Tới tấp khách book tour, đặt phòng khách sạn dịp lễ 30/4

Thông tin dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục kích thích nhu cầu đi du lịch của nhiều người. Lượng khách book tour du lịch, đặt phòng khách sạn vì thế mà tăng cao. Không ít công ty lữ hành, cơ sở lưu trú cho hay số lượng đặt đang tăng rất mạnh, có nơi thậm chí đã đạt tới ngưỡng giới hạn phục vụ phải ngưng nhận khách mới.

tới tấp khách book tour, đặt phòng khách sạn dịp lễ 30/4
Cảnh nhộn nhịp với đoàn khách xếp hàng dài lên Bà Nà Hills (Đà Nẵng) ngày mở cửa trở lại

Nhộn nhịp khách đặt dịch vụ dịp lễ

Dù còn cách ngày lễ khá xa nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tại Đà Nẵng ghi nhận những con số ấn tượng. Một số khách sạn có lượt đặt phòng hiện đạt mức 25% công suất và kỳ vọng đạt 70-80% vào các ngày nghỉ lễ. Có công ty lữ hành hiện có công suất hoạt động ở những ngày bình thường vào khoảng 30-40% và tăng cao vào ngày cuối tuần, thậm chí đã nhận kín tour tuyến trong dịp lễ 30/4-1/5 tới. Những tín hiệu tích cực này phần nào tạo đà cho các cơ sở dịch vụ khác tái mở cửa, hoạt động trở lại thay vì e dè, chần chừ ra quyết định do lo sợ thị trường còn vắng.

Ở Khánh Hòa, tình hình cũng đầy khả quan. Đại diện khu nghỉ dưỡng tại Bãi Dài cho hay hiện đã có một số khách đoàn liên hệ đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ cuối tháng 4 tới, tỷ lệ khoảng 10% công suất phòng. “Từ đây đến dịp lễ còn gần 40 ngày nữa, chưa kể rơi đúng mùa du lịch hè nên resort kỳ vọng lượng khách đợt đó sẽ tăng mạnh”.

Chia sẻ về kỳ vọng lượng khách book dịch vụ du lịch tăng cao, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ: Sau khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch hoàn toàn đã tạo tâm lý thoải mái cho khách du lịch, họ mạnh dạn hơn khi lên lịch cho các chuyến đi. Chưa kể, nhiều công ty, cơ quan, tổ chức sẽ tranh thủ cho lao động đi nghỉ ngơi, lấy lại sức sau thời gian dài gồng mình vừa sản xuất, vừa chống dịch. Dĩ nhiên, giai đoạn này khách nội địa vẫn chiếm tỷ lệ lớn, tuy nhiên, hoàn toàn có thể kỳ vọng vào thị trường khách quốc tế như Thái Lan hay Hàn Quốc do đã có tín hiệu mở cửa với Việt Nam. Đây có thể sẽ là dịp bùng nổ mạnh mẽ của ngành du lịch sau hơn 2 năm “đắp chiếu” ảm đạm.

Tung nhiều khuyến mãi, sản phẩm đặc thù để kích cầu

Du lịch tại chỗ tiếp tục là xu hướng, được khách nội địa ưu tiên lựa chọn - vì thế nhiều khách sạn cho hay đã thiết kế nhiều hoạt động thú vị cho nhóm khách đoàn, gia đình như lớp học làm bánh cupcake cho trẻ em; lớp pha chế cocktail cho cha mẹ; thi thả diều cho tập thể; tiệc nướng trên bãi biển vào buổi tối…

Tại Vinpearl, các sản phẩm du lịch độc đáo sẽ được ra mắt vào tháng 4 đến. Hấp dẫn có thể kể đến như: đưa vào vận hành tàu ngầm du lịch toàn kính tầm nhìn vô cực 3600 hay đi vào hoạt động công viên nước có số lượng trò chơi lớn nhất Đông Nam Á và khu Indoor Games ứng dụng công nghệ AR/VR. Ngoài ra, hệ thống Vinpearl resorts cũng sẽ áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 50% giá phòng đến 24/5.

Tại Tp.HCM, nhiều công ty lữ hành chào bán nhiều tour tuyến dài ngày với mức giá đa dạng và ưu đãi…

Doanh nghiệp, cơ sở bạn có mở cửa đón khách dịp lễ 30/4-1/5 tới? Tình hình đặt dịch vụ hiện thế nào - có kỳ vọng ra sao?

(Theo Tuổi trẻ online)

Tags:
Tới tấp khách book tour, đặt phòng khách sạn dịp lễ 30/4
4.6 (686 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN