Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục mới, đón vị khách thứ 10 triệu

Ngày 25/12, Việt Nam đón du khách thứ 10 triệu tại cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch trong năm 2016.

Ảnh nguồn Internet

Du khách quốc tế thứ 10 triệu là anh Michael Tongue mang quốc tịch Anh. Cùng với đó, du khách thứ 9.999.999 (người Đức) và 10.000.001 (người Thụy Điển), cả 3 đã được lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam tặng kỷ niệm chương và quà lưu niệm tại lễ đón tiếp ở cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.

Anh Michael Tongue chia sẻ: “Tôi thật bất ngờ khi mình là vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam. Tôi đã nghe nói nhiều về Việt Nam với những con người, những bãi biển xinh đẹp và nền ẩm thực tuyệt vời. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu đất nước của các bạn đến bạn bè tôi cũng như mọi người trên thế giới.”

Tốc độ tăng trưởng khách du lịch qua các năm

Đây có thể xem là một kỳ tích tăng trưởng của ngành du lịch bởi mục tiêu ban đầu đề ra chỉ là 8,5 triệu lượt khách. Lượng khách quốc tế năm nay đạt hai kỷ lục, một là tổng lượng khách nhiều nhất (với 10 triệu lượt khách) và hai là đạt mức tăng trưởng tuyệt đối so với năm trước cao nhất với 25% - tương đương 2 triệu lượt khách. Trong đó, lượng khách Đông Bắc Á và Tây Âu đứng đầu danh sách lượt khách đến Việt Nam.

Với đà phát triển này, cùng với việc áp dụng thị thực điện tử từ 1/2/2017, ngành du lịch nước ta đặt mục tiêu đón 11, 5 triệu lượt khách quốc tế, 66 triệu khách nội địa trong năm 2017 và đạt mức tổng thu du lịch là 460 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch Việt Nam phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ms.Smile

Tags:
Du lịch Việt Nam đạt kỷ lục mới, đón vị khách thứ 10 triệu
4.5 (115 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN