173 Lượt xem
LÀM VIỆC ĐỘC LẬP CHỊU ÁP LỰC CAO VỀ CÔNG VIỆC CÓ TINH THẦN SẴN SÀNG HỌC HỎI
Sắp xếp, lưu giữ chứng từ nội bộ khoa học, đảm bảo tìm kiếm dễ dàng khi cần đến. Phát hành, kiểm tra tính hợp pháp và hợp lệ của chứng từ nội bộ. Hạch toán chứng từ nội bộ theo quy định. Phối hợp với nhân viên kế toán để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Lập báo cáo để nộp lên cấp trên theo quý, tháng, tuần hoặc đột xuất. Thống kê, phân tích, xử lý số liệu tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. Cung cấp thông tin, đưa ra quan điểm và ý kiến tư vấn để định hướng phát triển công ty trong tương lai. Lập báo cáo tài chính, tính toán kết quả kinh doanh khi được yêu cầu hoặc theo định kỳ.
Tiếp nhận và giải quyết vấn đề cho khách hàng Trong suốt quá trình tiếp nhận và giải quyết vấn đề cho khách hàng, trợ lý kinh doanh sẽ làm những công việc: Tư vấn, giới thiệu và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ của công ty. Theo dõi các chương trình ưu đãi, khuyến mãi tặng quà của doanh nghiệp để giới thiệu cho khách hàng. Xử lý toàn bộ việc soạn thảo hợp đồng, ký kết hợp đồng và thanh toán của khách hàng. Đôn đốc việc thu hồi công nợ và tiến độ thanh toán của khách hàng để báo cáo số liệu cho bộ phận tài chính kế toán. Soạn thảo, quản lý các văn bản hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh như hợp đồng, bảng báo giá, thư chào hàng, v.vv.. Giải quyết đơn hàng và quản lý hồ sơ khách hàng. Trực tiếp giải quyết khiếu nại và phản hồi tiêu cực từ khách hàng hoặc thông qua bộ phận chăm sóc khách hàng. Tổng hợp và xử lý những phản hồi của khách hàng tại cửa hàng, trên mạng mã hội, diễn đàn, v.vv.. Báo cáo lên cấp trên để được hỗ trợ giải quyết trong những trường hợp vượt quá khả năng. Giám sát công việc của cấp dưới Trợ lý kinh doanh là trợ thủ đắc lực của lãnh đạo doanh nghiệp. Vì thế, trợ lý kinh doanh có trách nhiệm phối hợp và hỗ trợ ban lãnh đạo điều hành, quản lý công việc của cấp dưới: Theo dõi, xây dựng, đốc thúc nhắc nhở bộ phận kinh doanh thực hiện theo đúng kế hoạch, chiến lược đã được phê duyệt. Báo cáo tình hình hoạt động của bộ phận kinh doanh trưởng bộ phận, giám đốc kinh doanh theo quy định của công ty. Báo cáo hiệu quả của hoạt động kinh doanh lên giám đốc kinh doanh hoặc lãnh đạo doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trường và đề xuất chiến lược Với mục tiêu tăng cường hiệu suất, đưa doanh nghiệp đến những bước tiến mới trong lộ trình kinh doanh, trợ lý kinh doanh cần nghiên cứu thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh mới: Vận dụng kỹ năng để phân tích và nghiên cứu thị trường, đưa ra những chiến lược kinh doanh tối ưu nhất trong từng giai đoạn, giúp công ty phát triển bền vững trong thời buổi kinh tế biến động mạnh. Theo dõi hoạt động của bộ phận kinh doanh, năng suất làm việc của nhân viên kinh doanh để đối chứng với chiến lược đã đề ra xem chiến lược có đi đúng hướng và hiệu quả không. Chủ động điều chỉnh, đề xuất chiến lược mới nhằm kịp thời khắc phục và hạn chế các bất ổn tồn đọng trong hoạt động kinh doanh. Thúc đẩy nhân sự thuộc bộ phận kinh doanh phát triển kỹ năng, nhằm tăng hiệu suất làm việc. Tham mưu cho Giám đốc, Phó giám đốc kinh doanh Không chỉ xử lý các công việc hành chính, trợ lý kinh doanh còn cần tham mưu cho ban lãnh đạo công ty: Xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn và trình lên ban lãnh đạo nhằm nâng cao doanh thu, tăng tiếp cận khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Đề xuất những chính sách và tầm nhìn chiến lược mới giúp công ty đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai. Luôn theo sát tình hình kinh doanh của doanh nghiệp để kịp thời đưa ra những giải pháp thiết thực, hỗ trợ ban lãnh đạo, giám đốc và phó giám đốc kinh doanh trong việc lèo lái doanh nghiệp. Sắp xếp, nghiên cứu và xử lý các giấy tờ kinh doanh thay cho ban lãnh đạo. Thường xuyên báo cáo hoạt động kinh doanh, cung cấp đủ thông tin cho ban lãnh đạo để họ nắm bắt thông tin kịp thời và đưa ra được phương án điều chỉnh hợp lý.
– Trợ lý cho các Quản lý dự án (PM) về quản lý dự án, quản lý nhóm. – Theo dõi kế hoạch dự án, triển khai và kiểm soát công tác thực hiện theo sự phân công của Quản lý dự án (PM). – Theo dõi, cập nhật, tổng hợp và báo cáo tiến độ triển khai các hạng mục của dự án – Nắm bắt và cập nhật liên tục các thông tin, tài liệu, thiết kế của dự án, cung cấp kịp thời cho các bên liên quan; – Làm đầu mối liên lạc, trao đổi thông tin với các đối tác nước ngoài (các đơn vị tư vấn, hãng sản xuất, nhà cung cấp…). – Đánh giá, phân tích tiến độ, chất lượng dự án, báo cáo cho Quản lý dự án (PM). – Hỗ trợ chuẩn bị tài liệu cho người điều khiển dự án. – Tham gia các khóa đào tạo quản lý dự án và quy trình của Công ty. – Quản lý các hồ sơ, văn bản đi và đến của dự án(trong nước & ngoài nước) và văn phòng điều phối; – Biên dịch tài liệu phục vụ dự án, phiên dịch tại các cuộc họp khi được yêu cầu. – Thư ký cuộc họp, ghi biên bản và tóm tắt, tổng hợp nội dung các cuộc họp thuộc phạm vi thực hiện dự án; – Tổ chức và thực hiện tốt công việc đi lại, ăn ở, hội thảo và hậu cần cho các chuyên gia trong nước và nước ngoài.