Chuẩn bị gì khi Trung Quốc mở tour đến Việt Nam từ 15/3?

Đại diện của Đại sứ quán Trung Quốc đưa ra thông báo Chính phủ nước này sẽ đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm du lịch theo đoàn từ ngày 15/03. Đây là tín hiệu đáng mừng cho du lịch của Việt Nam và là kết quả nỗ lực của các cấp ngành giữa hai quốc gia thời gian qua.

Chuẩn bị gì khi Trung Quốc mở tour đến Việt Nam từ 15/3?

Từ ngày 06/02, sau khi nhận thông tin Bộ Văn hóa Thông tin Trung Quốc thí điểm cho khách đoàn Trung Quốc đến 20 nước, nhưng không có Việt Nam, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã gửi đến Cục Hợp tác Quốc tế có tham mưu của Lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch đưa công hàm gửi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc xem xét đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm trên.

Bên cạnh đó, tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 Indonesia, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã tiếp tục đàm phán và thuyết phục đại diện của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đưa nước ta vào danh sách thí điểm khách đoàn du lịch của Trung Quốc.

Trong buổi làm việc ngày 08/03 giữa Đại sứ quán Trung Quốc và Cục trưởng Hợp tác Quốc tế Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Việt Nam, đại diện chính phủ Trung Quốc cho biết Việt Nam là một trong các quốc gia được ưu tiên bay thẳng, bãi bỏ các yêu cầu xét nghiệm PCR trước 48 giờ. Đặc biệt, du khách chỉ cần chuẩn bị kết quả xét nghiệm nhanh hoặc tổ chức xét nghiệm xác suất 2%.

Ngoài ra, đại diện xứ Trung mong muốn tiếp tục mối quan hệ hữu nghị với Việt Nam nhằm mang lại quyền lợi cho khách du lịch hai nước. Hơn nữa, hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Trung Quốc trước dịch bệnh Covid-19 khá tốt đẹp, lại mang đến nguồn lợi ích to lớn cho hai quốc gia.

Khi nhận được thông tin mới nhất này, lãnh đạo của công ty lữ hành quốc tế Kim Liên cho biết đang tích cực chuẩn bị đón khách Trung Quốc. Đại diện của Flamingo Redtours khẳng định không khí làm việc của hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn,... đang rất khẩn trương, với mong muốn cung cấp những sản phẩm hấp dẫn, đa dạng nhằm thu hút khách Trung Quốc.

Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành của nước ta đang đưa ra các kế hoạch đón tiếp khách Trung Quốc. Tuy nhiên, lãnh đạo của Hội đồng Tư vấn Du lịch lưu ý các tổ chức nên thực hiện các cuộc nghiên cứu khảo sát hành vi của du khách. Bởi lẽ sau đại dịch Covid-19, xu hướng du lịch của du khách Trung Quốc nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung đã có sự thay đổi nhất định. Trước đó, đa số du khách Trung Quốc hướng tới hình thức du lịch bãi biển, thành phố, danh lam thắng cảnh.

Ngoài ra, nước ta cần thúc đẩy tăng cường các hoạt động quản lý điểm đến, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên, xã hội, văn hóa để hai quốc gia cùng hưởng lợi ích chung từ du lịch và hướng tới phát triển du lịch bền vững. Hơn nữa, người dân cần tuyên truyền địa phương không nên phân biệt đối xử khách du lịch. Tất cả mọi khách du lịch đến nước ta đều đáng được trân quý vì họ mang đến nguồn lợi ích kinh tế cho nước nhà.

Được biết, Trung Quốc là quốc gia có lượt khách quốc tế đến nước ta lớn nhất vào giai đoạn trước Covid-19. Theo số liệu thống kê từ năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách (⅓ lượt khách quốc tế).

Vậy nhà hàng, khách sạn của bạn đã chuẩn bị gì để đón khách Trung Quốc chưa?

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Chuẩn bị gì khi Trung Quốc mở tour đến Việt Nam từ 15/3?
4.6 (846 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN