Những đức tính tốt của một quản lý nhà hàng

Công việc quản lý nhà hàng dường như khô khan, áp lực cao, nhưng những người làm việc này cũng có nhiều khía cạnh tính cách khác biệt, những đức tính tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Khả năng kiểm chế tuyệt vời

Một người quản lý nhà hàng chắc chắn công việc không thể tránh khỏi khối lượng công việc lớn, chồng chất lên nhau. Điều đó chắc chắn sẽ khiến cho người quản lý làm việc vô cùng căng thẳng, phải chịu áp lực công việc lớn, cũng nhiều vấn đề phải giải quyết liên miên. Một cường độ làm việc căng thẳng và đầy áp lực như vậy thật không tốt chút nào.

Một người bình thường có thể thoải mái xả giận, thể hiện suy nghĩ của bản thân. Tuy nhiên, những người quản lý nhà hàng khó có thể làm được việc đó. Họ phải kiềm chế bản thân để xử lý công việc phải sáng suốt, nhanh nhẹn. Đây thực sự là một đức tính tuyệt vời mà không phải ai cũng có thể làm được.

Khai thác thông tin cực nhanh

Rõ ràng, việc một người quản lý nhà hàng muốn hiểu rõ được từng người phải kết nối, và trò chuyện với họ nhiều hơn trong công việc. Và cũng từ đó, họ có khả năng khai thác thông tin nhanh, hiệu quả cũng chính từ những nhân viên của mình.

Những người quản lý chủ yếu không làm việc ở văn phòng riêng mà phải có mặt ở nhà hàng để quản thúc tình hình, kịp thời xử lý các công việc, tình huống bất ngờ. Chính bởi điều đó nên khả năng kết nối, trò chuyện với nhân viên cũng nhiều hơn, giúp cho việc khai thác thông tin rất nhanh và hiệu quả. Thậm chí, các nguồn tin chưa “công khai” cũng được chia sẻ rất nhanh nhạy.

Không chỉ khai thác thông tin của nhân viên, nội bộ nhà hàng, mà những quản lý nhà hàng còn có thể kịp thời khai thác suy nghĩ của khách hàng, dò hỏi phản ứng của họ về các món ăn, dịch vụ v.v. Điều đõ rất tiện lợi với việc cải thiện chất lượng nhà hàng.

Superman biết tuốt

Họ chắc chắn là một superman có năng lực siêu nhiên. Họ quản lý nhà hàng với khối lượng doanh số vô cùng lớn, cộng thêm nhiều tiêu chí quan trọng, ngặt nghèo, khiến cho người quản lý nhà hàng bắt buộc phải trang bị kiến thức thật vững vàng và có kinh nghiệm, tư duy linh động, nhanh nhẹn.

Các vấn đề mà một quản lý cần giám sát không chỉ là hoạt động thường xuyên của bộ phận khác: quầy bar, bếp, thu ngân, phục vụ v.v, thêm nữa là các các vấn đề Marketing phù hợp. Điều đó chắc chắn khiến cho họ trở thành cuốn bách khoa toàn thư với năng lực siêu nhiên của siêu nhân vậy.

Những đức tính tuyệt vời của một quản lý nhà hàng chắc chắn sẽ giúp công việc trở nên hiệu quả hơn. Một quản lý nhà hàng hội tụ đủ các đức tính trên đều sẽ tiến cao, tiến xa trên con đường sự nghiệp của mình.

Tags:
Những đức tính tốt của một quản lý nhà hàng
4.7 (227 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN