009 - 2010

Kinh nghiệm làm việc

Bếp Trưởng tại NHÀ HÀNG THE LOST AUSSIE

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 5/2024 - 6/2025

• Điều hành toàn bộ hoạt động bếp, bao gồm xây dựng thực đơn, tổ chức vận hành, kiểm soát chất lượng món ăn và quản lý đội ngũ bếp.
• Lên thực đơn chính và món đặc biệt theo mùa mang phong cách Úc hiện đại, kết hợp ẩm thực phương Tây và địa phương.
• Quản lý đội ngũ từ 6–12 nhân sự, bao gồm bếp chính, phụ bếp, sơ chế, và tạp vụ bếp.
• Trực tiếp kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào, đảm bảo thực phẩm luôn tươi, sạch và đạt tiêu chuẩn chất lượng.
• Tính cost định lượng từng món ăn, đảm bảo hiệu quả chi phí – lợi nhuận và tránh lãng phí thực phẩm.
• Phối hợp với quản lý nhà hàng trong việc kiểm soát tồn kho, lên kế hoạch đặt hàng, tổ chức lịch làm việc và tuyển dụng nhân sự mới.
• Giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, thiết bị bếp và toàn bộ quy trình vận hành theo đúng tiêu chuẩn HACCP.
• Đào tạo nội bộ về kỹ thuật chế biến món Âu, món Úc hiện đại, kỹ năng trình bày món và quy trình chuẩn trong bếp.

Bếp Trưởng tại NHÀ HÀNG ĐẶC KHU ĂN NHẬU

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 8/2023 - 4/2024

• Lên thực đơn các món nhậu phổ biến như: nướng, lẩu, hấp, chiên xào, các món mồi

Trưởng ca bếp (Chef de partie) tại EDEN STAR HOTEL

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 1/2023 - 7/2023

• Quản lý và điều phối toàn bộ hoạt động của khu bếp buffet sáng, từ khâu chuẩn bị, chế biến đến khi phục vụ.
• Lập kế hoạch công việc hàng ngày cho nhóm bếp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí: bếp nóng, bếp nguội, sơ chế, live cooking…
• Trực tiếp giám sát và tham gia chế biến các món ăn chủ lực trong buffet sáng như: món Á, món Âu, bánh mì, salad, trứng, phở, bún, cháo…
• Đảm bảo chất lượng món ăn đồng đều, giữ đúng định lượng, cách trình bày theo tiêu chuẩn của khách sạn 4 sao.
• Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong khu vực bếp, khu line buffet, tuân thủ quy trình HACCP.
• Phối hợp chặt chẽ với bộ phận F&B, lễ tân, kho và phục vụ để đảm bảo buffet vận hành trơn tru, đúng giờ (thường từ 6:00 – 10:00 sáng).
• Hướng dẫn, kèm cặp nhân viên mới và đào tạo nội bộ về kỹ năng, quy trình vận hành buffet sáng.
• Theo dõi nguyên liệu tồn kho, báo cáo số lượng sử dụng mỗi ca và đề xuất đặt hàng.

Trưởng ca điều hành tại HOANG YEN BUFFET

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 6/2022 - 12/2022

• Điều phối toàn bộ hoạt động vận hành của nhà hàng trong ca trực, đảm bảo mọi bộ phận phối hợp nhịp nhàng (phục vụ, bếp, thu ngân, tạp vụ...).
• Phân công và giám sát công việc cho nhân viên trong ca, đảm bảo đúng người, đúng vị trí, đúng quy trình.
• Kiểm tra tình trạng sẵn sàng của khu vực buffet, bàn ghế, vật dụng phục vụ, quầy line trước giờ đón khách.
• Giám sát và hỗ trợ khách hàng trong suốt thời gian dùng bữa, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh như: thiếu món, khách khiếu nại, tai nạn nhỏ (trượt ngã, đổ vỡ…).
• Là đầu mối liên hệ giữa các bộ phận: bếp – phục vụ – quản lý cửa hàng – kho – kế toán.
• Đào tạo và đánh giá nhân viên mới, duy trì thái độ phục vụ chuyên nghiệp, đồng bộ theo tiêu chuẩn Hoàng Yến Group.
• Kiểm tra và giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh khu vực công cộng, đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao của hệ thống nhà hàng.
• Thực hiện báo cáo cuối ca: doanh thu, tồn kho, đánh giá ca, sự cố, nhân sự, v.v.

Trưởng ca bếp (Chef de partie) tại Saigon Hotel Corporation

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 10/2019 - 3/2022

• Điều hành hoạt động bếp trong ca trực, đảm bảo món ăn được chế biến đúng định lượng, đúng quy cách và thời gian.
• Phân công công việc cho các vị trí trong bếp: bếp nóng, bếp nguội, sơ chế, ra món, rửa dụng cụ…
• Trực tiếp kiểm tra chất lượng nguyên liệu, món ăn trước khi phục vụ (đặc biệt trong buffet sáng, gọi món room service hoặc set menu).
• Phối hợp với bộ phận phục vụ, lễ tân, F&B để đảm bảo phục vụ món ăn đúng thời điểm, không trễ đơn.
• Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản hàng hóa, tồn kho nguyên liệu trong ca làm việc.
• Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng cho nhân viên mới trong ca, đảm bảo tuân thủ quy trình làm việc của khách sạn.
• Ghi nhận, báo cáo các sự cố phát sinh trong bếp, hao hụt, hư hỏng hoặc tình trạng máy móc thiết bị trong ca trực.
• Hỗ trợ bếp trưởng lên thực đơn định kỳ, thử món mới, và đánh giá phản hồi từ khách.

Bếp trưởng tại HỆ THỐNG QUÁN NƯỚNG BÒ CƯỜI

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 3/2015 - 8/2019

• Lên thực đơn các món nhậu phổ biến như: nướng, lẩu, hấp, chiên xào, các món ăn đặc trưng (gà, ếch, bò, hải sản,…).
• Tính cost chuẩn cho từng món, đảm bảo lợi nhuận, hạn chế lãng phí nguyên vật liệu.
• Quản lý & đào tạo đội ngũ bếp từ 4–10 người (phụ bếp, tạp vụ), phân công công việc hiệu quả theo ca.
• Chỉ đạo nấu chính trong giờ cao điểm, đảm bảo ra món nhanh, nóng, ngon, đồng nhất chất lượng.
• Kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo quản nguyên liệu tươi sống (hải sản, thịt, rau...) đúng quy trình.
• Làm việc trực tiếp với quản lý/quản lý kho để kiểm kê, đặt hàng, lên kế hoạch nguyên liệu hàng tuần.
• Đưa ra nhiều món mới độc đáo, phù hợp khẩu vị khách hàng giúp tăng doanh thu 15–20%.
• Giải quyết nhanh các sự cố trong bếp, xử lý tình huống khẩn cấp (cháy, hư thiết bị, thiếu món...).
• Hỗ trợ owner trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới, xây dựng văn hóa làm việc chuyên nghiệp trong bếp.

Bếp chính tại Khách Sạn Palace Saigon

Hồ Chí Minh, Việt Nam - 5/2014 - 2/2015

• Lên thực đơn phù hợp với định hướng của nhà hàng.
• Kiểm tra chất lượng nguyên liệu đầu vào và món ăn trước khi phục vụ.
• Trực tiếp nấu các món ăn chính hoặc món khó, phức tạp.
• Đảm bảo khẩu vị, cách trình bày và tiêu chuẩn món ăn đồng nhất.
• Đảm bảo bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp, theo đúng quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.
• Đề xuất món mới theo xu hướng hoặc theo mùa.

Thông tin tham khảo

Hình ảnh

Thank You!