Tự hào Tôi là Receptionist và sự tri ân thực tế cho Ngày Lễ tân quốc tế

Dành riêng hôm nay, Thứ 4 ngày 8 tháng 5 năm 2024 để tôn vinh những lễ tân tận tụy và yêu nghề, duyên dáng và chuyên nghiệp với tất cả sự tôn trọng và thương mến nhất. Ngày hôm nay - International Receptionists’ Day là ngày của bạn đó!

international receptionists day

Bộ mặt của khách sạn

Không ngoa khi ví lễ tân chính là “bộ mặt của khách sạn”. Bởi vị trí này chính là điểm gặp gỡ và tiếp xúc đầu tiên giữa khách và dịch vụ của cơ sở lưu trú mà khách đang dự định book, hoặc đã đặt rồi và đến check-in, bằng tương tác trực tiếp hoặc qua điện thoại, các phương tiện giao tiếp khác (email, chat messenger…).

Sẽ thế nào nếu khách đụng phải một cô lễ tân thô lỗ, cộc cằn? Hoặc được tư vấn bởi một anh lễ tân lịch sự và khôn khéo? Thái độ của khách thế nào - Kết quả buổi chốt deal ra sao… hẳn tự bạn cũng có thể đưa ra câu trả lời.

Không chỉ cần làm tốt nhiệm vụ của một receptionist mỗi ca, lễ tân còn được yêu cầu phải chăm chút cho vẻ bề ngoài thật chỉn chu và duyên dáng; từ đồng phục chỉnh tề, đúng quy chuẩn cho đến cách trang điểm, cử chỉ hình thể, ngôn ngữ trò chuyện, ứng xử khéo léo… Thế nên, để được công nhận là một lễ tân khách sạn chuyên nghiệp và “được việc”, bạn phải thật sự yêu và nghiêm túc với nghề, nhiệt huyết và không ngừng tiến về phía trước…

Tôn vinh những lễ tân chính hiệu!

Được phát động lần đầu tiên vào năm 1991 tại Hoa Kỳ, International Receptionists’ Day (IRD) - Ngày Lễ tân quốc tế được gọi tên nhằm tôn vinh vai trò của các nhân viên lễ tân chuyên nghiệp. Đến năm 2012, Rapport, nhà cung cấp dịch vụ lễ tân hàng đầu đã triển khai sự kiện này tại Vương quốc Anh và sau đó lan rộng sang nhiều quốc gia khác như Mỹ, Canada, Ireland, Hồng Kông, Úc và các nước châu Âu khác, cho thấy sự hưởng ứng ủng hộ “ngày lễ” đặc biệt này. Ngày tôn vinh lễ tân khách sạn cũng được hình thành và phổ biến từ ấy.

IRD được xác định vào thứ 4 thứ 2 của tháng 5 hàng năm. Năm 2024, IRD rơi vào ngày hôm nay, 8/5/2024. Tôn vinh IRD để:

- Thúc đẩy sự công nhận về tầm quan trọng hay vai trò của vị trí lễ tân trong hoạt động kinh doanh và gây dựng uy tín thương hiệu.

- Thúc đẩy niềm tự hào và tăng thêm tình yêu nghề, trách nhiệm và đạo đức nghề của chính nhân viên lễ tân.

- Mang đến cho nhà tuyển dụng, doanh nghiệp cơ hội để giới thiệu nhân viên lễ tân, đồng thời tôn vinh những thành tựu đạt được của vị trí này trong hoạt động kinh doanh của cơ sở.

“Với tư cách là người sáng lập International Receptionists’ Day ở Hoa Kỳ, tôi rất vui vì sáng kiến tuyệt vời này được tôn vinh và công nhận ở Vương quốc Anh rồi lan rộng ra nhiều quốc gia khác…

Jennifer Alexander

National Receptionists Association

Ngày ra, IRD còn được hỗ trợ và thúc đẩy nhiệt tình bởi AICR, Hiệp hội các nhà quản lý trực tiếp của các khách sạn hàng đầu thế giới. Hàng năm, nhân ngày Lễ tân quốc tế, tổ chức này đều tổ chức cuộc thi Lễ tân khách sạn của năm hay Lễ tân doanh nghiệp của năm để tìm ra Receptionist xuất sắc nhất ngành.

international receptionists day

Hãy thể hiện bằng hành động cụ thể!

Bất kỳ một hành động cụ thể nào cho thấy doanh nghiệp biết hôm nay là ngày đặc biệt (IRD) và đang ghi nhận những cống hiến của lễ tân cho sự thịnh vượng và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thực tế, hành động nên cụ thể và thuyết phục, tốt hơn nữa thì gây wow cho chính lễ tân của bạn.

Thử xem nào!

+ Thể hiện sự trân trọng

Một lời nhắn chi tiết chỉ ra một khoảnh khắc cụ thể mà họ đã tỏa sáng ở vị trí của mình - hoặc một voucher quà tặng đến địa điểm yêu thích của họ - hay đơn giản nhất là một ly trà sữa full topping… chắc chắn có thể cho thấy thiện chí và sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho họ, đồng thời nâng cao tinh thần và ý thức trách nhiệm của họ.

+ Tăng lương nếu có thể

Một hành động không thể cụ thể hơn chính là đánh vào nhu cầu có thêm quyền lợi của nhân viên. Tăng lương hay khen thưởng là gợi ý không tồi, thậm chí tuyệt vời nhất. Nếu có thể, hãy dành đặc quyền tăng lương cho lễ tân xứng đáng vào đúng ngày tôn vinh nghề của họ. Đây cũng là cách khuyến khích những lễ tân khác nỗ lực chứng minh năng lực bản thân, để được ghi nhận và tăng lương vào IRD năm sau.

+ … hoặc một ngày nghỉ có lương

Nếu tăng lương khó thì nghĩ đến chuyện cho phép lễ tân xuất sắc nhất được off có hưởng nguyên lương đúng IRD cũng là phần thưởng không tồi. Tương tự như đãi ngộ trên, đặc quyền này cũng sẽ kích thích nỗ lực làm việc của đội ngũ lễ tân.

Làm việc bằng tình yêu và lòng nhiệt huyết, cùng với ý thức và trách nhiệm cao thì ngành nghề nào cũng đáng được trân trọng. Một lần nữa tôn vinh Ngày Lễ tân quốc tế, xin được tri ân những nhân viên lễ tân xuất sắc của chúng ta!

(Gửi đến bạn - Receptionist, một nút like và tràng pháo tay tán thưởng!)

Ms. Smile

Tags:
Tự hào Tôi là Receptionist và sự tri ân thực tế cho Ngày Lễ tân quốc tế
4.7 (947 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN