Dự báo doanh thu ngành khách sạn VN 2016 vượt các nước trong khu vực

Công ty tư vấn thị trường BĐS CBRE Việt Nam đưa dự báo doanh thu ngành khách sạn Việt có nhiều tiến triển vượt bậc và có thể vượt qua các nước trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia, Indonexia.

Năm 2016, ngành kinh doanh khách sạn Việt Nam có nhiều khởi sắc hơn so với năm 2015. Chỉ số giá phòng và doanh thu phòng bình quân đều tăng. Công suất thuê phòng khách sạn ở Hà Nội đạt 75% và TP. HCM đạt 65%. Công suất phòng tại Hà Nội đã cạnh tranh vị trí đầu bảng với Bangkok của Thái Lan.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,3 triệu lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ 2015. Chính sách miễn thị thực cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch đã thu hút được nhiều khách quốc tế đến Việt Nam. Những “ông trùm” khách sạn lớn của thế giới như: Marriott, Hilton, Accor, Wyndham… cũng đang bước chân vào thị trường Việt Nam. Trong giai đoạn 2016 – 2019, tập đoàn Starwood dự kiến sẽ mở 6 khu nghỉ dưỡng, khách sạn mới ở Việt Nam.

Năm 2015, gần 200 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đã được cấp phép xây dựng tại các thành phố như Đà Nẵng, Nha Trang hay đảo Phú Quốc.

Công ty CBRE đánh giá, trong những năm tới, ngành kinh doanh khách sạn, resort 5 sao của Việt Nam sẽ tăng trưởng nhảy vọt. Từ giờ đến cuối năm 2017, nhiều khách sạn 5 sao ở TP.HCM sẽ chính thức đi vào hoạt động. Những khách sạn như: Landmark 72, khách sạn Văn Miếu Mercure Hotel, Hilton Hanoi Westlake, Vietinbank Tower ở Hà Nội khi mở cửa sẽ cung cấp cho ngành khách sạn 1000 phòng chất lượng 5 sao.

Tuy nhiên, Ông Marc Towsend  - CEO CBRE Việt Nam cũng nhận định: “Ngành kinh doanh khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển của ngành du lịch. Nhưng ngành du lịch Việt Nam có hạn chế là không thu hút khách quay lại nhiều lần. 70% khách quốc tế đến Việt Nam thích đến các khu du lịch ven biển nên những khu du lịch miền núi ít như Đà Lạt, Sapa ít thu hút khách. Hơn nữa, ngân sách dành cho ngành Marketing du lịch vẫn chưa được đầu tư mạnh.”

Ms.Smile

Tags:
Dự báo doanh thu ngành khách sạn VN 2016 vượt các nước trong khu vực
4.7 (967 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN