certy resume

Hoteljob.vn

Nguyễn Thị Minh Hằng

Nguyễn Thị Minh Hằng

Operation Manager

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch – khách sạn, tôi đã đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý quan trọng như Quản lý Nhân sự (HRM), Quản lý Vận hành (OM) và Quản lý Tiền sảnh (FOM). Tôi sở hữu tư duy chiến lược, kỹ năng lãnh đạo đội ngũ và khả năng xây dựng hệ thống nhân sự hiệu quả, gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp. Từng làm việc trong môi trường năng động, yêu cầu cao về chất lượng dịch vụ và hiệu suất tổ chức, tôi luôn đề cao sự chuyên nghiệp, linh hoạt và khả năng thích ứng với thay đổi. Tôi mong muốn tiếp tục đóng góp năng lực và kinh nghiệm của mình để phát triển bộ phận nhân sự gắn kết – hiệu quả – bền vững tại doanh nghiệp.

Thông tin cá nhân

Họ và tên

Nguyễn Thị Minh Hằng

Giới tính

Nữ

Ngày sinh

12/09/1983

Địa chỉ

.

Cập nhật

11/05/2025

Trang cá nhân

Thông tin cơ bản

Kinh nghiệm làm việc

Từ 10 đến 20 năm

Vị trí

Trưởng bộ phận/ Trưởng phòng

Mức lương mong muốn

30 - 40 triệu

Nơi mong muốn làm việc

Tiếng Anh (Giỏi)

Ngoại ngữ

Tiếng Anh (Giỏi)

Công việc mong muốn

Mong muốn về công việc

Tôi rất hi vọng, bản thân sẽ có thể phát huy và đóng góp những kinh nghiệm và kiến thức mà mình đã học hỏi, tích lũy trong thời gian qua cho sự phát triển và vững mạnh tại những công ty tôi đang và sẽ làm việc trong thời gian sắp tới.

Kỹ năng

  • 80% Kỹ năng
    Quản lý 80%
  • 80% Kỹ năng
    Quản lí thời gian 80%
  • 80% Kỹ năng
    Lắng nghe và xử lý tình huống 80%
  • 80% Kỹ năng
    Giải quyết phàn nàn 80%
  • 80% Kỹ năng
    Kỹ năng bán hàng, phục vụ khách hàng 80%
  • 80% Kỹ năng
    Training and Development 80%
  • 80% Kỹ năng
    Tổ chức công việc 80%
  • 80% Kỹ năng
    - Có khả năng lãnh đạo, ra quyết định và giải quyết công việc tốt. 80%
  • 100% Kỹ năng
    Chính trực, chuyên nghiệp 100%

Học vấn - Chuyên môn

Tổ chức giáo dục đào tạo PTI

CEO - Giám đốc điều hành - Khác - 2020 - 2020

ĐH Ngoại Thương

Kinh tế đối ngoại - Đại học - 2016 - 2020

Kinh nghiệm làm việc

Human Resource Manager tại Dusit Princess Moonrise Beach Resort Phu Quoc

Phu Quoc - 3/2025 - Hiện tại

✅ Quản lý hệ thống các chính sách, quy chế, quy định
- Phối hợp xây dựng hệ thống các chính sách, qui định, qui chế về hoạt động nhân sự nhằm đảm bảo phát triển nguồn nhân lực của công ty
- Triển khai thực hiện các chính sách, đánh giá thực hiện và đề xuất các phương án cải tiến khi cần thiết
- Xây dựng nội qui lao động, chức năng nhiệm vụ, mô tả công việc cho các vị trí, phòng ban

✅ Lập kế hoạch nhân sự
-Lập kế hoạch nhân sự dài hạn và ngắn hạn cho resort bao gồm: kế hoạch tuyển dụng, kế hoạch đào tạo và phát triển, kế hoạch hoạt động gắn kết với nhân viên…
-Trình cấp trên phê duyệt và tiến hành điều chỉnh khi được yêu cầu

✅ Quản lý, điều hành công tác nhân sự
- Chỉ đạo triển khai và kiểm soát việc thực hiện kế hoạch tuyển dụng nhân sự của công ty, đảm báo đáp ứng về yêu cầu chất lượng, số lượng và thời gian tuyển dụng
- Trực tiếp tham gia phỏng vấn tuyển dụng, đàm phán chế độ đãi ngộ các vị trí quan trọng
- Đề xuất bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển nhân viên
- Chỉ đạo, kiểm soát quá trình thực hiện công tác đào tạo, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về thời lượng, chất lượng
- Tổ chức áp dụng các chế độ về lương, thưởng, phụ cấp, chế độ bảo hiểm, chế độ phúc lợi và hỗ trợ điều kiện làm việc cho nhân viên
-Tham gia xây dựng hệ thống chính sách về khen thưởng, kỷ luật và tổ chức triển khai thực hiện
-Kiểm soát các thủ tục về: ký kết hợp đồng lao động, hợp đồng thử việc, thuyên chuyển, khen thưởng, … ; quản lý hồ sơ nhân viên
- Tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa doanh nghiệp trong môi trường du lịch
- Kết hợp các trưởng bộ phận xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhân sự và các chương trình phát triển kỹ năng, nghề nghiệp cho nhân viên.

✅ Quản lý ngân sách nhân sự
- Tham gia xây dựng, điều chỉnh ngân sách cho nhân sự định kỳ, phù hợp với nhu cầu thực tế và chủ trương của công ty
- Đảm bảo ngân sách được sử dụng hiệu quả và tiết kiệm

✅ Các công tác khác
- Kiểm soát nội dung và việc thực hiện các báo cáo định kỳ, thông tin liên quan đến nhân sự khi gửi đến cơ quan chức năng
- Tham mưu cho BGĐ trong việc quản trị nguồn nhân lực, cách thức bố trí bộ máy nhân sự, công tác đào tạo tuyển dụng
- Tư vấn cách xử lý các vấn đề liên quan đến quản lý nhân sự cho BGĐ
- Báo cáo định kỳ theo qui định của công ty và cơ quan chức năng
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu.

Operation manager cum HR Manager tại Allezboo beach resort & spa 4*

Phan Thiết - 3/2019 - 3/2025

✅ Quản lý hoạt động hàng ngày
• Chịu trách nhiệm quản lý chung hoạt động của khách sạn. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi mặt của tất cả các phòng ban.
• Hỗ trợ và làm việc với tất cả Trưởng bộ phận trong mọi khía cạnh điều hành resort. Đảm bảo sự phối hợp giữa các bộ phận được hiệu quả. Giám sát và điều phối hoạt động của các bộ phận như Lễ tân, Buồng phòng, Ẩm thực (F&B), Kỹ thuật, và Dịch vụ khách hàng.
• Đảm bảo cơ sở hoạt động theo đúng tiêu chuẩn để tiếp đón và phục vụ khách: sự sạch sẽ, môi trường làm việc, trang thiết bị sẵn sàng phục vụ, tác phong của nhân viên và thái độ phục vụ…
• Tham gia các cuộc họp mỗi buổi sáng với tất cả HOD để thảo luận về các vấn đề hoạt động trong ngày, kế hoạch, phản hồi khách hàng và các biện pháp, hướng xử lý để đảm bảo chất lượng dịch vụ và bất kỳ mối quan tâm nào của khách hàng và nhân viên.

✅ Quản lý nhân sự & Đào tạo
• Đảm bảo tất cả nhân viên và TBP thực hiện công việc theo đúng SOP. Thường xuyên kiểm tra và hướng dẫn thêm nếu nhân viên có nhu cầu.
• Tham gia qui trình tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân viên, đảm bảo nhân viên có kỹ năng và động lực làm việc.
• Tham gia xây dựng quy trình làm việc, lập kế hoạch đào tạo định kỳ cho nhân viên.
• Giám sát và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên, đề xuất các biện pháp cải thiện.

✅ Tài chính & Kiểm soát chi phí
• Kiểm soát hàng tồn kho, chi phí nguyên vật liệu, thiết bị vận hành.
• Hỗ trợ GM trong việc lập và kiểm soát ngân sách vận hành.
• Giám sát chi phí hoạt động, tối ưu hóa doanh thu mà vẫn duy trì chất lượng dịch vụ.
• Làm việc với Nhà cung cấp/đối tác về các sản phẩm chất lượng liên quan đến việc mua hàng, sữa chữa, cung cấp dịch vụ
• Theo dõi việc xuất nhập hàng/yêu cầu mua hàng của từng bộ phận, kiểm tra báo cáo, công nợ: các khoản phải thu và các khoản phải trả...

✅ Chăm sóc khách hàng & Quản lý khiếu nại
• Xử lý các phản ảnh, vấn đề liên quan đến khách hàng, nhân viên, cơ sở vật chất, các bộ phận
• Hỗ trợ bộ phận kinh doanh trong công tác chăm sóc khách hàng, tư vấn và làm việc với một số đối tác.
• Chăm sóc khách hàng, xem xét sự hài lòng của khách hàng.
• Sẵn sàng trực điện thoại 24 giờ mỗi ngày để giải quyết mọi vấn đề cấp bách trong trường hợp khẩn cấp
• Đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ cao nhất để tăng mức độ hài lòng của khách.
• Trực tiếp xử lý các khiếu nại quan trọng từ khách và tìm giải pháp phù hợp.
• Phối hợp với bộ phận Marketing để cải thiện hình ảnh thương hiệu, quản lý đánh giá trực tuyến.

✅ Quản lý tài sản & An ninh
• Đảm bảo cơ sở vật chất được bảo trì tốt.
• Giám sát việc tuân thủ các quy định về an toàn, phòng cháy chữa cháy.
• Phối hợp với bộ phận bảo vệ để đảm bảo an ninh cho khách sạn.

✅ Báo cáo & Phối hợp với Ban quản lý
• Báo cáo tình hình hoạt động, doanh thu, hiệu suất nhân sự định kỳ cho GM và Ban lãnh đạo.
• Đề xuất các giải pháp để cải thiện hoạt động và nâng cao hiệu suất khách sạn.
• Phối hợp với các bộ phận khác để triển khai chiến lược kinh doanh, cải thiện chất lượng dịch vụ và chất lượng nhân viên.



Front office manager tại Allezboo Beach resort & Spa 4*

Phan Thiết - 3/2019 - 7/2019

✅ Quản lý hoạt động hàng ngày của Tiền sảnh
• Gương mẫu trong cách ứng xử và hành động, thể hiện đặc trưng thương hiệu.
• Quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận tiền sãnh, bảo đảm hiệu quả, đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.
• Đảm bảo quy trình check-in, check-out nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.
• Kiểm soát tình trạng đặt phòng, tỷ lệ lấp đầy và phối hợp với Sales & Reservation để tối ưu doanh thu.
• Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa Front Office và các bộ phận khác như Housekeeping, F&B, Engineering để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách.
• Đón tiếp khách VIP

✅ Quản lý chất lượng dịch vụ & Trải nghiệm khách hàng
• Sẵn sàng trực điện thoại 24 giờ mỗi ngày để giải quyết mọi vấn đề cấp bách trong trường hợp khẩn cấp
• Xử lý các yêu cầu, khiếu nại của khách một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
• Theo dõi và phân tích phản hồi của khách từ các kênh OTA, TripAdvisor, Google Reviews… để cải thiện chất lượng dịch vụ.
• Huấn luyện nhân viên về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn thương hiệu.
• Dự đoán nhu cầu của khách, xem xét và lên kế hoạch thực hiện.

✅ Quản lý đội ngũ nhân viên Tiền sảnh
• Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát qui trình làm việc, phân công công việc, đánh giá hiệu quả.
• Tuyển dụng, đào tạo và đánh giá hiệu suất nhân viên định kỳ. Nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch đào tạo của bộ phận và theo dõi thực hiện.
• Lên lịch làm việc, phân công nhiệm vụ hợp lý để đảm bảo vận hành hiệu quả.
• Tạo động lực, giữ chân nhân tài và phát triển đội ngũ kế cận. Phát triển kỹ năng của nhân viên và hướng dẫn nhân viên trong việc phát triển nghề nghiệp của mình.
• Quản lý và thúc đẩy nhóm lễ tân phát triển phù hợp với thương hiệu được đề ra

✅ Quản lý doanh thu & kiểm soát chi phí
• Phối hợp với Revenue Manager để tối ưu hóa giá phòng và doanh thu từ Tiền sảnh.
• Kiểm soát chi phí vận hành, giảm thiểu thất thoát, gian lận trong bộ phận.
• Quản lý công nợ, phối hợp với kế toán để đảm bảo thanh toán chính xác.
• Giúp gia tăng doanh thu khách sạn qua nỗ lực bán hàng của team như: walk in, upselling.

✅ Đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn và quy định
• Tuân thủ các tiêu chuẩn vận hành của khách sạn/resort và chính sách của tập đoàn.
• Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách và nhân viên tại khu vực Tiền sảnh.
• Cập nhật và thực hiện các quy trình theo quy định của cơ quan quản lý du lịch, lao động và phòng cháy chữa cháy.

✅ Báo cáo & Phối hợp với Ban quản lý
• Báo cáo tình hình hoạt động, doanh thu, hiệu suất nhân sự định kỳ cho GM.
• Đề xuất các giải pháp để cải thiện hoạt động và nâng cao hiệu suất khách sạn.
• Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Front office manager tại Melon Resort 4*

Phan Thiết - 1/2013 - 12/2018

✅ Quản lý hoạt động hàng ngày của Tiền sảnh
• Gương mẫu trong cách ứng xử và hành động, thể hiện đặc trưng thương hiệu.
• Quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận tiền sãnh, bảo đảm hiệu quả, đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ.
• Đảm bảo quy trình check-in, check-out nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp.
• Kiểm soát tình trạng đặt phòng, tỷ lệ lấp đầy và phối hợp với Sales & Reservation để tối ưu doanh thu.
• Đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa Front Office và các bộ phận khác như Housekeeping, F&B, Engineering để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách.
• Đón tiếp khách VIP

✅ Quản lý chất lượng dịch vụ & Trải nghiệm khách hàng
• Sẵn sàng trực điện thoại 24 giờ mỗi ngày để giải quyết mọi vấn đề cấp bách trong trường hợp khẩn cấp
• Xử lý các yêu cầu, khiếu nại của khách một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
• Theo dõi và phân tích phản hồi của khách từ các kênh OTA, TripAdvisor, Google Reviews… để cải thiện chất lượng dịch vụ.
• Huấn luyện nhân viên về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn thương hiệu.
• Dự đoán nhu cầu của khách, xem xét và lên kế hoạch thực hiện.

✅ Quản lý đội ngũ nhân viên Tiền sảnh
• Chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai và giám sát qui trình làm việc, phân công công việc, đánh giá hiệu quả.
• Tuyển dụng, đào tạo và đánh giá hiệu suất nhân viên định kỳ. Nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch đào tạo của bộ phận và theo dõi thực hiện.
• Lên lịch làm việc, phân công nhiệm vụ hợp lý để đảm bảo vận hành hiệu quả.
• Tạo động lực, giữ chân nhân tài và phát triển đội ngũ kế cận. Phát triển kỹ năng của nhân viên và hướng dẫn nhân viên trong việc phát triển nghề nghiệp của mình.
• Quản lý và thúc đẩy nhóm lễ tân phát triển phù hợp với thương hiệu được đề ra

✅ Quản lý doanh thu & kiểm soát chi phí
• Phối hợp với Revenue Manager để tối ưu hóa giá phòng và doanh thu từ Tiền sảnh.
• Kiểm soát chi phí vận hành, giảm thiểu thất thoát, gian lận trong bộ phận.
• Quản lý công nợ, phối hợp với kế toán để đảm bảo thanh toán chính xác.
• Giúp gia tăng doanh thu khách sạn qua nỗ lực bán hàng của team như: walk in, upselling.

✅ Đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn và quy định
• Tuân thủ các tiêu chuẩn vận hành của khách sạn/resort và chính sách của tập đoàn.
• Đảm bảo an ninh, an toàn cho khách và nhân viên tại khu vực Tiền sảnh.
• Cập nhật và thực hiện các quy trình theo quy định của cơ quan quản lý du lịch, lao động và phòng cháy chữa cháy.



FO Attendant -> FO Supervisor tại Pandanus resort 4* -> Victoria resort 4* -> Anantara resort 4,5* -> Mia Mui Ne resort

Phan Thiết - 9/2005 - 12/2012

09/2025 -> 07/2010: FO Attendant at Pandanus resort -> Victoria resort 4* -> Anantara Mui Ne resort 4.5*
08/2010 -> 12/2012: FO Supervisor at Mia Mui Ne resort

Thông tin tham khảo

Hình ảnh

Thank You!