Tổ Trưởng Bộ Phận Bếp
- Hạn nộp: 13/11/2025
- Mức lương: Thỏa thuận
Thông tin cơ bản
1
Làm theo ca
Khách sạn/ Khu căn hộ
Bếp
Trưởng ca
13/10/2025 10:52
Mô tả công việc
1.1 Lên thực đơn cụ thể cho nhà hàng để đảm bảo thu hút khách hàng, đảm bảo doanh thu, tạo dấu ấn đặc trưng riêng.
1.2 Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, lên thực đơn các món mới đưa vào menu nhà hàng
1.3 Phân công, giao việc cụ thể cho Bếp chính hoặc Tổ trưởng.
1.4 Đề ra quy cách chế biến, hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên bếp về quá trình chế biến món ăn đạt chuẩn phục vụ khách.
1.5 Nghiên cứu và sáng tạo các món ăn mới, xây dựng thực đơn cho các bữa tiệc khi có yêu cầu. Cập nhật cải tiến decor món ăn theo xu thế hiện tại.
1.6 Nhân sự trong vai trò bếp buộc phải nắm rõ về các quy trình kiểm định VSATP, nắm được định lượng giá Cost các món.
1.7 Xử lý các menu phát sinh từ phía khách hàng, khách nội bộ Hệ Thống. Tiếp nhận Số lượng khách ăn sáng mỗi ngày trên các hội, nhóm zalo theo khung giờ mà Khách sạn quy định. Thực hiện triển khai các acction plan từ Bộ phận kinh doanh chuyển đến.
1.8 Tư vấn chất lượng món ăn, cách chế biến đạt tiêu chuẩn. Quản lý hệ thống menu hiện có.
2 Quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu trong bếp
2.1 Kiểm kê số lượng và chất lượng hàng hóa nhập vào
2.2 Kiểm soát chất lượng của các mặt hàng có trong bếp và có những xử lý kịp thời đối với những mặt hàng không đảm bảo chất lượng mỗi ngày, đặc biệt là các nguyên liệu dùng để chế biến món ăn.
2.3 Kiểm tra chất lượng thực phẩm, nguyên vật liệu. Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm tồn, các loại gia vị vào cuối ca làm việc để có hướng bảo quản, chế biến và xử lý phù hợp.
2.4 Thực hiện quy trình hủy hàng hóa, thực phẩm khi không đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.
3 Điều hành và kiểm soát công việc trong bếp
3.1 Trực tiếp phổ biến các quy định, thông tin mới của cấp trên để nhân viên trong bộ phận được biết, đảm bảo tính chính xác và kịp thời.
3.2 Phân công công việc cho nhân viên trong bộ phận bếp. Đôn đốc, giám sát quá trình chế biến món ăn của nhân viên.
3.3 Giám sát, kiểm tra thực hiện việc lưu mẫu thực phẩm và ghi sổ kiểm thực 3 bước hàng ngày theo quy định an toàn thực phẩm.
3.4 Đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi mang ra phục vụ khách. Chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng vệ sinh trong toàn bộ không gian bếp.
3.5 Định kỳ hàng tháng phối hợp với Bộ phận Kế toán kiểm kê các loại tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ trong bếp. Hướng dẫn, theo dõi việc sử dụng và bảo quản tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ bếp của nhân viên
3.6 Lên kế hoạch đặt hàng và phân chia công việc cho các vị trí liên quan. Chịu trách nhiệm thất thoát tài sản, công dụng cụ.
3.7 Kiểm soát quy trình làm việc của nhân viên, đảm bảo thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn của khách sạn. Không để nhân sự bếp mang đồ ăn thừa tự ý mang ra ngoài khách sạn
3.8 Kiểm tra các hệ thống ga, đèn, quạt đã được tắt; tủ mát, tủ lạnh vẫn hoạt động đúng nhiệt độ tiêu chuẩn quy định trước khi kết thúc ca làm việc
3.9 Giám sát và kiểm tra thường xuyên các vật dụng, thiết bị nhà bếp. Sử dụng đúng mục đích và và có trách nhiệm bảo quản các công dụng cụ dùng trong công việc. Đề xuất cung cấp những vật dụng khi cần thiết.
3.8 Liên hệ, phối hợp với Bộ phận Kỹ thuật trong công tác bảo trì, bảo dưỡng thiết bị và vật dụng nhà bếp. Thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn ga.
3.9 Tuân thủ các quy định về an toàn lao động, an toàn và vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn.
4 Quản lý nhân sự bộ phận bếp
4.1 Phối hợp với Bộ phận Hành chính Nhân sự lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự thuộc bộ phận bếp sau khi đã được cấp trên duyệt.
4.2 Trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên trong bếp, đào tạo nhân viên bếp mới
4.3 Sắp xếp lịch làm việc hợp lý cho nhân viên, linh hoạt trong việc điều động nhân sự, sắp xếp ngày nghỉ lễ, nghỉ phép cho nhân viên
4.4 Đánh giá thành tích và kết quả làm việc của tất cả nhân viên trong bộ phận bếp; đề nghị khen thưởng, thăng chức, tăng lương cho những cá nhân xuất sắc; cho ý kiến về kế hoạch đào tạo nhân sự trong bộ phận.
5 Công việc khác
5.1 Trực tiếp chế biến món ăn khi lượng khách đông, hay được khách hàng yêu cầu.
5.2 Phối hợp với Quản lý nhà hàng lập kế hoạch, triển khai các ý tưởng kinh doanh, ý tưởng thực đơn và chương trình khuyến mãi cho nhà hàng.
5.3 Phối hợp với các bộ phận liên quan tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, phàn nàn, khiếu nại của khách hàng về chất lượng món ăn. Giải trình, biên bản, đình chỉ liên quan.
5.4 Luôn quan sát và chủ động chào hỏi, nở nụ cười thân thiện gần gũi khi gặp khách hàng.
5.5 Kết thúc ca, bàn giao công việc cho ca làm việc sau đó. Đặc biệt chú ý các phần công việc còn dở dang. Kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, nước tại khu vực làm việc. Tắt điện, khóa cửa (nếu có yêu cầu) khi kết thúc ca vào cuối ngày.•
5.6 Khi bếp các đơn vị khác biến động nhân sự, có trách nhiệm bọc lót, xử lý và điều phối hoạt động bếp ở các nơi khác.
5.7 Hỗ trợ các Bộ phận khác khác hoàn thành công việc theo sự phân công của cấp trên
5.8 Theo dõi các hoạt động trên trang web/facebook Công ty.
5.9 Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp trong Bộ phận và với các Bộ phận khác trong Công ty.
5.10 Tham gia các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo về nghiệp vụ khi có yêu cầu.
5.11 Báo cáo công việc và chấp hành sự phân công công việc từ cấp trên.
5.12 Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu."
Quyền lợi được hưởng
- Lương và chế độ đãi ngộ đầy đủ. Hỗ trợ ăn ca (trưa/chiều/đêm).
- Cơ hội làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, phát triển.
Yêu cầu công việc
- Kinh nghiệm ít nhất 1 năm ở vị trí tương đương
- Độ tuổi dưới 45
Yêu cầu hồ sơ
Nộp hồ sơ ứng tuyển
Lưu ý: Bạn nên Tạo hồ sơ trực tuyến để Nhà tuyển dụng chủ động liên hệ tới bạn

Chấp nhận tập tin doc, docx, xls, xlsx, pdf, gif, jpg, png dung lượng không quá 10MB
Quy mô:
05 An Dương Vương - Phường Quy Nhơn Nam, Tỉnh Gia Lai
-
http://www.hoangyenhotel.com.vn/contact.html
Khách sạn Hoàng Yến Quy Nhơn là địa chỉ đáng tin cậy dành cho Quý Khách khi dừng chân đến thành phố biển Quy Nhơn. Với vị thế hoành tráng nằm trên đại lộ An Dương Vương, trung tâm của thành phố biển Quy Nhơn thơ mộng, Khách sạn Hoàng Yến Quy Nhơn cao 11 tầng trên khuôn viên 5.000m2, phía đông giáp biển Đông, phía Nam và Bắc giáp công viên Quy Nhơn thoáng mát, phía Tây giáp đại lộ An Dương Vương. Hoàng Yến Hotel là một trong những khách sạn hàng đầu, tiện nghi, hiện đại vào bậc nhất ở Quy Nhơn. Tọa lạc bên bờ biển Quy Nhơn xinh xắn, sạch đẹp, khách sạn Hoàng Yến đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, với 114 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi hiện đại, hệ thống nhà hàng sang trọng phục vụ trên 2.000 khách, hội trường phục vụ hội nghị cao cấp 400 chỗ ngồi, có hồ bơi, sân phơi nắng, sân tennis, bóng bàn, phòng thể dục thẩm mỹ, thể dục dụng cụ, massage-sauna, karaoke, quầy bar, vũ trường, dịch vụ du lịch lữ hành và các dịch vụ thương mại khác. Đặc biệt cà phê sân vườn Xưa & Nay với điểm nhấn là ngôi nhà cổ có niên đại gần 200 năm tuổi,đây là điểm thư giản lý tưởng dành cho quý khách. Khách sạn Hoàng Yến Quy Nhơn còn có bãi đậu xe rộng rãi và an toàn với hướng vào ra thuận tiện cho việc di chuyển của các loại xe; đội ngũ bảo vệ trực 24/24 đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi phương diện.
Thông tin liên hệ
-
Đoàn Thị Cẩm Thơ - Trưởng phòng Hành chính nhân sự
-