Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Những ai hay quan tâm các cuộc thi do Hoteljob.vn phối hợp Fanpage Nghề khách sạn tổ chức - hẳn sẽ chút gì đó ấn tượng với cái tên Dương Xuân Sơn. Anh chàng này chính là chủ nhân danh hiệu Mr. Smile mùa đầu tiên. Không chỉ sở hữu gương mặt thiện cảm - nụ cười chuẩn khí chất nghề khách sạn, theo dõi Sơn trên mạng xã hội mới thấy, anh chàng còn có một chuyện tình đồng nghiệp thật đẹp. Đẹp từ mỗi bức ảnh chụp chung cho đến những chia sẻ đọc xong chỉ ước mình cũng có chuyện tình như thế…

¤-​¤-​¤-​¤-​¤

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Kể chuyện tình của Sơn, đầu tiên phải nói về lối rẽ vào nghề...

Là người không có duyên thi cử, nên qua hai mùa đèn sách, cánh cổng trường Đại học vẫn đóng kín với chàng trai người Hòa Bình. Rồi một ngày tình cờ ngang qua khu phố cổ, bị thu hút bởi hình ảnh nhân viên khách sạn lịch thiệp, niềm nở chào đón những vị khách đến bằng gương mặt tươi tắn và nụ cười rạng rỡ - bỗng nhen nhóm trong Sơn niềm yêu thích công việc nghề khách sạn. 

Khởi nguồn đó đã mở ra thời khắc chàng trai sinh năm 1994 gặp được người con gái mình thương. “Nói về cơ duyên của tụi mình, nghĩ lại… vẫn thấy lựa chọn đến với nghề khách sạn là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời. Sau khi cân nhắc kĩ, mình gửi CV đến một vài khách sạn và chờ hẹn lịch phỏng vấn. Chiều hôm ấy - một buổi chiều nắng đẹp hoặc có thể là do có nắng trong tim mình kể từ đó. Trên tay mình là bộ hồ sơ xin việc, trong lòng không tránh khỏi cảm giác căng thẳng, hồi hộp mà bất kỳ ai đi xin việc lần đầu cũng trải qua. Đẩy cánh cửa khách sạn bước vào, điều đầu tiên đón lấy mình chính là nụ cười tỏa nắng của bạn ấy.” Đấy là cô gái đeo thẻ tên - Monica Dương.

​Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Sơn - Dương gặp và biết nhau ở khách sạn đầu tiên cả hai cùng làm việc. “Với mình, mình nghĩ đó là tình yêu sét đánh. Sét đánh vào một buổi chiều nắng đẹp. Nhưng đó chỉ là khoảnh khắc ban đầu, bởi sau khi tìm hiểu - bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc, cảm xúc của mình nếu diễn tả bằng “tình yêu sét đánh” thì có vẻ như mức độ còn nhẹ quá. Còn với Dương, “mưa dầm thấm lâu” sẽ chính xác hơn. Vì bạn ấy bảo tình cảm ban đầu dành cho mình là sự thiện cảm, quý mến, thực tâm muốn giúp đỡ nhau trong công việc. Dần lâu, là sự chân thành của mình đã làm bạn ấy rung động và nhận lời yêu.” 

Sau đó, bởi những thay đổi cần thiết cho công việc, Dương chuyển sang làm khách sạn khác. Còn Sơn thì, “mặt trời của mình đến đâu, mình sẽ theo đến đó…”. Cứ thế, cả hai làm việc chung với nhau 3 năm tại 3 khách sạn khác nhau...

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Khi người viết đặt câu hỏi “Bạn có thể dùng 3 tính từ để mô tả về người yêu của mình?”, câu trả lời của nhiều người thường sẽ là những tính từ cụ thể nào đó. Còn Sơn thì thú thật “sẽ hơi khó nếu chỉ dùng 3 từ nói về Dương, bởi cô ấy đặc biệt, rất đặc biệt và vô cùng đặc biệt”. Chọn câu trả lời đó phần nào thể hiện cách cảm nhận tình yêu đặc biệt ở anh chàng Concierge này. 

“Người ta bảo thực sự yêu một người là yêu hết tất thảy mọi điều thuộc về người ấy. Bản thân mình thấy điều này hoàn toàn có lý. Bạn ấy là một cô gái tuyệt vời, luôn sâu sắc trong suy nghĩ và ứng xử. Có lẽ điều mình bị thu hút nhất ở Dương là có một sức mạnh nào đó khiến mình luôn muốn không ngừng hoàn thiện bản thân, cố gắng vì tương lai lâu dài của cả hai.”

Mọi người hay nói những người yêu nhau dần dần sẽ trở nên giống nhau, từ thói quen ăn uống, sở thích… cho đến tính cách. Suốt một hành trình gắn bó như vậy, Sơn chẳng thể tìm ra điểm gì của riêng mình nữa vì cả hai có quá nhiều thứ giống nhau, không còn là “mình” hay “bạn ấy”, mà đều là “tụi mình”... Điều giống nhau dễ thấy nhất ở cặp đôi này chính là nụ cười tỏa nắng rạng rỡ.

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng


Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Cả Sơn - Dương đều làm việc trong ngành khách sạn, cho nên họ dễ dàng chia sẻ, cảm thông cho nhau. Yêu một người cùng nghề - Sơn có một người đồng hành quan tâm mọi lúc, một người bạn chia sẻ mọi điều và một người đồng nghiệp cùng tiến.

“Tụi mình có khá nhiều chủ đề để cùng nhau chia sẻ. Nhất là công việc, cả hai kể cho nhau nghe những khoảnh khắc đáng nhớ ở nơi làm việc, những tình huống dở khóc dở cười hay câu chuyện về vị khách đặc biệt ấn tượng nào đó.

Thông thường thì câu chuyện của ngày nào sẽ chia sẻ hết với nhau ngày đó, những khó khăn cũng vậy, cùng động viên nhau cố gắng. Qua ngày, khó khăn của hôm nay sẽ không còn là của ngày mai nữa, mà trở thành lý do để ngày mai tiếp tục học hỏi, hoàn thiện mình hơn trong công việc.”

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Đã thống nhất sẽ hạn chế để công việc ảnh hưởng đến chuyện tình cảm, nên Sơn - Dương chưa từng cãi nhau vì lý do nghề nghiệp. Nhưng đôi khi cả hai cũng tranh luận để đưa ra ý kiến chung, hoặc từ tranh luận, cá nhân mỗi người được nâng cao thêm kỹ năng giải quyết tình huống, bởi mỗi bên sẽ có những điểm mạnh riêng mà đối phương cần ghi nhận - học hỏi. Tuy nhiên, không phải lúc nào Sơn và bạn gái cũng đi đến một kết luận chung. Lúc đó, họ chọn cách tôn trọng quan điểm của người kia, thay vì bác bỏ.

“Làm nghề khách sạn khiến tụi mình học được thói quen lắng nghe, kiên trì, nhẫn nại - đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu quan điểm của người kia. Do vậy, dù có bất đồng quan điểm về vấn đề gì đó, tụi mình cũng cố gắng cho căng thẳng nhanh qua.”

Hầu hết mọi người đều thấy khá thiệt thòi khi làm khách sạn bởi đặc trưng công việc không được nghỉ lễ Tết. Nhưng vì cùng là dân ngành, nên Dương và bạn trai cũng lường trước, sắp xếp lịch làm cho phù hợp để vẫn có thể đón lễ với nhau. Đặc biệt, đều chung quan điểm “Tuổi trẻ là phải đi”, nên những kế hoạch đi chơi xa sẽ đến bất cứ lúc nào cả hai sắp xếp được lịch nghỉ dài.

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng


Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

3 năm gần đây, vào dịp lễ tình nhân thì Sơn và Dương vẫn đi làm bình thường. Biết rằng nhiều bạn đồng nghiệp muốn được xếp lịch nghỉ ngày này nên cả hai thường chủ động đón lễ trước hoặc sau. Nhưng Valentine 2020 năm nay sẽ là một cột mốc đặc biệt khi Sơn lên kế hoạch cầu hôn bạn gái. “Mọi thứ mình đã chuẩn bị, dù không phải ồn ào hay cầu kỳ hoàn mỹ, nhưng mình tin bạn ấy sẽ thấy được sự chân thành của mình và gật đầu đồng ý”... Và đây là điều Sơn muốn nhắn gửi đến cô nàng Monica Dương: “Valentine này, cậu chỉ cần nói “Mình đồng ý!”, còn cả chặng đường phía trước để mình lo”.

“Tụi mình khi quyết định đến với nhau là xác định hoàn toàn nghiêm túc. Mặc dù không muốn gây áp lực cho nhau khi nói đến chuyện sau này, nhưng cả hai đều chung ý muốn hướng đến một tương lai lâu dài.”

Quyết tâm cùng đi chung một con đường nên “tụi mình đã lên kế hoạch mua một căn chung cư bên khu vực Long Biên cách đây 1 năm. Hiện tại, chúng mình đã nhận bàn giao nhà và đang lên kế hoạch cho đám cưới. Mặc dù, hầu hết giá trị căn chung cư vay vốn từ ngân hàng, nhưng đây cũng là món quà ý nghĩa nhất mà cả 2 cùng nhau cố gắng đối đãi cho mối tình 3 năm này…”. Với sự chuẩn bị hành trang kỹ càng như thế, ngày trọng đại Happy Ending của cặp đôi Sơn - Dương sẽ mau tới thôi...

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

Anh chàng Concierge điển trai cũng không quên nhắn nhủ đến mọi người: “Tụi mình may mắn vì cùng nghề nên nhiều thấu hiểu nhau hơn. Nên nếu bạn trai nào đang thầm thương một cô gái làm nghề khách sạn, thì hãy nắm lấy cơ hội, vì bạn sẽ có được một cô bạn gái luôn làm mọi người xung quanh vui vẻ, biết lắng nghe khi cần và luôn kiên trì, nhẫn nại với tình yêu của mình.” Hay nếu bạn chọn yêu một người khác nghề - “hãy yêu luôn lựa chọn nghề nghiệp của người đó…”

Chuyện tình sét đánh của chàng Mr. Smile có nụ cười tỏa nắng

 

Viết bài: Xanh Berin

Thiết kế: Đức Cường

Hoteljob
14.02.2020

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI ĐỌC

BÌNH LUẬN BÀI ĐỌC