Tại sao nên tăng lương và chế độ cho Housekeeping khách sạn?

Bạn là Housekeeping lâu năm và tự tin về kiến thức, nghiệp vụ lẫn kỹ năng nghề của mình? Bạn mong muốn được tăng lương theo đúng hiệu suất công việc mang lại và đã đề xuất lên cấp trên nhưng không được giải quyết? Bạn bất mãn, chán nản nên viết đơn nghỉ việc? Uất ức chứ! Bởi, hơn ai hết, Housekeeping là một trong những vị trí cần được chi trả lương và chế độ hậu hĩnh nhất nhì khách sạn!

tại sao nên tăng lương và chế độ cho housekeeping
Hầu hết các vị trí trong bộ phận buồng phòng khách sạn đều nhận mức lương thấp

Housekeeping cần tuyển nhiều nhưng trả lương thấp

Khách sạn nào cũng tuyển buồng phòng nhưng chi trả lương không quá cao. Lý do đưa ra là bởi vì vị trí này đa phần là công việc giản đơn, không yêu cầu bằng cấp hay trình độ, ai cũng có thể làm được - hay do không phải tiếp xúc và phục vụ khách trực tiếp, không cần giỏi giao tiếp ngoại ngữ hay thao tác với máy móc, phần mềm - cũng không yêu cầu cao về ngoại hình, độ tuổi hay trang phục - ít đóng vai trò trong mục đích gây ấn tượng tốt đẹp với khách…

Có người vì không biết làm việc gì khác hoặc tò mò nên làm tạm, làm thử. Người học trường này, lớp nọ các ngành liên quan với nghề và được phân công phụ trách công việc này đầu tiên…

Nhiều người chấp nhận và gắn bó. Cũng nhiều người dù yêu nghề nhưng áp lực sinh kế, thêm phần chán nản nên đã nghỉ việc, chuyển nghề…

Tại sao Housekeeping nên được tăng lương và chế độ?

Ai cũng muốn đi làm được trả lương cao và (hoặc) chế độ tốt. Housekeeping cũng không ngoại lệ. Hơn nữa, có nhiều lý do rõ ràng cần công nhận để thu nhập của họ ổn, thậm chí hấp dẫn hơn:

+ Là công việc nặng nhọc nhất

Nếu bảo Housekeeping việc nhẹ nên lương tàm tạm là đúng thì không còn vị trí nào tranh nỗi khối lượng công việc nặng hơn nhân viên làm phòng cả. Do đó, rõ ràng, xét về khía cạnh này, buồng nên được nhận tiền công và chế độ xứng đáng với sức lao động đã bỏ ra.

+ Vị trí không thể thiếu trong cơ cấu nhân sự

Có khách sạn nào mà không tuyển buồng phòng cơ chứ. Trong khi hiện rất nhiều công việc hay vị trí khác cũng có nhu cầu tuyển nhân sự bổ sung thì mức lương buồng phòng phải đủ hấp dẫn mới có thể cạnh tranh và thu hút ứng viên tiềm năng.

+ Chưa bao giờ hết việc dù không có khách

Thời điểm khách sạn không có booking hay khách sử dụng dịch vụ, các vị trí khác như lễ tân, bell, bếp, nhà hàng đều có thể nghỉ xả hơi, nói chuyện, cười nói… nhưng buồng thì không. Họ chưa bao giờ hết việc, làm quầng quật bất kể nắng - mưa hay đông - vắng.

+ Duy trì cuộc sống

Ai cũng cần có thu nhập ổn định để chi tiêu và duy trì cuộc sống thường ngày. Housekeeping cũng cần được trả mức lương đủ để chi trả các khoản sinh hoạt tối thiểu như ăn uống, điện, nước, học phí cho con, tiền thuê trọ… Trong khi giá cả hàng hóa ngày một tăng vọt, đến giá xăng cũng tăng chóng mặt thì lương lại ì ạch giậm chân tại chỗ, thậm chí giảm đáng kể với lý do ảnh hưởng bởi dịch. Khi thu nhập không đủ duy trì mức sống tối thiểu, nhiều người ắt sẽ nghĩ đến chuyện nghỉ việc.

tại sao nên tăng lương và chế độ cho housekeeping
Housekeeping xứng đáng được cân nhắc mức lương và chế độ đãi ngộ hàng tháng

 

Nghề nào cũng cần được tôn trọng và chi trả lương cùng chế độ đủ hấp dẫn mới mong thu hút người mới, giữ chân người cũ. Housekeeping cũng vậy. Đừng vì vị trí này không được đánh giá cao mà thiếu công bằng trong đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

​Ms. Smile

Housekeeping cũng là nghề tiến thân

Tags:
Tại sao nên tăng lương và chế độ cho Housekeeping khách sạn?
4.0 (770 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN