07 lời khuyên nên biết để đặt kỳ nghỉ hè siêu tiết kiệm từ chuyên gia

Dù là du khách hay dân ngành đang dự định có một chuyến du lịch chữa lành mùa hè này thì những lời khuyên hàng đầu từ chuyên gia được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây giúp bạn đặt kỳ nghỉ tiết kiệm nhất, trong khi chất lượng dịch vụ cam kết ổn áp nhất…

lời khuyên nên biết để đặt kỳ nghỉ hè siêu tiết kiệm từ chuyên gia

Mùa hè là phải đi…!

Hè về thường cũng là mùa cao điểm du lịch tại nhiều điểm đến, đặc biệt là du lịch biển hay ven sông, nông thôn, thậm chí miền núi… Bởi, giữa cái tiết trời oi bức và nóng sục sôi ở những ngày tháng 4-5 đặc trưng của khí hậu Việt Nam, nằm nhà hong quạt hay thậm chí hưởng máy lạnh cũng chưa hẳn đã. Trong khi đó, xách balo lên và chạy ngay đến bãi biển đẹp, nông trại rau tươi mát hay khu resort view sông cực dịu mang đến cảm giác thoải mái, an yên và chữa lành thật sự.

Du khách cả trong nước và quốc tế chuộng đi du lịch Việt Nam mùa hè vì thế.

Dân ngành khách sạn, nhất là Hotelier căng đầy sức trẻ tuy tất bật phục vụ khách cũng nôn nao, háo hức lên kế hoạch “refresh”, tái tạo lửa nghề bằng một chuyến đi “đổi vai” (từ người phục vụ thành khách được phục vụ) vào một ngày hè không xa, khi dồn phép và đăng ký từ trước đó khá lâu.

“Bất kể ai cũng sẽ đôi chút thấy chộn rộn trong người và muốn đi khi cứ hè về là những giai điệu kiểu: cứ âu lo để làm gì, hè về là ta phải đi thôi, tuổi xuân nào đâu có chờ đợi… vang lên mỗi ngày, ngay tại chỗ làm, lúc ngắm nhìn từng đoàn khách rạng rỡ đến check-in…” - Thy, lễ tân một khu nghỉ dưỡng 5 sao ven biển ở Đà Nẵng bộc bạch.

Tips đặt kỳ nghỉ hè siêu tiết kiệm từ chuyên gia

Nhóm của Thy dự định sẽ làm một chuyến đi chữa lành đến Nha Trang vào giữa tháng 5 tới. Thy chia sẻ, nhờ làm quen được với anh em chung ngành qua tương tác trên fanpage Nghề Khách Sạn, cộng thêm một chút ít kinh nghiệm xê dịch của các thành viên trong nhóm, cùng với áp dụng những tips hay từ người có kinh nghiệm về chuyện lên kế hoạch cho chuyến đi thế nào, đặt vé/dịch vụ ra sao, đặt khi nào, lưu ý điều gì khi đặt… giúp tiết kiệm chi phí ban đầu khá nhiều.

Cùng nghe qua xem những tips hay đó là gì nhé!

#1. Mua bảo hiểm du lịch ngay sau khi đặt vé

Bảo hiểm du lịch nay chắc không còn quá xa lạ với du khách khi tìm mua những dịch vụ liên quan đến chuyến du lịch, như: vé máy bay, tour, vé tham quan điểm đến, phòng khách sạn… Nhiều người tìm mua loại bảo hiểm này để đảm bảo được bảo vệ khi có sự cố xảy đến trong chuyến đi.

Một lưu ý cần biết là, thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm du lịch là ngay sau khi đặt kỳ nghỉ. Tùy thuộc vào việc bạn chỉ muốn bảo hiểm một chuyến đi hay lên kế hoạch cho nhiều chuyến đi trong năm mà quyền lợi bảo hiểm hay quyền lợi hủy và chi phí từ hợp đồng bạn chọn sẽ có sự khác nhau tương ứng. Cân nhắc mua ngay khi đặt kỳ nghỉ để đảm bảo được bảo vệ sớm hơn, dù gặp sự cố không mong muốn thay vì mua nó gần sát ngày khởi hành.

Cẩn trọng với những môi giới kém uy tín để tránh mất tiền oan nhé!

#2. Bay giữa tuần để tiết kiệm

Giữ chi phí chi cho các sản phẩm, dịch vụ của chuyến đi ở mức tối thiểu là điều cần thiết, thậm chí bắt buộc, trong đó có book vé máy bay.

Theo các chuyên gia, thứ ba là ngày rẻ để đặt vé, nhưng đối với các chuyến bay nội địa, từ thứ 2 đến thứ 4 là thời điểm tốt nhất để nhận được ưu đãi lớn. Đối với các chuyến bay quốc tế, thứ 4 và thứ 5 là những ngày đặt vé rẻ nhất, với khả năng tiết kiệm lên đến 20%/

Giá vé máy bay có thể dao động nhẹ tùy thuộc vào khoảng cách giữa chuyến bay với thời điểm đặt vé. Do đó, điều quan trọng là phải thường xuyên theo dõi mọi ưu đãi hoặc giao dịch có thể xảy ra giúp tiết kiệm chi phí. Và hiển nhiên, đặt phòng trước, càng sớm càng tốt có nhiều khả năng là một sự đảm bảo chi phí thấp nhất.  

lời khuyên nên biết để đặt kỳ nghỉ hè siêu tiết kiệm từ chuyên gia

#3. Tiết kiệm từ những khoản chi nhỏ nhất

Một tip hữu ích nữa cần nhớ đó là ngay cả những điều chỉnh nhỏ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền nhất.

Chẳng hạn: giá đồ ăn và đồ uống ở sân bay hoặc trên máy bay có thể rất cao, vì vậy, thay vì tốn nhiều tiền cho hành trình đến điểm đến đã chọn, hãy chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ và đồ uống đơn giản, rồi dành số tiền tiết kiệm được đó cho chi tiêu cần thiết hơn trong kỳ nghỉ của mình.

#4. Xem xét đặt vé vào cuối mùa hè để có giá tốt hơn

Cùng với đặt vé giữa tuần thì tìm kiếm chuyến đi vào cuối mùa hè cũng giúp tiết kiệm đáng kể.

Các chuyến bay có sẵn để mua trước khoảng 1 năm và giá được đảm bảo thay đổi trong suốt 12 tháng. Chúng có xu hướng tăng đột biến gần với thời điểm đó. Vì vậy, bạn nên đặt vé ít nhất 6 tháng trước khi định đi nghỉ, đặc biệt nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến bay đường dài.

Giá vào mùa hè có nhiều khả năng đạt mức cao nhất vào tháng 6 và trở nên rẻ hơn vào tháng 8. Do đó, nếu có thể linh hoạt đặt vé/phòng muộn hơn thì cuối tháng 8 là thời điểm tốt nhất để tiết kiệm một khoản tiền trong khi vẫn kịp nạp vitamin sea như mong muốn.

#5. So sánh giá khách sạn, xếp hạng trên TripAdvisor trước khi đặt

Thực tế, bạn không cần phải chi nhiều tiền cho một khách sạn 5 sao để đảm bảo chất lượng tốt và một kỳ nghỉ tuyệt vời. Bằng cách so sánh các đánh giá thực tế từ khách lưu trú trước với giá của nhiều cơ sở lưu trú ưng ý để tìm ra nơi phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Những khách sạn rẻ hơn có thể đưa ra những đề xuất tốt như những khách sạn đắt tiền hơn rất nhiều.

#6. Chú ý đến tiện ích bổ sung, dịch vụ bao gồm

Nhiều người chỉ chăm chăm so sánh giá rồi chọn nơi bán giá thấp nhất mà không xem xem giá đó bao gồm những dịch vụ gì để rồi khi đến nơi, muốn sử dụng phải bỏ thêm tiền, như thế thì không những không tiết kiệm mà còn khá tốn kém.

Vì thế, kiểm tra những tiện ích - dịch vụ liên quan, đã bao gồm trong giá phòng nhằm chắc chắn nơi bạn chọn để book có mức giá ưu đãi nhất, với đa dạng dịch vụ cùng chất lượng đúng như kỳ vọng nhất.

Cùng phân khúc nhưng nơi có giá cao hơi một chút mà nhiều tiện ích bổ sung hơn sẽ ổn áp hơn là nơi có giá thấp hơn mà chẳng có thêm các dịch vụ bao gồm.

#7. Tỉnh táo với lừa đảo qua mạng

Nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin và thiếu tỉnh táo của người khác để chiếm đoạn tài sản. Một cuộc gọi tự xưng là bên cung cấp dịch vụ với quá nhiều chi tiết trùng khớp rồi yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hay chi tiết tài khoản ngân hàng sẽ tiềm ẩn nguy cơ rất cao của một phi vụ lừa đảo. Rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của sự cố này. Vì thế, cẩn trọng với mọi câu hỏi liên quan đến cung cấp định danh cá nhân và chỉ trả lời khi chắn chắn nó cần thiết và đúng nơi nhận, người nhận để tránh mất mát không mong muốn.

lời khuyên nên biết để đặt kỳ nghỉ hè siêu tiết kiệm từ chuyên gia

Tối đa hóa chi phí cho kỳ nghỉ cũng là cách giảm thiểu căng thẳng để có một chuyến đi chữa lành thật sự. Hy vọng những tips trên đây hữu ích, giúp bạn đặt dịch vụ với mức giá phải chăng nhất, phần tiết kiệm được sẽ dùng cho những chi tiêu cần thiết khác của chuyến đi.

Ms. Smile

(Dịch và biên tập lại theo High End Hospitality)

Tags: Tips
07 lời khuyên nên biết để đặt kỳ nghỉ hè siêu tiết kiệm từ chuyên gia
4.0 (850 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN