Bạn có nhận thấy được những triết lý này trong cuộc sống?

Có khi nào bạn đặt ra câu hỏi: tại sao lại như thế này mà không phải như thế kia? Sự tồn tại đó, điều xảy ra đó là do những quy luật, những triết lý của cuộc sống. Hãy cùng Hoteljob.vn khám phá những triết lý này từ cuộc sống nhé!

Thói quen khi đi máy bay

Tại phòng chờ Vip khách sạn, đa số hành khách đều đọc sách trong khi những hành khách trong phòng chờ phổ thông thường dùng điện thoại.

Khi lên máy bay, hành khách khoang hạng nhất luôn thích đọc sách, khoang thương gia thì làm việc với laptop hoặc xem tạp chí còn khoang phổ thông xem phim, đọc báo, nói chuyện, chơi điện tử… Vậy thì hành động quyết định đến vị trí của họ hay vị trí ảnh hưởng đến hành động?

Bán kem vào mùa đông

Một doanh nhân người Đài Loan đã đưa ra “thuyết bán kem”. Thuyết này lý giải, bán kem phải bắt đầu bán vào mùa đông. Mùa đông là mùa vắng khách, nếu biết cách thu hút khách vào mùa đông thì không lý gì lại không bán đắt vào mùa hè. Qua đó, để thấy được muốn phát triển, muốn vươn lên phải được tôi luyện qua khó khăn…

Không được trộm rượu

Một người đàn ông nọ, mua một thùng rượu để trong sân. Hôm sau, thùng rượu chỉ còn 4/5 so với ban đầu, thế là ông ta bèn dán lên dòng chữ: “Không được trộm rượu.” Ngày hôm sau, thùng rượu chỉ còn 2/5, anh ta đổi chữ khác: “Trộm rượu phạt nặng”. Hôm sau nữa, thùng rượu chỉ còn 1/5. Anh ta quyết định dán 3 chữ: “Thùng nước tiểu”. Ngày thứ 4, thùng rượu lại đầy lại.

Câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đây. Anh ta đổi một thùng nước tiểu nhưng lại dán chữ “Không được trộm rượu”. Thế là ngày hôm sau thùng nước tiểu đã vơi.

Không phải lúc nào cũng cần phải thật thà đúng không nào?

Chấm điểm Bowling

Nếu chỉ làm đổ được 9 chai Bowling bạn chỉ đạt 90 điểm nhưng nếu làm đổ cả 10 chai thì bạn sẽ đạt 240 điểm. Nếu bạn là người xuất sắc hơn người khác thì cơ hội của bạn luôn rộng mở. Và khi sự xuất sắc này được thể hiện nhiều thì bạn sẽ đi trước người khác một quãng rất xa đấy.

Cái giá của thương hiệu

Giá gốc của một sản phẩm có thương hiệu nào đấy chỉ 700 nghìn đồng. Nhưng khi đến tay khách hàng, sản phẩm thương hiệu này có giá là 7 triệu đồng. Tâm lý khách hàng thích dùng hàng hiệu nên giá nào thì họ vẫn mua. Nếu thêm 2 số 0, sản phẩm này sẽ trở thành đồ xa xỉ. Có hàng xa xỉ thì vẫn có người thích dùng hàng xa xỉ.

Hai loại thành công

Trên đời ngày chỉ có hai loại thành công là “làm việc thành công” và “làm người thành công. Bởi vì “Thành công thực ra không có bí quyết gì, nếu như có thì chỉ có hai thứ: Một là kiên trì đến cùng, không được từ bỏ; Hai là khi bạn muốn từ bỏ, hãy xem xét lại điều thứ nhất. Không có gì là không thể.”

Nắm bắt cơ hội

Một thương nhân nọ đem một một bao ớt đến nơi mà người dân chưa bao giờ thấy ớt để bán cho họ. Người thương nhân được người dân đổi cho một túi vàng.

Một thương nhân khác thấy vậy, mang một bao tỏi đến. Người dân thấy tỏi càng thích hơn. Họ nghĩ vàng không thể hiện được tấm lòng của họ nên đem bao ớt đổi với thương nhân đó.

Những người biết nắm bắt cơ hội tốt sẽ gặt hái nhiều thành công. Đừng nên đi lại lối mòn của người khác.

Ms.Smile

Tags:
Bạn có nhận thấy được những triết lý này trong cuộc sống?
4.8 (868 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN