11 kỹ năng mềm cho nhà quản lý

Nhà quản lý cần những kỹ năng mềm gì? Đó có lẽ là câu hỏi mà bất cứ người lãnh đạo nào cũng quan tâm. Không chỉ bởi trách nhiệm nặng nề mà họ phải gánh vác trong các công việc lớn của tập thể, mà bản thân họ cũng cần có kỹ năng để điều phối cuộc sống của mình. Hãy cùng hoteljob.vn tìm hiểu ngay sau đây:

1. Tạo dựng lòng tin.

Sự tin cậy là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ, đặc biệt là giữa các quản lý với cấp trên, cấp dưới, hay với các khách hàng. Để xây dựng niềm tin với cấp trên, cấp dưới, những người cùng làm việc với bạn, hãy thể hiện sự chuyên nghiệp cùng thái độ chân thành, tỉ mỉ, sẵn sàng giúp đỡ những người cùng làm với mình và chia sẻ kinh nghiệm nếu cần thiết. Sự tin cậy của một quản lý cũng chính là động lực làm việc tuyệt vời cho các nhân viên của họ.

Mặt khác, đối với khách hàng, sự tin cậy chính là tạo dựng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, đồng thời luôn đặt lên hàng đầu chất lượng phục vụ. Có thể các khách hàng chỉ giao tiếp với bạn một lần, nhưng sự tin cậy sẽ thôi thúc họ đến với khách sạn của bạn lần hai, và rất nhiều lần sau nữa.

2. Luôn luôn lắng nghe

Nhà quản lý luôn luôn phải có óc phán đoán và sự suy nghĩ khách quan. Để có được thông tin đầy đủ và nhìn nhận từ nhiều phía thì những điều này bắt buộc phải có sự lắng nghe, từ nhiều phía. Từ những thông tin đó, cuối cùng sẽ tổng hợp và quyết định xem vấn đề thực sự ở đâu. Những điều này sẽ giúp tạo được mối quan hệ tốt và xử lý tình huống chí tình, chí lý.

3. Trung thực, chân thành

Những sự việc xảy ra trong quá trình làm việc hàng ngày thường rất đa dạng, thậm chí có xu hướng phức tạp và yêu cầu sự xử lý khôn khéo của nhà quản lý. Điều này hơn bao giờ hết đòi hỏi rằng người quản lý phải trung thực, chân thành, để tạo được vị trí và lòng tin đối với mọi người xung quanh. Dù là đối với bất cứ đối tượng nào, hãy quan tâm đến vấn đề trung thực và chân thành này đầu tiên, cách giải quyết từ tiêu chí này sẽ giúp bạn tiến cao, tiến xa mà không hổ thẹn bất cứ điều gì.

4. Đánh giá khách quan

Rất nhiều trường hợp xảy ra khi các nhân viên của khách sạn sẽ phạm phải sai lầm. Nhưng điều quan trọng nhất là nhà quản lý phải tìm cách để xử lý hậu quả, cũng như đảm bảo rằng các nhân viên sau này sẽ không mắc phải sai phạm đó lần nữa. Điều này có nghĩa là những đánh giá của bạn trong từng trường hợp phải khách quan và chính xác. Từ sự khách quan và chính xác đó, bạn sẽ có phương án xử lý phù hợp và đúng đắn.

Áp dụng ngay 4 tiêu chí này trong công việc của bạn và kiểm chứng hiệu quả. Hoteljob.vn sẽ còn cung cấp cho các bạn những tiêu chí đáng quan tâm khác nữa trong các kỳ sau của bài viết, đừng quên theo dõi nhé!

Tags:
11 kỹ năng mềm cho nhà quản lý
4.9 (939 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN