Giá trị bản địa với du lịch Quảng Nam

Sáng ngày 12/4/2023 tại Đảo Ký ức Hội An, Câu lạc bộ Điểm đến Quảng Nam gìn giữ giá trị bản địa trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Giá trị bản địa với du lịch Quảng Nam”. Ông Nguyễn Sự - Cựu Bí thư Thành ủy Hội An, ông Hồ Xuân Tịnh - Cựu Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, ông Nguyễn Đức Minh - Cựu Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Bảo tồn Di sản Văn hóa Hội An đã có những chia sẻ sâu sắc tại buổi nói chuyện. 70 người, phần lớn là các bạn trẻ, đến từ các homestay, villa, công ty lữ hành, nhà hàng, thủ công mỹ nghệ, hướng dẫn viên, kinh doanh bất động sản, có cả những bạn làm việc tự do yêu thích tìm hiểu về văn hóa bản địa đã tham gia buổi trò chuyện.

Giá trị bản địa với văn hóa quảng nam
Với Quảng Nam, văn hóa bản địa là một trong những tài nguyên quý để phát triển du lịch

Chỉ trong thời gian gần 4 tiếng, lượng thông tin và kiến thức được các vị khách mời trao truyền rất rộng và sâu, xoay quanh 3 chủ đề: “Trầm tích văn hóa trên đôi bờ sông Thu Bồn”, “Văn hóa tâm linh Hội An và Cù Lao Chàm”, “Hội An nhân tình thuần hậu”. Đây là những gợi mở ban đầu giá trị để những ai quan tâm có cơ sở để tìm hiểu sâu hơn về những giá trị văn hóa vùng đất Hội An và Quảng Nam.

Dọc sông dòng sông mẹ Thu Bồn đâu chỉ có những bãi rau, bến nước, làng nghề, mà sâu trong đó là trầm tích văn hóa lắng đọng qua bao thăng trầm lịch sử từ thời văn hóa Sa Huỳnh, Chămpa đến Đại Việt. Trải dài từ khối núi Ngọc Linh đến Cửa Đại, sông Thu Bồn chứa đựng nhiều câu chuyện văn hóa thú vị của các tộc người Xơ Đăng, Ca dong, Cor (Nam Trà My và Bắc Trà My), tiêu biểu là Nghi lễ dựng cây Nêu và bộ Gu trong Lễ hội Ăn trâu của người Cor đã được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia (2015). Nhiều di tích văn hóa Sa Huỳnh đã được phát hiện tại Tiên Phước, Quế Sơn, Nông Sơn dọc theo dòng sông này. Càng về xuôi, các trầm tích văn hóa càng hiển lộ rực rỡ với Dinh, Lăng và Lễ hội Bà Thu Bồn, Kinh đô Trà Kiệu Simhapura, Dinh trấn Thanh Chiêm gắn với sự ra đời của chữ quốc ngữ, và phía cuối dòng là Đô thị cổ Hội An – một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999.

Ms. Smile

Hành trình khám phá Quảng Nam qua 30 địa điểm du lịch nổi bật nhất 

Tags:
Giá trị bản địa với du lịch Quảng Nam
4.1 (261 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN