Điểm tên những căn phòng được cố tình “ẩn danh” trên thế giới

Ngày nay, khi internet phát triển và trở thành một phần không thể thiếu, nó giúp bạn có thể đặt phòng, dịch vụ du lịch ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thế nhưng bạn có biết vẫn có những khách sạn cố tình ẩn danh một vài căn phòng của mình. Và dù mục đích là gì đi nữa thì nó cũng đánh trúng tâm lý “càng bí mật lại càng muốn khám phá của du khách.”

Đặc điểm chung của những căn phòng này là chúng không hoặc hiếm xuất hiện trên các ứng dụng đặt phòng hay ngay cả trên website khách sạn. Sự tồn tại của nó được biết đến khi một vài vị khách sành sỏi bằng cách nào đó đặt chân đến và đăng ảnh lên trang mạng xã hội. Nếu du khách muốn tìm hiểu về giá hay đặt phòng, chỉ có cách gọi điện trực tiếp đến quầy lễ tân.

Đầu tiên, phải kể đến biệt thự Villa de France, thuộc khách sạn Cheval Blanc ở St Barts, vùng Caribe. Biệt thự này nằm biệt lập, ẩn mình trong khu nghỉ dưỡng. Nếu bạn tìm trên internet sẽ không dễ để tìm thấy nhiều thông tin về căn biệt thự trị giá 30.000 euro mỗi đêm này.

Điểm tên những căn phòng được cố tình “ẩn danh” trên thế giới
Biệt thự Villa de France

Theo Bà Christelle Hilpron, tổng giám đốc của Cheval Blanc, lý do họ muốn giữ bí mật về căn biệt thự vì muốn nơi này hoàn toàn riêng tư, tạo cảm giác thoải mái nhất cho du khách. Biệt thự có đầy đủ tiện nghi hiện đại, khu bếp rộng với đầu bếp riêng, bàn ăn cho 10 người, phòng tập thể dục và spa cùng lối đi thẳng ra bãi biển Flamands xinh đẹp. 

Một cái tên tiếp theo khi nhắc đến những căn phòng bí mật chính là một ngôi nhà thuộc khách sạn The Newt ở Somerset, Anh, có tên Gate Lodge. Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 2022 theo thiết kế kiểu nông thôn với hai phòng ngủ, bạn sẽ phải trả 2.600 USD cho một đêm nghỉ tại đây. Vì không được công khai trên website nên nếu muốn đặt phòng du khách chỉ còn cách gọi đến số hotline và không phải lúc nào bạn cũng may mắn đặt được vì cũng có rất nhiều du khách muốn khám phá nơi bí mật này. Nằm trong khu nghỉ dưỡng The Broadmoor, một nơi được nhiều du khách khen ngợi là có phong cảnh đẹp như tranh vẽ ở Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ. Cloud Camp là một nơi nghỉ dưỡng với giá 1.200 USD một đêm và du khách chỉ có thể đặt trước qua điện thoại. Cụm phòng Cloud Camp nằm trên đỉnh núi với tầm nhìn 360 độ ra quang cảnh xung quanh, cách tòa nhà chính của Broadmoor khoảng 20 phút đi xe. 

Điểm tên những căn phòng được cố tình “ẩn danh” trên thế giới
Khách sạn The Newt ở Somerset,  Anh

Việc cố tình ẩn danh những căn phòng của mình có thể là một cách rất hay để tạo nên sự thu hút đặc biệt trong thời đại mọi thứ đều được chụp ảnh và đăng mạng một cách dễ dàng. Tuy nhiên đối với cô Amanda Zaslow, chủ một biệt thự tại thị trấn Saugerties, việc liên lạc trực tiếp với khách sạn để đặt phòng còn được yêu thích bởi  "Rất nhiều khách nghĩ rằng thật tuyệt khi họ phải kỳ công hơn một chút để tìm thấy chúng tôi. Việc liên hệ trực tiếp cũng cho chúng tôi cơ hội tạo ra những kỳ nghỉ ấn tượng hơn cho khách hàng của mình".

Đó cũng là lý do mà Andy Hogg, nhà cung cấp tour safari cao cấp ở Zambia, đưa ra khi nhắc đến việc không muốn quảng cáo rầm rộ về một địa điểm riêng tư mới xây dựng năm 2022 nằm ở lối vào của vườn quốc gia Nam Luangwa ở Zambia. Đó là những ngôi nhà container với phòng tắm riêng, khu sinh hoạt rộng rãi vài cửa sổ lớn.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Điểm tên những căn phòng được cố tình “ẩn danh” trên thế giới
4.0 (450 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN