Nên cởi mở để thu hút khách quốc tế đến sau ngày mở cửa du lịch?

Ngay sau thông tin sẽ chính thức mở cửa du lịch hoàn toàn từ 15/3, Bộ VHTTDL mới đây tiếp tục trình Chính phủ phương án mở cửa chi tiết, trong đó, nhấn mạnh các quy định nhập cảnh với khách quốc tế theo hướng cởi mở và bình đẳng, không phân biệt đối tượng khách quốc tế hay nội địa.

nên cởi mở để thu hút khách quốc tế đến sau ngày mở cửa du lịch
Nhiều quy định đón khách quốc tế được Bộ VHTTDL đề xuất nới lỏng

 

Theo đó, Bộ đề xuất tiếp tục giữ nguyên một số quy định như trong dự thảo phương án đón khách đã trình lên cho kế hoạch mở cửa du lịch vào 31/3 trước đó; một số khác thì nới lỏng hơn để thu hút khách quốc tế đến trong giai đoạn “bình thường mới”, đúng tiêu chí “thích ứng - sống chung an toàn với đại dịch”.

Cụ thể, điều kiện để khách du lịch nước ngoài được đến Việt Nam từ 15/3/2022 sẽ là:

- Có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh, thay vì nhập cảnh như đề xuất trước đó của Bộ Y tế

- Có chứng nhận tiêm vaccine đủ mũi hoặc là F0 đã khỏi bệnh

- Khách nhập cảnh bằng đường hàng không phải về thẳng nơi lưu trú, thực hiện xét nghiệm nCoV trong vòng 24h đầu

- Khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển, đường sắt thực hiện xét nghiệm nCoV ngay tại cửa khẩu. Nếu cho kết quả âm tính thì được tham gia các hoạt động du lịch mà không cần chờ đợi thêm

Ngoài ra, Bộ VHTTDL cũng đề xuất thêm:

- Sớm khôi phục chính sách thị thực như trước Covid-19

- Thống nhất áp dụng PC-Covid để hỗ trợ và quản lý du lịch hiệu quả

- Không thêm thủ tục hành chính cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch khi mở cửa hoạt động trở lại

Những quy định này được đánh giá là phù hợp với thực tế và định hướng thích ứng, sống chung an toàn với dịch của Chính phủ - hướng đến sự bình đẳng cho du khách, không phân biệt quốc tế hay nội địa - cởi mở để tạo thuận lợi hút khách đến Việt Nam trong tương lai gần, khôi phục nhanh và mạnh mẽ ngành du lịch nhiều tiềm năng.

Phía doanh nghiệp, nhân sự ngành hay người dân cả nước đa số cũng đồng tình với những quy định cởi mở như trên để mở cửa du lịch. Tuy nhiên, cần lưu ý đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tránh lây lan ra cộng đồng gây bùng phát mạnh, tạo thêm gánh nặng cho ngành y tế vốn đang gồng mình suốt 2 năm qua.

Hiện đề xuất này đã được trình lên Chính phủ, phương án đón khách chính thức sẽ được Thủ tướng phê duyệt và ban bố công khai trước ngày 15/3, khi Việt Nam mở cửa du lịch hoàn toàn.

(Theo VnExpress)

Tags:
Nên cởi mở để thu hút khách quốc tế đến sau ngày mở cửa du lịch?
4.6 (676 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN