Marketing nhà hàng địa phương: Làm sao để thành công

Đa số các nhà hàng tại địa phương chưa thực hiện được chiến lược Marketing hiệu quả. Làm thế nào để khắc phục vấn đề này? Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu ngay sau đây:

Tại sao Marketing tại địa phương lại quan trọng

Ngày nay một nghiên cứu cho thấy rằng thói quen của người thực khách chính là việc thưởng thức món ăn tại các nhà hàng gần nhà, vừa tiện lợi, lại vừa có cảm giác an tâm. Chính bởi vậy nên các chủ nhà hàng hay đội ngũ marketing của nhà hàng đó cần phải thực hiện chiến lược sâu rộng cho các địa điểm mà nhà hàng mình đang hoạt động, tạo dựng các mối quan hệ tốt cũng như tích cực tham gi các cộng đồng tại địa phương một cách nhiệt tình nhất.

Việc tạo đối tác cho nhà hàng của mình ngay tại cộng đồng sẽ giúp cho việc tương tác với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, đồng thời khiến cho những khách hàng tiềm năng được mở rộng hơn rất nhiều. Thực tế cho thấy là các đối tác cộng đồng cũng nên được đa dạng hóa, bao gồm cả các tổ chức kinh doanh hay các khách hàng thân thuộc đã biết đến nhà hàng của bạn.

Rất nhiều thương hiệu đã bỏ qua điều này bởi không tính đến việc phát triển lâu bền tại khu vực hoạt động, chứ không phải mở rộng thương hiệu một cách tràn lan không có điểm nhấn hay căn bản. Các nhà hàng địa phương thực chất cần phải xác định rằng đối tượng khách hàng tại địa phương mình mới chính là tiềm năng và bền vững.

Công cụ Marketing hiệu quả cho nhà hàng địa phương:

Dưới đây là danh sách các công cụ Marketing hiệu quả mà bất cứ nhà hàng nào cũng có thể áp dụng được tùy theo khả năng của mình. Những

Đây là công cụ marketing hiệu quả nhất:

- Có các hoạt động trong khu vực bán kính từ 5-8 km xung quanh nhà hàng.

- Tạo ra sự khác biệt so với các nhà hàng khác tại địa phương của mình.

- Xây dựng thương hiệu bằng chính những trải nghiệm của khách hàng.

- Tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo và không quên cả các sự kiện gắn liền với thương hiệu của mình.

- Chọn kênh truyền thông địa phương hay khu vực để truyền đạt đi thông điệp của nhà hàng bạn

- Tập trung chính vào các  khách hàng trung thành

Marketing các nhà hàng tại địa phương trước nay vốn là một quá trình cần trải qua rất nhiều thời gian, nhằm xây dựng và đương nhiên, ở trong trong nhiều trường hợp sẽ cần đến cả sự chăm chỉ cũng như khả năng kiên trì để theo đuổi chiến lược của mình.

Chúc các bạn thành công với những chiến thuật kinh doanh và vượt qua mọi thử thách để đạt đến doanh số và tiếng tăm cho thương hiệu.

Đừng quên theo dõi hoteljob.vn để tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về ngành nhà hàng, khách sạn nhé!!!

Tags:
Marketing nhà hàng địa phương: Làm sao để thành công
4.0 (810 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN